Vừa bổ nhiệm Rosé Blackpink làm đại sứ, Saint Laurent đã hưởng lợi

Một nghiên cứu thông tin khách hàng mua sắm qua mạng mới cho thấy sức ảnh hưởng vượt bậc của Rosé BLACKPINK

Saint Laurent mời Rosé BLACKPINK làm đại sứ toàn cầu của thương hiệu từ tháng 06/2020. Ảnh: KIM HEE JUNE

Ca khúc How You Like That đánh dấu màn tái xuất của nhóm BLACKPINK năm 2020 liên tục dẫn đầu các bảng xếp hạng, phá vỡ nhiều kỷ lục âm nhạc toàn cầu. Song song với chiến tích đó là thành tựu cá nhân của các cô gái BLACKPINK. Liền tù tì, Lisa và Rosé được mời làm đại sứ toàn cầu cho hai thương hiệu thời trang lớn, BVLGARI và Saint Laurent.

Thông tin Rosé trở thành đại sứ Saint Laurent vừa được thông báo chính thức vào tháng 06/2020. Cô gái trẻ này mới chỉ xuất hiện trong một campaign toàn cầu của Saint Laurent. Nhưng hiệu ứng của Rosé nói riêng và BLACKPINK nói chung là không thể bàn cãi.

Một nghiên cứu mới đến từ iPrice Group đã chứng minh rằng việc mời Rosé BLACKPINK làm đại sứ là quyết định đúng đắn cho Saint Laurent.

iPrice Group là một mạng lưới tìm kiếm sản phẩm trên các trang e-commerce. Tương tự như Lyst, mạng tìm kiếm dành riêng cho sản phẩm thời trang xa xỉ). Khi tìm kiếm thông tin trên website iPrice, người dùng sẽ tìm được website bán món hàng mình cần, cũng như so sánh giá cả sản phẩm. iPrice Group chuyên trị mạng lưới Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam, Singapore, Mã Lai, Indonesia, Philippines và Thái Lan.

Do là mạng lưới tìm kiếm, iPrice có khả năng thống kê truy cập từ người dùng với độ chính xác cao. Báo cáo cho biết, chỉ hai tuần sau khi thông tin Rosé trở thành đại sứ toàn cầu của Saint Laurent, các truy cập tìm kiếm thông tin về hãng thời trang này đã tăng vọt.

Cụ thể sự tăng trưởng của từ khóa “Saint Laurent” tại các quốc gia Đông Nam Á

Có thể thấy, tại tất cả các quốc gia Đông Nam Á, các từ khóa liên quan đến Saint Laurent và YSL đã tăng trưởng mạnh. Trong đó, Mã Lai, Philippines và Indonesia có sức tăng vọt cao nhất.

Đồng thời, Rosé thường xuyên xuất hiện với những chiếc túi Saint Laurent. Phong cách của cô đậm tính chất tomboy chic, phù hợp với ADN của nhà mốt Pháp. Những chiếc túi Saint Laurent luôn xuất hiện trong trang phục ngày thường của cô. Sau khi thông báo bổ nhiệm Rosé làm đại sứ toàn cầu, Saint Laurent cũng mời cô làm gương mặt chính thức để ra mắt dòng túi mới của hãng mùa Thu Đông 2020, Solferino.

Rosé BLACKPINK trên trang chủ toàn cầu của Saint Laurent trong chiến dịch quảng bá túi Solferino.

>>> Xem thêm: SAINT LAURENT ĐƯA ROSÉ BLACKPINK LÊN TRANG CHỦ TOÀN CẦU, RA MẮT CHIẾC TÚI SOLFERINO

Ngay lập tức, chỉ một tuần sau khi thông tin này phát tán, lượng tìm kiếm từ khoá “túi xách Saint Laurent” đã tăng vọt.

Liệu việc tăng cường sự quan tâm đến với thương hiệu Saint Laurent có giúp doanh thu thật tăng trưởng? Để biết điều này, chúng ta có lẽ sẽ phải chờ đến khi thương hiệu báo cáo tài chính vào quý 3/2020 (cuối tháng 10/2020). Tuy nhiên, thông tin trên có lẽ là một tin vui đối với Saint Laurent, khi hãng đối mặt với doanh thu tụt giảm nặng nề trong 6 tháng đầu năm vì dịch cúm COVID-19.

>>> Xem thêm: DOANH THU SỤT GIẢM, TẬP ĐOÀN LVMH, KERING, PRADA ĐƯA RA GIẢI PHÁP VƯỢT BÃO COVID

Nguồn: iPrice
Harper’s Bazaar Việt Nam

Xem thêm