Hai ngôi sao Jennifer Lopez và Shakira vừa kết thúc màn biểu diễn nóng bỏng tại trận chung kết bóng bầu dục Mỹ, Super Bowl lần thứ 54. Trước khoảng 70,000 khán giả tại sân vận động Hard Rock ở Miami, Florida, cùng hàng triệu khán giả truyền hình, cả hai xuất hiện rực lửa trong những trang phục bó sát và lấp lánh. Tuy nhiên, điều bạn có thể không biết: họ không được trả xu nào cho buổi biểu diễn này!
Trận chung kết Super Bowl 2020, cơ hội quảng cáo vô giá
Theo truyền thống, hiệp hội bóng bầu dục Mỹ (NFL) không bao giờ trả tiền cho các ngôi sao biểu diễn tại đêm chung kết (tuy nhiên, họ bao trọn chi phí lắp đặt sân khấu và đi lại).
Đây là vì hàng triệu người dân Mỹ theo dõi trận đấu này hàng năm. Và những ngôi sao biểu diễn tại trận chung kết luôn được hưởng lợi ích quảng cáo vô giá đi kèm. Buổi diễn này mang lại cơ man cơ hội cho sự nghiệp của họ.
“Các ngôi sao luôn biểu diễn miễn phí, thậm chí là nộp thêm tiền để dàn dựng sân khấu. Cho dù bạn có là sao hạng A thì bạn cũng vẫn phải tiếp tục tự quảng cáo cho bản thân. Việc biểu diễn tại đêm chung kết bóng bầu dục Super Bowl luôn mang lại cơ hội bùng nổ cho sự nghiệp của các ngôi sao âm nhạc”.
– Marc Ganis, chủ tịch công ty tư vấn tài chính Sportscorp
Những con số vượt sức tưởng tượng
Năm 2015, sau khi Katy Perry biểu diễn tại giải Super Bowl, cô chính thức trở thành một siêu sao âm nhạc tại Mỹ. Bỗng nhiên, cô nhận được hàng loạt lời mời để biểu diễn cũng như đại diện quảng cáo.
Năm 2017, Lady Gaga, người đã không quảng cáo cho bất cứ ca khúc nào của mình từ cả năm trời, có được lượng download ca khúc tăng 1000%. Album Joanne của cô, mặc dù ra mắt hơn nửa năm trước từ 2016, leo lên vị trí số 2 trên bảng xếp hạng âm nhạc Billboard.
Năm 2018, sau khi Justin Timberlake biểu diễn, các ca khúc của anh được nghe nhiều hơn 213% trên dịch vụ streaming âm nhạc Spotify; lượng người trả tiền để tải âm nhạc của anh tăng 534% cùng ngày!
Ban nhạc Maroon 5, nhờ “cầm trịch” biểu diễn tại Super Bowl 2019, đã ký được hợp đồng béo bở cho các tour diễn live. Ở mỗi địa điểm, ban tổ chức phải tăng thêm 200,000 đô-la Mỹ cho họ. Có thể thấy giải bóng đá bầu dục NFL hiệu quả hơn gấp nhiều lần so với việc Adam Levine làm giám khảo chương trình The Voice Mỹ.
Sự bắt tay của hai nàng ca sỹ gốc châu Mỹ Latin
Shakira cho biết, cơ hội xuất hiện tại giải đấu Super Bowl là vô giá. Cô hy vọng màn bắt tay với Jennifer Lopez sẽ mang lại không chỉ cơ hội cho chính họ, mà còn mở rộng cơ hội cho cộng đồng châu Mỹ Latin tại Mỹ.
Cùng xem lại những khoảng khắc thời trang nhất của Jennifer Lopez và Shakira tại giải đấu Super Bowl 2020.
Harper’s Bazaar Việt Nam