Khởi nguồn của xu hướng unisex trong làm đẹp
Khoảng 4.000 năm trước Công Nguyên, người Ai Cập cổ đại đã dùng đến mỹ phẩm. Thời đó, sản phẩm làm đẹp không hề có sự phân chia giới tính. Cả đàn ông và phụ nữ đều thích trang điểm và kẻ mắt. Còn những sản phẩm dưỡng ẩm sơ khai làm từ trứng hay mật ong đều có thể sử dụng cho cả nam và nữ.
Đến thời kỳ Trung cổ, sản phẩm làm đẹp mới bắt đầu có sự phân chia phân khúc rạch ròi cho phụ nữ và đàn ông. Nhiều năm trở lại đây, ta thấy rõ sự lên ngôi của xu hướng unisex trong thời trang. Và giờ là thời điểm mà xu hướng unisex trong làm đẹp trở lại.
Dưỡng da cho cả nam và nữ
Sản phẩm chăm sóc và dưỡng da ngày càng được các quý ông quan tâm và đầu tư mạnh tay. Theo tiến sỹ da liễu Anjali Mahto, da của nam giới thường dày và tiết ra nhiều dầu hơn phụ nữ. Tuy vậy, bạn không nhất thiết phải mua sản phẩm chăm sóc da gắn mác “dành riêng cho nam” hay “dành riêng cho nữ”. Thay vào đó, điều bạn cần lưu tâm nhất vẫn là lựa chọn sản phẩm phù hợp cho từng loại da.
Máy rửa mặt của Foreo hợp cho làn da nam giới vì giúp làm sạch sâu trong lỗ chân lông
Nắm bắt xu hướng unisex trong ngành làm đẹp, các hãng mỹ phẩm dần chú ý hơn vào việc niêm yết rõ loại da nào sẽ phù hợp với sản phẩm của họ trên nhãn thay vì phân chia mặt hàng theo giới tính như trước. Bên cạnh đó, bao bì cũng được thiết kế có màu sắc và kiểu dáng trung tính hơn để ai cũng có thể sử dụng, bất kể giới tính.
Son dưỡng môi mới của Hermès, có chất son dưỡng ẩm tốt và không màu, phù hợp cho cả nam lẫn nữ
>>> Xem thêm: LỘ DIỆN HÌNH ẢNH ĐẦU TIÊN CỦA DÒNG SON MÔI HERMÈS
Những ai đang dẫn đầu xu hướng mỹ phẩm phi giới tính?
Các thương hiệu tiên phong lấy “unisex” làm DNA có thể kể đến như Fenty Beauty, Milk Makeup hay Grown Alchemist…
Fenty Beauty là thương hiệu mỹ phẩm của nữ ca sỹ da màu Rihanna. Với phương châm “Dành cho tất cả mọi người”, Fenty Beauty cho ra mắt dòng kem nền với hơn 50 tông màu khác nhau. Trên thị trường làm đẹp hiện nay, hiếm có sản phẩm kem nền nào có quá 9 tông màu.
Nếu yêu thích mỹ phẩm có thành phần từ thiên nhiên, bạn có thể thử qua Grown Alchemist. Đây là dòng mỹ phẩm unisex, thích hợp cho cả nam và nữ nổi tiếng đến từ nước Úc. Còn với Georgie Greville – nhà sáng lập của Milk Makeup, “Mỹ phẩm unisex chính là tương lai của ngành làm đẹp”.
Phấn phủ của Milk Makeup
Mỹ phẩm phi giới tính, xu hướng của thời đại mới
Nhiều phụ nữ cho rằng các sản phẩm chăm sóc da và cơ thể của nam hiệu quả hơn đối với họ. Trong khi đó, một số quý ông lại thích sản phẩm làm đẹp của phụ nữ hơn bởi sự dịu nhẹ của chúng. Thế nên, việc lựa chọn sản phẩm làm đẹp thật ra phụ thuộc nhiều vào sở thích và nhu cầu của mỗi người. Chỉ có trải nghiệm thử sản phẩm thì bạn mới có thể biết được chúng có thực sự phù hợp với mình hay không.
Suốt một thời gian dài, ngành công nghiệp làm đẹp đã hoạt động với sự phân chia giới tính rõ ràng. Nhưng như bạn thấy đấy, sản phẩm làm đẹp phi giới tính mới chính là xu hướng của thời đại mới.
Địa chỉ mua sắmLouis Vuitton: 161 Đồng Khởi, Q.1, TP. Hồ Chí Minh Dior, Hermès: Takashimaya Saigon Centre, TP. Hồ Chí Minh Fenty Beauty: fentybeauty.com Grown Alchemist: grownalchemist.com Milk Makeup: milkmakeup.com Fluide: fluide.us Foreo: foreo.com |
>>> Xem thêm: CÓ NÊN MUA MỸ PHẨM GAI DẦU CHỨA DẦU CBD?
Harper’s Bazar Việt Nam