9 yếu tố cho thấy WHITE ANT là local brand bền vững đáng tin cậy

Hành trình 17 năm và công thức 9 yếu tố nhà Kiến đã góp phần tạo dựng những giá trị bền vững mà thương hiệu thời trang WHITE ANT hướng tới

Thời trang bền vững (sustainable fashion hay eco-fashion) không có một đích đến duy nhất, mà luôn phải theo đuổi một hành trình lâu dài, kiên định. Tuy nhiên, thương hiệu thời trang nội địa WHITE ANT vẫn lựa chọn hướng đi này, vì với WHITE ANT đó là cách để thương hiệu của mình liên tục học hỏi và thay đổi đưa thời trang tiến tới những giá trị nhân văn, đem lại lợi ích cho cộng đồng mà vẫn thân thiện với môi trường.

Công thức 9 yếu tố nhà Kiến độc đáo làm nên thời trang bền vững của WHITE ANT

1. Chất liệu tự nhiên là nền tảng của thời trang bền vững

Với sự đầu tư nghiên cứu nghiêm túc, 80% sản phẩm của WHITE ANT đều sử dụng các vật liệu tự nhiên hoặc có nguồn gốc tự nhiên có thể tự phân hủy. Đặc biệt, loại vải hữu cơ thương hiệu lựa chọn cũng là loại vải không sử dụng thuốc trừ sâu, thuốc diệt cỏ hay các hóa chất độc hại mà vẫn đảm bảo yếu tố thẩm mỹ, form dáng và chất lượng của thiết kế cao cấp.

Hiểu được chất liệu tự nhiên là nền tảng của thời trang bền vững, WHITE ANT đầu tư cho các chất liệu cao cấp như

  • Tencel: Loại sợi Lyocell chiết xuất từ gỗ bạch đàn mọc nhanh và không tốn nước, có vòng sản xuất khép kín
  • Vegan Leather: Da thuộc thuần chay
  • Tweed Organic Cotton và Organic Cotton: Bôn hữu cơ không dùng chất diệt cỏ và diệt côn trùng gây ô nhiễm nguồn nước trong quá trình sản xuất
  • Modal và Acetate: Những loại sợi bán tổng hợp được chiết xuất từ thân gỗ
  • Cupro: Sợi bán tổng hợp được làm từ những xơ bông còn sót lại trong quá trình sản xuất sợi cotton, có bề mặt óng ánh như lụa
  • Len cừu (wool) và Dạ Lạc đà (Suri alpaca)

2. Ưu tiên các chi tiết từ công nghệ in sinh thái và hoạt động thủ công

Với tư duy liền mạch và thống nhất, tất cả sản phẩm của WHITE ANT còn ưu tiên các công nghệ thân thiện với môi trường để tạo ra các hoạ tiết độc đáo cho thiết kế:

  • Công nghệ dệt họa tiết trực tiếp trong quá trình dệt sợi như vải Jacquard
  • Công nghệ in ấn và nhuộm sinh thái: với các sản phẩm sử dụng chất nhuộm tự nhiên, không độc hại
  • Công nghệ in/ tạo detail bằng laser
  • Áp dụng tối đa hoạt động thủ công với các kỹ thuật làm bằng tay như đan, thêu hay Emb (đính kết thủ công)

Đây không chỉ là một yếu tố trong quá trình phát triển thương hiệu theo hướng bền vững mà qua đó còn thể hiện chất xám của NTK cũng như kỹ năng của những người thợ tay nghề cao với những câu chuyện phía sau một sản phẩm.

3. Sản xuất nội địa và tạo dựng một môi trường làm việc nhân văn

Việc đưa yếu tố này vào công thức xây dựng thương hiệu, WHITE ANT mong muốn có thể thúc đẩy kinh tế địa phương, giảm thiểu hoạt động logistics cũng như giảm thiểu sự ô nhiễm môi trường. Để thực hiện yếu tố này, WHITE ANT đã xây dựng hệ thống cửa hàng, khu văn phòng và xưởng sản xuất của mình theo đúng định hướng của một không gian sống xanh và là mái nhà thứ 2 cho cả khách hàng và nhân viên.

4. Áp dụng việc sản xuất theo đơn hàng đặt

WHITE ANT đã tạo dựng hệ thống sử dụng 20% sản lượng sản xuất theo đơn hàng đặt để kiểm soát chất lượng và đáp ứng nhu cá nhân hóa tối đa của khách hàng. Bên cạnh đó cũng hạn chế sản xuất đại trà và dư thừa góp phần bảo vệ môi trường kinh doanh và môi trường sống. Đây cũng là một hoạt động góp phần bảo đảm chất lượng sản phẩm với quá trình nghiên cứu đầu tư chất xám, khách hàng sẽ nhận được sản phẩm với giá trị thẩm mỹ, độ hoàn thiện từ đó gia tăng thời gian sử dụng.

5. Quy trình đóng gói sử dụng tối đa các chế phẩm từ giấy và vật liệu tái chế

Để đảm bảo tính bền vững cho toàn bộ quá trình sản xuất, tất cả phụ kiện đóng gói từ giấy hút ẩm, túi đến hộp đều được làm từ giấy bảo vệ môi trường. Không chỉ vậy, WHITE ANT cũng lựa chọn các phụ kiện trong không gian cửa hàng như móc, bàn ghế, quầy hay đồ trang trí đều từ gỗ tự nhiên. Các Hastag, Tag sử dụng, dây treo mác cũng được làm từ giấy và nhựa tái chế và sợi vải tự nhiên để đảm bảo sản phẩm không gây ô nhiễm khi thải ra môi trường.

6. Ưu tiên trải nghiệm mua hàng trực tiếp từ nhãn hàng (store & online) và cắt giảm kênh phân phối trung gian để tuyệt đối minh bạch trong chính sách kinh doanh

Tiếp cận rực tiếp với người mua hay người sử dụng để giảm nguồn năng lượng sử dụng trong việc vận chuyển hay nguyên vật liệu. Cắt giảm người trung gian để bảo đảm tính minh bạch trong kinh doanh và đảm bảo chất lượng cũng như dịch vụ tốt nhất đến với khách hàng

7. Hạn chế tối đa việc sử dụng giấy lãng phí

WHITE ANT cũng chủ trương hạn chế tối đa việc sử dụng giấy lãng phí, cụ thể trong các hoạt động Marketing. Thay đổi các phương thức quảng cáo truyền thống như in tờ rơi, in catalog, bảng giá hay hóa đơn giấy đều được chuyển sang hóa đơn điện tử.

8. Thiết kế những sản phẩm mang tính bền vững

Với mong muốn các sản phẩm của thương hiệu có thể sử dụng trong thời gian dài nhất có thể và không cần phải liên tục thay đổi, WHITE ANT với sự đầu tư nghiên cứu kỹ lưỡng cùng yêu cầu khắt khe mang đến một sản phẩm liên mùa, bền vững từ màu sắc, phong cách đến độ hoàn thiện cực cao về chất lượng để tuổi thọ của sản phẩm được kéo dài nhất có thể từ đó chung tay tạo dựng một hệ sinh thái thời trang xanh, thời trang bền vững.

9. Mỗi sản phẩm cần mang đậm giá trị văn hóa bản địa và thời trang không chỉ là trang phục đó còn là nghệ thuật

Cuối cùng, đối với WHITE ANT, sản phẩm thời trang không chỉ là trang phục mà còn là tác phẩm. Vì vậy, thương hiệu chủ trương khai thác tối đa giá trị văn hóa dân tộc và chất xám trong câu chuyện của mỗi sản phẩm để tạo ra một sản phẩm thời trang hoàn hảo. Đó sẽ là hướng đi tối ưu tạo nhựa sống lâu dài nhất cho thương hiệu và sản phẩm.

Các chiến dịch quảng bá cho những bộ sưu tập của WHITE ANT chú trọng giới thiệu những địa danh, điểm đến thiên nhiên hay có tính chất lịch sử của Việt Nam:

  • Torsion Winter 2021: Campaign ghi hình tại Đại Học Dược Hà Nội
  • Wistful Spring Summer 2022: Campaign tại Rừng hoa mận Mu Náu – Mộc Châu
  • Weed Shadows Resort 2022: Campaign tại Rừng Cúc Phương – Ninh Bình
  • Aquatint Pre Fall 2022: Campaign tại Bảo tàng Mỹ Thuật & Bảo tàng lịch sử Quốc Gia – Hà Nội
  • Ngọc Động Winter 2022: Campaign tại Hang Thẩm Lín – Hà Giang
  • Bạch Vân Spring Summer 2023: Campaign tại Y Tý – Lào Cai
  • Vòng Tròn Pre-Fall 2023: Campaign tại Núi Thủng – Cao Bằng

THÔNG TIN THÊM CHO BẠN:

Website: https://whiteant.vn/

Hệ thống cửa hàng: https://whiteant.vn/pages/he-thong-cua-hang

Facebook: https://www.facebook.com/whiteant.vn/

Instagram: https://www.instagram.com/whiteant_official

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Tạp chí Thời trang Harper’s Bazaar Việt Nam 

Xem thêm