Trong năm 2024, thương hiệu Fenty Beauty do Rihanna đồng sáng lập cùng tập đoàn LVMH đã bành trướng mạnh mẽ đến Trung Quốc, thông qua kênh phân phối chính thức là Sephora, kênh bán lẻ mỹ phẩm trực thuộc tập đoàn. Sau nhiều tháng chính thức có mặt tại thị trường tỷ dân, thương hiệu đã tìm kiếm gương mặt đại diện cho mình ở quốc gia này. Lựa chọn cuối cùng của Rihanna chính là Vương Hạc Đệ (Dylan Wang).
Bắt đầu từ 2/9, nam diễn viên 25 tuổi trở thành người phát ngôn toàn cầu đầu tiên của Fenty Beauty, và là gương mặt đại diện toàn cầu đầu tiên của hãng đến từ Trung Quốc.
Trước khi thông tin này chính thức được công bố, Rihanna đã theo dõi Vương Hạc Đệ trên Weibo. Anh trở thành ngôi sao Trung Quốc duy nhất trong số 13 tài khoản mà cô theo dõi trên mạng xã hội xứ Trung. Động thái của ngôi sao Barbados khiến cư dân mạng chắc mẩm rằng nam diễn viên xứ Trung chuẩn bị có dự án lớn cùng cô.
Sau đó, Vương Hạc Đệ còn chia sẻ lên mạng xã hội có 21 triệu người theo dõi của mình video call với Rihanna. Khi cô hỏi ý kiến anh chàng là nên đặt tên gì để khai trương màn hợp tác của họ, anh đề nghị: “Chị là Fen, em là Di, vậy Feng Lei Di Huo nhé (dịch tạm: lửa lan như gió, ý bảo là sẽ chinh phục cả thế giới nhanh như vũ bão)”. Rihanna cười và đáp: “Ok nhưng chị cần phải tập phát âm thêm một chút”.
@yuannn1103 Weibo update🥰 The “Feng Lei Di Huo” combination with my sister @Rihanna_Official is online today! So excited to be the global brand ambassador for @FentyBeautyOfficial! Join me now to join Fenty Beauty by Rihanna #dylanwang #wanghedi王鹤棣 #Rihanna #fentybeauty #chineseactor ♬ เสียงต้นฉบับ – myfebboy🎗 – 𝗆𝗒𝖿𝖾𝖻𝖻𝗈𝗒♡︎✿𓈒𓏸
Người hâm mộ của cả hai vô cùng thích thú trước sự thân mật của họ. Ngay cả trước khi có thông báo chính thức về cương vị của Vương Hạc Đệ tại Fenty Beauty, nhiều người đã nhanh tay đặt mua mỹ phẩm của thương hiệu. Các hộp quà tặng phiên bản giới hạn đã bán hết, doanh số tăng vọt trong thời gian ngắn. Phản ứng mạnh mẽ của người tiêu dùng chính là minh chứng cho sức ảnh hưởng của Vương Hạc Đệ.
Thương hiệu Fenty Beauty của Rihanna đến với xứ sở tỷ dân tương đối trễ. Thời điểm này, thị trường Trung Quốc đã bão hòa, đầy rẫy từ mỹ phẩm đắt đỏ cho đến rẻ mạt, cả thương hiệu ngoại nhập lẫn nội địa. Tuy nhiên, sự thông minh của Rihanna là luôn biết cách tận dụng tên tuổi cá nhân của mình, cũng như hòa nhập vào với văn hóa địa phương.
Chiến dịch đầu tay mà Vương Hạc Đệ thực hiện cho Fenty Beauty cũng thể hiện sự trân trọng mà thương hiệu dành cho văn hóa của Trung Quốc. Nếu các chiến dịch quảng bá mỹ phẩm thường theo kiểu đẹp mướt mát, mịn màn, không một tì vết, thì chiến dịch Vương Hạc Đệ phối hợp cùng Fenty Beauty lại lấy bối cảnh một nhà hàng lẩu. Anh chàng và bạn bè cùng ăn uống hết mình, sau đó khi tiệc tàn thì không quên tút tát nhan sắc của mình với mỹ phẩm Fenty Beauty. Một chiến dịch quảng bá hết sức gần gũi với văn hóa địa phương và giúp Fenty Beauty tạo được sự nổi bật khác lạ trên thị trường.
@dylanwang_th โฆษณาเปิดตัวโฆษกระดับโกลบอลของแบรนด์ Fenty Beauty อย่างเป็นทางการ “หวังเฮ่อตี้” Fenty Beauty เป็นแบรนด์เครื่องสำอางค์ของ Rihanna เจ้าของฉายาแม่ค้าที่ร้องเพลงได้ 🤣 ขอบคุณเหลยเจี่ยที่เอ็นดูตี้นะคะ 💜 #หวังเฮ่อตี้ #wanghedi #dylanwang #ดีแลนหวัง #王鹤棣 ♬ Aint My Fault Remix – ic.bowil ramdhani
Chắc chắn, nếu Rihanna và Fenty Beauty tiếp tục duy trì sự sáng tạo trong đường hướng kinh doanh, thương hiệu sẽ phát triển như vũ bão ở Trung Quốc, đúng như lời chúc mà Vương Hạc Đệ dành cho ngôi sao: Feng Lei Di Huo.
TIN LIÊN QUAN:
ĐỊCH LỆ NHIỆT BA, NỮ THẦN VÀNG RÒNG
DIỆN MẠO CỦA RIHANNA TRONG VAI NÀNG THƠ J’ADORE CỦA DIOR
YOONA (SNSD) THĂNG CẤP TRỞ THÀNH ĐẠI SỨ TOÀN CẦU CỦA QEELIN
Harper’s Bazaar Việt Nam