Ngày Sức khỏe Toàn cầu hay Global Wellness Day (GWD) là một dự án xã hội do nữ doanh nhân thành đạt người Thổ Nhĩ Kỳ – Belgin Aksoy sáng tạo ra. Dự án hoàn toàn phi lợi nhuận và mang mục tiêu nâng cao nhận thức cộng đồng về “sống tốt”.
GWD được tổ chức vào thứ 7, tuần 2, tháng 6 hàng năm. Đến nay, chương trình đã có mặt ở trên 110 vùng quốc gia và lãnh thổ khắp thế giới. Đây cũng là một trong những phong trào lan tỏa về sống tốt – wellness lớn nhất của nhân loại.
Tại Việt Nam, GWD bao gồm nhiều hoạt động thú vị nhằm phổ biến thông điệp trên. Trong đó có Wellness Dinner là sự kiện thân mật, được tổ chức định kỳ nhằm khuyến khích mọi người quan tâm đến an toàn thực phẩm. Do dịch bệnh, GWD đã mang Wellness Dinner lên nền tảng mạng xã hội trực tuyến và đổi tên thành Online Wellness Party. Sự kiện đã được nhiều gương mặt tên tuổi trong ngành thời trang, giải trí tích cực hưởng ứng!
Dàn sao Việt cùng lan tỏa thông điệp sống khỏe
Các nhà tài trợ cho sự kiện Online Wellness Party là Khách Sạn Des Arts Saigon – MGallery Collection; Le Fruit; Hemilys Tea; Labotany và Star Kombucha. Theo đó, khách mời tham gia sự kiện đều được GWD trao tặng món quà sức khỏe vừa bổ dưỡng, vừa thơm ngon.
Tại Online Wellness Party, siêu mẫu Lan Khuê thích thú với tháp bánh phong phú các loại mặn, ngọt.
Trong khi đó, siêu mẫu Hà Anh lại chia sẻ sự cảm kích dành cho GWD khi tổ chức sự kiện này. Bởi theo cô, dịch bệnh tái phát đã làm nhiều người căng thẳng. Trong đó có cô và gia đình. Trong lĩnh vực ăn uống, sự kiện chào đón đầu bếp David Thai. Anh chia sẻ niềm vui khi nhận được món quà từ GWD giàu dinh dưỡng mà cũng rất đẹp mắt.
Còn influencer nổi tiếng trong lĩnh vực thể hình Trang Lê, top 5 Hoa hậu Việt Nam Đào Thị Hà cùng ca sỹ Hồng Gấm lại tiếc nuối khi sự kiện phải diễn ra trực tuyến. Cả ba đã lên kế hoạch gặp gỡ trực tiếp đại sứ Henri Hubert tại Wellness Dinner từ trước.
Cặp đôi diễn viên Trương Ngọc Ánh, ca sỹ Hồ Trung Dũng thì hào hứng nhấn mạnh thông điệp chủ đạo của bữa tiệc. Đó là sống tốt, sống khỏe, sống tích cực. Cả hai cũng chia sẻ quan điểm về mở rộng khái niệm “wellness”. Theo đó, sức khỏe tốt không đồng nghĩa với chế độ ăn hà khắc. Thay vào đó, mọi người nên ăn uống cân bằng và đi kèm với vận động thường xuyên.
Đôi nét về đại sứ Henri Hubert của GWD
Đại sứ Henri Hubert sở hữu hơn 37 năm kinh nghiệm trong nghề. Trong đó có 15 năm sống và làm việc tại Việt Nam. Ông đã đóng góp to lớn cho sự phát triển của thời trang trong nước. Sau nhiều năm đạo diễn sân khấu, Henri Hubert trở thành Giám đốc sáng tạo của công ty truyền thông Le Nom. Đây là đơn vị đi đầu về giải pháp sáng tạo, đặc biệt trong ngành thời trang và hàng cao cấp tại Việt Nam.
Bên cạnh đó, Henri Hubert cũng luôn quan tâm đến sức khỏe và các vấn đề cộng đồng. Ông tin rằng một cơ thể tràn đầy sức sống sẽ đi kèm với tinh thần tươi mới. Qua đó, vẻ đẹp của trang phục cũng được truyền tải toàn diện. Trong vai trò đại sứ cho GWD lần này, Henri Hubert hy vọng tiếp tục truyền cảm hứng, khuyến khích mọi người tạo thói quen tốt. Từ đó nâng cao sức khỏe, xây dựng cuộc sống tốt đẹp hơn.
Đôi nét về Le Nom Việt Nam
Le Nom là công ty truyền thông tích hợp đã đồng hành cùng GWD trong suốt 4 năm qua. Đơn vị chuyên cung cấp giải pháp toàn diện trong lĩnh vực truyền thông, chiến lược cho thương hiệu. Le Nom có các phân khúc Le Nom Branding, Le Nom Studio, Le Nom Event và Talents Agency.
Sự kiện Online Wellness Party là một phần trong các hoạt động trách nhiệm xã hội giàu ý nghĩa của công ty. Ngoài ra, Le Nom cũng đã đồng hành cùng các giải thể thao, từ thiện nổi bật trong cộng đồng như Chạy Vì Trái Tim, Quỹ nhịp tim Việt Nam trong suốt nhiều năm qua.
Bảy bước sống khỏe cùng Global Wellness DayĐi bộ một tiếng mỗi ngày |
>>> Xem thêm: YOGA SCULPT N SHAPE, CHỐN TẬP LUYỆN YOGA YÊN BÌNH GIỮA LÒNG TP.HCM
Tạp chí thời trang Harper’s Bazaar Việt Nam