Xu hướng lạ: Biến vật dụng hàng ngày thành túi xách hàng hiệu

Những chiếc túi đến từ các thương hiệu lớn như Chanel, Louis Vuitton, Balenciaga, Tsuchiya Kaban... không chỉ là phụ kiện thời trang mà còn phản ánh sự sáng tạo và pha trộn giữa tính thẩm mỹ cao cấp với nếp sống đời thường

Ảnh: Tsuchiya Kaban

Các thương hiệu thời trang cao cấp đang đua nhau tạo ra những chiếc túi xách mang hình dáng của các vật phẩm thường ngày. Xu hướng túi xách hàng hiệu này đang gây chú ý.

Bằng cách biến các vật dụng hàng ngày thành sản phẩm xa xỉ, các thương hiệu tạo ra sự mới lạ, khiến chúng trở thành món đồ được săn đón. Những thiết kế này còn thể hiện xu hướng thời trang hiện đại, nơi sự hài hước, ý tưởng vượt ra khỏi khuôn mẫu truyền thống. Khả năng kết hợp giữa tính thực tiễn và sự sáng tạo độc đáo của các nhà thiết kế đã tạo ra phong cách mới mẻ, mang lại cho người dùng trải nghiệm thời trang không chỉ về ngoại hình mà còn về thông điệp văn hóa.

Những chiếc túi xách hàng hiệu dẫn đầu xu hướng độc lạ

Balenciaga: Đằng sau những chiếc túi độc lạ đến tranh cãi

Lay’s Bag, chiếc túi xách kỳ khôi trên sàn diễn Balenciaga Xuân Hè 2023. Ảnh: Twitter @LAYS

Nổi nhất thị trường hiện nay phải kể đến Balenciaga với chiếc túi Chips Bag được lấy cảm hứng từ bịch snack có trị giá 1.850 đô-la Mỹ. Túi Chips Bag của Balenciaga bằng da bê có lớp lót bạc bên trong, khóa zip và nhãn dinh dưỡng in ở mặt sau, nhìn từ xa trông không khác gì bịch snack bình thường.

Ngoài ra, Balenciaga còn có những chiếc túi mô phỏng bao rác, túi mô phỏng túi xách hàng ở IKEA,… nên thương hiệu này luôn dẫn đầu xu hướng những mẫu túi xách hàng hiệu có hình dáng độc lạ.

Chiếc túi đựng dưa hấu (Watermelon Carry bag) được thiết kế bởi nghệ nhân Yusuke Kadoi đến từ thương hiệu Tsuchiya Kaban

Hay phải kể đến chiếc túi đựng dưa hấu rất tinh tế đến từ Tsuchiya Kaban của Nhật Bản. Chiếc túi ra đời từ ý tưởng làm thế nào để dễ dàng và thoải mái mang theo một quả dưa hấu tròn và nặng. Túi xách làm từ da tự nhiên được chế tác cẩn thận bằng kỹ năng làm đồ da được mài giũa qua nhiều năm của các nghệ nhân.

Trông như bao giấy đựng bánh mì nhưng chiếc túi này được làm từ da thuộc. Ảnh: Louis Vuitton

Louis Vuitton cũng nhập cuộc đua xu hướng túi xách hàng hiệu độc lạ này. Thương hiệu mang đến mẫu túi tote Louis Vuitton Sandwich chế tác từ da bò mềm mại với màu vàng đặc trưng tương tự như những chiếc túi mua sắm của nhà mốt. Túi cũng có dòng chữ “Louis Vuitton” và “Maison Fondée En 1854” quen thuộc.

Trước đó, dưới thời kỳ của nhà thiết kế quá cố Virgil Abloh, Louis Vuitton cũng từng ra mắt những mẫu túi trông như thùng sơn, máy bay,… đầy sự sáng tạo và chứng minh cho tay nghề thủ công thượng thừa của mình.

Trong khi đó, mẫu Chanel 2014 XXL Shopping Basket Bag dù lấy cảm hứng từ giỏ siêu thị bình thường, có mức giá hơn 100.000 đô-la Mỹ!

CÓ THỂ BẠN THÍCH:

Harper’s Bazaar Việt Nam

Xem thêm