Dù tiết trời Paris đang âm u trong thời điểm giao mùa, bầu trời xám xịt không làm nhà thiết kế Nicky Zimmermann nao núng. Cô và thương hiệu cá nhân Zimmermann chào sân tuần lễ thời trang Paris với bộ sưu tập Xuân Hè 2023 tràn ngập hình ảnh nắng ấm, lấy cảm hứng từ khu vui chơi tàu lượn cao tốc đầu tiên của Sydney. “Tôi muốn vẽ cảnh tượng về cuộc sống bãi biển xưa và nay”, nhà thiết kế nói. Và tất nhiên là mang chút hương vị nước Úc đến với nước Pháp.
Zimmermann Xuân Hè 2023: BST Wonderland
Khi Nicky Zimmermann còn nhỏ, bà ngoại của cô kể về một khu vui chơi rất tuyệt vời nhưng đã đóng cửa từ lâu. Đó chính là công viên Wonderland City tại bãi biển Tamarama ở Sydney, hoạt động từ 1887 đến 1911. Bãi biển Tamarama cũng là nơi Nicky Zimmermann đã trải qua nhiều năm tháng tuổi thơ, gắn liền với sự hoài niệm trong cô.
Hình ảnh tàu lượn cao tốc kiểu cũ, những tòa nhà cổ từng lắp đặt thủy cung, bãi biển Tamarama xưa đã được Nicky Zimmermann biến tấu thành họa tiết trên váy áo trong BST Xuân Hè 2023.
Thế mạnh của Zimmermann là những chiếc đầm rất xinh với phom dáng không phức tạp. Đầm suôn hay đầm sheath, caftan hay chân váy maxi… đẹp chủ yếu về những họa tiết hay phối ren, chứ không vì những đường cut out khắp nơi hay chi tiết đính nơ, cột dây lung tung. Phom dáng dễ mặc và đơn giản này biểu đạt cho lối sống thượng lưu thoải mái của nước Úc. “Chúng tôi là một thương hiệu lạc quan, nữ tính, hưởng thụ cuộc sống”, Nicky Zimmermann nói.
Sự bành trướng của một thương hiệu Úc ở châu Âu
Quay trở lại với bãi biển Tamarama. Ngày nay dân địa phương quen miệng gọi nó là Glamorama, vì những khu dân cư đắt đỏ và lối ăn mặc sang trọng đi kèm. Tuy nhiên, bãi biển này còn được dân lướt sóng biết đến vì những cơn sóng cao hung dữ. Một chiếc đầm của Zimmermann mùa Xuân Hè 2023 kỳ này thậm chí xuất hiện dòng chữ “Surf to Grow” (lướt sóng để trưởng thành). Như để thể hiện tính chất gai góc của người con gái lớn lên cùng nắng gió nước Úc.
Chính sự gai góc của bãi biển Tamarama ấy cũng đã rèn dũa nên Nicky Zimmermann, người đưa thương hiệu của mình từ một quốc gia không thuộc tứ đại thủ phủ thời trang đến với New York và Paris.
“Khi chúng tôi bắt đầu thực hiện bộ sưu tập này, tôi chưa từng nghĩ mình sẽ ra mắt nó ở Paris”, nhà thiết kế cho biết. Nhưng thương hiệu Zimmermann đang phát triển quá tốt ở châu Âu, do đó dời gót từ tuần lễ thời trang New York đến Paris mùa Xuân Hè 2023 là một nước cờ logic. “Tôi thích sự thay đổi. Tôi luôn mong muốn mình có thể làm được điều gì đó mới, học hỏi những điều mới, để tiếp tục tiến tới tương lai”.
>>> XEM THÊM: ZIMMERMANN NƯỚC ÚC TRÌNH LÀNG BST RESORT 2022 TẠI AVIFW
Tạp chí thời trang Harper’s Bazaar Việt Nam