Chuyện các ngôi sao diện trang phục hay túi xách unisex thực sự không có gì lạ. Nhưng, nếu bộ cánh ấy vốn thực chất được thiết kế cho phái nữ, nhưng lại được các thần tượng nam mặc và quảng bá thì sao? Câu trả lời đơn giản: Chúng sẽ trở nên “đắt như tôm tươi”!
G-Dragon, nghệ sỹ tiên phong trong chuyện mượn đồ nữ
Trưởng nhóm Big Bang luôn đi trước người khác về sự táo bạo trong phong cách. Còn nhớ, G-Dragon đã lọt top trending toàn cầu tại tuần lễ thời trang Paris Haute Couture mùa Xuân Hè 2015 chỉ vì mặc đồ nữ. Anh diện chiếc áo khoác vải tweed đuôi tôm, cài áo Chanel và đeo trang sức bản to.
Nhờ phong cách unisex của mình và tầm ảnh hưởng mạnh, G-Dragon đã được Chanel mời quảng cáo cho…túi nữ Gabrielle năm 2017.
Nói khách quan thì G-Dragon chính là sao Hàn mở đường cho trào lưu sử dụng trang phục, phụ kiện nữ. Anh giúp các hậu bối, thế hệ thần tượng tiếp theo mạnh dạn hơn trong việc thể hiện phong vị thời trang cá nhân. Sau màn bắt tay quá thành công với G-Dragon, Chanel mạnh dạn gửi gắm hình ảnh vào các ngôi sao nam của làng nhạc Kpop.
Thời trang unisex, bước tiến khôn ngoan của các hãng thời trang xa xỉ
Dù khái niệm thời trang phi giới tính (Unisex) hay lưỡng tính (Androgyny) vẫn luôn nằm trong thị phần của những ông lớn ngành thời trang. Nhưng ít nhiều ta vẫn thấy rõ giới hạn của nó. Không phải ai cũng thích mặc đồ phi giới tính.
Vô hình chung, giới idol đã góp phần xóa nhòa ranh giới giữa đồ nữ và đồ nam. Sự xuất hiện của các anh nam với túi xách nhỏ xinh, brooch cài áo đính kết hoa hòe, hoặc nữ trang ngọc trai… bỗng trở nên phong cách lạ!
Quan trọng hơn cả, các idol nam khiến người hâm mộ phát cuồng; phải săn lùng bằng được tất tật sản phẩm giống thần tượng.
>>> Xem thêm: VÌ GUCCI, KAI CỦA EXO MẶC ÁO CHUỘT MICKY, ĐEO GĂNG TAY REN
Nhạy bén với thời cuộc, rất nhiều thương hiệu nổi tiếng đã khai thác tiềm năng này. Họ mời các idol nam làm đại diện hình ảnh của thương hiệu. Hoặc tham gia chụp ấn phẩm với trang phục 100% từ… bộ sưu tập nữ. Đơn cử ta có Kai, thành viên của nhóm nhạc nam hàng đầu Hàn Quốc, EXO. Kai hiện là Đại sứ thời trang toàn cầu cho Gucci.
Trong khi đó, Kang Daniel cũng xuất hiện trên một tạp chí Hàn với 100% trang phục nữ của Louis Vuitton Xuân Hè 2020.
Một món đồ chỉ-dành-cho-nữ sẽ chỉ được mua bởi các cô gái. Nhưng khi một idol nam mang chúng, doanh thu sẽ tăng gấp nhiều lần bởi nam giới cũng muốn sở hữu.
Trước đó, năm 2018, Kang Daniel cũng là gương mặt quảng bá cho dòng trang sức của Chanel. Những thiết kế hoa tai, nhẫn và đồng hồ của Chanel vốn có giá rất chát. Với hình ảnh vừa quyến rũ ngọt ngào, vừa nam tính, Kang Daniel đã giúp tăng doanh số cho không ít thiết kế trang sức nhà Chanel.
Bottega Veneta gia nhập cuộc chơi
Một trong những nhà mốt ngày càng trẻ hóa và được giới trẻ ưa thích là Bottega Veneta. Chiếc ghế giám đốc sáng tạo của thương hiệu dường như là dành cho Daniel Lee. Những mẫu áo khoác da hay túi xách theo phong cách Intrecciato truyền thống là must-have item của mọi fashionista.
Một trong những idol lăng xê tích cực trang phục và phụ kiện Bottega Veneta là BTS (Bangtan Boys). Nhóm nhạc nam trứ danh và có vị thế số 1 tại Hàn Quốc, thời điểm hiện tại.
Giám đốc sáng tạo Daniel Lee của Bottega Veneta được biết đến là người sáng tạo, bản lĩnh. Liệu có một ngày, ông sẽ mời các thành viên BTS tham gia thiết kế thời trang chung với Bottega Veneta? Kết quả có lẽ là điều không tưởng! Bởi sức hút khó cưỡng và lực lượng fan hùng hậu của các thành viên BTS có thể tạo kỷ lục doanh thu mới cho Bottega Veneta.
Nhìn chung, xu hướng nam giới mặc đồ nữ sẽ chỉ tăng chứ không giảm nhờ sức ảnh hưởng của các thần tượng.
>>> XEM THÊM: HWASA(MAMAMOO) THỬ NGHIỆM CÁC PHONG CÁCH THỜI TRANG KHÁC LẠ TRONG MV Q CÙNG ONEWE
Harper’s Bazaar Việt Nam