Coperni tiếp tục đổi mới cuộc chơi thời trang với chiếc túi hóa thạch

Những chiếc túi kiểu dáng swipe không phải là thiết kế quá mới mẻ của Coperni. Thế nhưng nếu những chiếc túi này với chất liệu thuỷ tinh trong suốt vừa gây sốt năm ngoái, thì năm nay Coperni tiếp tục khiến nó đặc biệt hơn với chất liệu từ thiên thạch Mặt Trăng. 

Thoạt nhìn chiếc túi hóa thạch của Coperni, nhiều người sẽ ngỡ rằng đây chỉ là một “tảng đá”. Ít ai biết rằng “tảng đá” này có giá trị lên đến 40.000 euro. Ảnh: Coperni

Đã từ lâu, bộ đôi đứng đầu Coperni không ngừng gây xôn xao giới thời trang bởi những sáng kiến đột phá, có phần điên rồ mà không ai có thể tưởng tượng được. Thương hiệu nước Pháp liên tiếp gây viral mạng xã hội với những  màn trình diễn thời trang ô tô, chiếc váy từ sơn được hoàn thiện trong 5 phút ngay trên sân khấu, những con chó robot đùa nghịch trên sàn catwalk…

Bây giờ, nhà mốt Pháp tiếp tục mang một ý tưởng mới xuống phố: Túi hóa thạch. Thật khó tin nhưng có thật, Coperni dường như đang muốn đổi mới cuộc chơi trong thế giới thời trang!

Chất liệu từ “thời đồ đá” kết hợp với sản phẩm của tương lai

Chiếc túi Mini Meteorite Swipe Bag là sản phẩm trong BST Thu Đông 2023 vừa diễn ra. Ảnh: Imaxtree

Mini Meteorite Swipe Bag là thiết kế mới nhất từ sàn diễn của Coperni. Chiếc túi mới của Coperni được hai giám đốc sáng tạo Arnaud Vaillant và Sébastien Meyer mô tả là “một hóa thạch mặt trăng rơi xuống trái đất cách đây 55.000 năm, được tìm thấy ở Pháp vào năm 1968 và được chạm khắc vào năm 2023”. Mini Meteorite Swipe Bag sở hữu chất liệu của thời kỳ đồ đá, nhưng hiện nay chưa nhà mốt nào có thể khai thác được các chất liệu này.

Chiếc túi có kiểu dáng oval đơn giản với quai cầm là một phần nối liền với thân. Được thiết kế mỏng nhẹ, chiếc túi có thể dễ dàng kẹp nách. Hai cha đẻ của chiếc túi Coperni đặc trưng cho biết họ đã lấy cảm hứng cho hình dáng đặc biệt của chiếc túi từ nút swipe-to-home trên màn hình iPhone.

Riêng phiên bản Mini Meteorite Swipe Bag lần này sẽ khác khi mỗi chiếc túi lại có một đặc điểm độc đáo, kích thước khác nhau, phụ thuộc vào hình dáng của chất liệu thiên thạch. Và chất liệu độc đáo này cũng sẽ khiến phụ kiện có cân nặng lên tới 2kg, trọng lượng không mấy tiện dụng để xuống phố. Nhưng đối Mini Meteorite Swipe Bag, Coperni dường như chỉ hướng tới sự sáng tạo và phá cách khi cho thấy thời trang có thể kết hợp với mọi thứ, kể cả khảo cổ học.

Cận cảnh chất liệu “xù xì” của chiếc Mini Meteorite Swipe Bag. Ảnh: Coperni

Chiếc túi xách này của Coperni có thể được ví như là một “tảng đá” màu xám đậm, một phần của phiên bản giới hạn được làm từ một thiên thạch rơi xuống trái đất cách đây 55.000 năm (đã được chứng nhận 100% là hàng thật bởi trung tâm nghiên cứu và kiểm nghiệm Theatrum Mundi) được xách trên phố. Chiếc túi hoàn toàn được làm thủ công và vì chúng chỉ được làm khi có đơn đặt hàng nên chất liệu có thể đến từ những nơi khác nhau. Nhưng tất cả đều sẽ được giao đến công xưởng của Coperni và được chế tác bởi các nghệ nhân tại nhà máy Semar của Ý.

Giá rẻ nhất của một chiếc túi từ 40.000 euro và con số này thay đổi tùy thuộc vào thiên thạch làm ra chiếc túi. Không chỉ giá thành ngất ngưỡng, chiếc túi đòi hỏi người mua phải kiên nhẫn khi có thời gian thực hiện lên đến 6 tuần.

Coperni Swipe Bag: Chiếc túi xách It Bag thế hệ mới

Trước đó, Coperni cũng từng gây sốt khi ra mắt chiếc túi Swipe Bag với chất liệu thuỷ tinh. Ảnh: Coperni

Đây không phải lần đầu Coperni trình làng một mẫu Swipe Bag làm từ một chất liệu kỳ lạ như thế. Ở buổi trình diễn Thu Đông 2022, Meyer từng thiết kế một chiếc túi được làm hoàn toàn bằng thủy tinh cho Doja Cat, Tinashe, Kylie Jenner ngay sau đó cũng sử dụng một chiếc với phiên bản đặc biệt. Hay ở BST Xuân Hè 2023, Swipe Bag lại được các nhà thiết kế tạo ra một phiên bản với chất liệu hoàn toàn bằng vàng và đang được rao bán với gia 100.000 euro.

Coperni không chỉ tạo ra một chiến lược marketing, một chiếc váy phun sơn mà còn là một khoảnh khắc lịch sử khi công nghệ giao thoa thời trang. Ảnh: Getty Images

Đây chính là ý đồ, là một cuộc chơi mới do Coperni tạo ra để thúc đẩy sản phẩm của chính mình. Chiếc váy phun sương, màn trình diễn đã đi vào lịch sử, là một phần của chiến lược tiếp thị rất cụ thể mà Coperni đã làm. Không thể phủ nhận, những ý nghĩ táo bạo đó đã giúp thương hiệu đạt được thành tựu đặc biệt, nhất là thu hút sự chú ý không chỉ của giới thời trang mà còn là công chúng trên toàn thế giới và Coperni đã tăng gấp đôi lợi nhuận vào năm 2021. Năm nay, với thiên thạch từ Mặt Trăng, liệu rằng Coperni sẽ tiếp tục làm chủ trong cuộc chơi của mình?

CÓ THỂ BAN QUAN TÂM:

Tạp chí thời trang Harper’s Bazaar Việt Nam

Xem thêm