
Véronique Nichanian, GĐST Hermès Men đã tại chức 37 năm, sẽ chính thức chào tạm biệt nhà mốt. Ảnh: Getty Images
Rạng sáng ngày 17/10, làng thời trang chứng kiến một cuộc chuyển giao mới: Véronique Nichanian, giám đốc sáng tạo 71 tuổi đã lèo lái mảng thời trang nam của Hermès suốt 37 năm, sẽ kết thúc chặng hành trình của mình tại nhà mốt Pháp.
Trong cuộc phỏng vấn với tờ Le Figaro của Pháp, bà Véronique Nichanian cho biết đã thảo luận về quyết định ra đi của mình cùng Giám đốc điều hành Hermès, ông Axel Dumas, và Giám đốc nghệ thuật Pierre-Alexis Dumas “trong khoảng một hoặc hai năm qua” và “Hermès đã rất tử tế khi để tôi tự chọn thời điểm thích hợp để dừng lại… Đã đến lúc trao lại ngọn đuốc”.
Tháng 1/2026, trong khuôn khổ Tuần lễ thời trang nam Paris Thu Đông 2026, bà Nichanian sẽ trình làng bộ sưu tập cuối cùng của mình cho Hermès Men. Theo Le Figaro, Hermès dự định công bố người kế nhiệm Véronique Nichanian trong vài ngày tới. Nhiều nguồn tin cho hay, vị giám đốc sáng tạo tiếp theo có thể đến từ đội ngũ nội bộ của nhà mốt. Cái tên hứa hẹn nhất hiện tại là Benjamit Brett, một trong số những cộng sự gắn bó lâu năm nhất của bà Véronique Nichanian.

Ảnh: olivier metzge
Thông tin mang đến nhiều cảm xúc cho giới mộ điệu vì chặng hành trình bà Véronique Nichanian đã có với Hermès, vì bà đã làm nên di sản rất lớn và bền vững đã ăn sâu vào tiềm thức những người yêu Hermès, yêu thời trang.
Bà Véronique Nichanian tốt nghiệp École de la Chambre Syndicale de la Couture Parisienne – một trường đào tạo về thời trang danh tiếng bậc nhất nước Pháp. Bà bắt đầu sự nghiệp tại Cerruti, dưới sự dẫn dắt của nhà thiết kế huyền thoại Nino Cerruti.
Năm 1988, bà được mời gia nhập Hermès bởi cố Giám đốc điều hành Jean-Louis Dumas, trở thành một trong số rất ít phụ nữ đảm nhận vai trò lãnh đạo mảng thời trang nam tại một nhà mốt xa xỉ hàng đầu. Trong suốt 37 năm tại chức của bà, Hermès đã vươn mình trở thành gã khổng lồ trong ngành công nghiệp thời trang, đạt doanh thu 15,2 tỷ Euro vào năm 2024.
Về mặt sáng tạo. nữ giám đốc sáng tạo đã định hình phong cách tinh giản, sang trọng trong từng đường cắt may, hòa quyện cùng tinh thần gợi cảm, phóng khoáng qua chất liệu cho dòng thời trang nam của Hermès, với phong độ bền bỉ và nhất quán hiếm thấy trong ngành công nghiệp biến động.

BST gần nhất của bà Véronique Nichanian – Hermès Men Xuân Hè 2026. Ảnh: ImaxTree
Từ suốt giai đoạn 2024 đến nay, ngành thời trang liên tục đón những biến động lớn về vị trí giám đốc sáng tạo, là hệ quả của tình hình sụt giảm tiêu dùng toàn cầu, gây áp lực lớn đến những vị trí lèo lái thương hiệu. Tuy nhiên, Hermès lại có tình hình kinh doanh ổn định. Doanh thu của thương hiệu trong nửa đầu năm 2024 tăng trưởng đến 2 con số. Dòng thời trang may sẵn (ready-to-wear) và túi xách mang lại nguồn doanh thu ổn định, đưa Hermès vượt mặt các đối thủ trong ngành.
Không chỉ trong kinh doanh, Hermès vốn được xem là biểu tượng của sự ổn định cả về chiến lược vận hành. Bà Véronique Nichanian giữ kỷ lục là vị giám đốc sáng tạo tại chức lâu nhất trong làng mốt với 37 năm. Tương tự, bà Nadège Vanhee-Cybulski, Giám đốc sáng tạo dòng thời trang nữ may sẵn của Hermès, đã đảm nhiệm vị trí này từ năm 2014.
NHÌN LẠI HÀNH TRÌNH CỦA BÀ VÉRONIQUE NICHANIAN TẠI HERMÈS:
HERMÈS MEN XUÂN HÈ 2026 GỢI Ý CÁCH MẶC DA THUỘC TRONG HÈ
HERMÈS MEN THU ĐÔNG 2025: 50 SẮC THÁI NÂU CỔ ĐIỂN
HERMÈS MEN XUÂN HÈ 2025: SỰ SANG TRỌNG CỦA BÔNG VÀ LANH
Harper’s Bazaar Việt Nam



