Trò chuyện với Đỗ Mạnh Cường về Life in Color

Harper's Bazaar đã cùng ngồi lại để trò chuyện với Đỗ Mạnh Cường về show diễn Life in Color mà anh vừa tổ chức ở J.W Marriot Phú Quốc cuối tháng 5 vừa qua

Previous Next

Biết và làm việc với Cường đã nhiều năm. Nhưng tôi chưa thật sự ngồi riêng với Cường lần nào để nói chuyện thiết kế, kinh doanh hay triết lý sống. Chỉ khi ra Phú Quốc dự show Life In Color by Đỗ Mạnh Cường, chúng tôi mới may mắn có khoảng thời gian ngồi riêng với nhau. Buổi sáng sau show diễn, Cường đi ăn sáng trong chiếc áo thun đen bó và quần short thoải mái. Nhìn Cường, tôi nghĩ đến hình ảnh Cường ít năm trước, khi mới về nước, trong chiếc quần váy đàn ông.

Người con khác biệt của làng thời trang Việt

Khi ấy, thị trường Việt chưa có nhiều người am hiểu về thời trang. Chiếc quần váy mà Cường hay mặc là một món quá kỳ lạ trong con mắt của nhiều người. Cường đã phải chịu không ít chỉ trích vì vẻ ngoài lập dị của mình. Mà Cường cũng đanh đá không kém khi thẳng thừng đáp lại những chỉ trích vô lý, không liên quan đến công việc. Cường trước mặt tôi hôm nay khác. Bình thản, trầm ngâm, thái độ của một người đã trải qua khá nhiều sóng gió cuộc đời và học được nhiều bài học từ đắng cay đến ngọt ngào.

Khi tôi đề nghị Cường tóm tắt triết lý kinh doanh của DMC trong một câu, Cường trả lời: “Khách hàng là Thượng đế”. Tôi hơi sốc, vì câu đó quá bình thường, thậm chí còn trở thành một câu sáo rỗng trong nhiều doanh nghiệp. Tôi cứ nghĩ Cường sẽ chọn một cái gì đó sâu sắc và mang tính triết lý cao hơn. Cường chậm rãi: “Đó phải là kim chỉ nam cho bất cứ thương hiệu, ngành nghề thành công nào”. Ngẫm nghĩ kỹ, tôi thấy Cường không hô khẩu hiệu suông. Thành công của Đỗ Mạnh Cường những năm qua chính là kết quả của cách nhìn thực tế đó.

Chat nhanh với Đỗ Mạnh Cường

HARPER’S BAZAAR: Vì sao Cường quyết định làm show Life In Color ở resort JW Marriott Phú Quốc?

ĐỖ MẠNH CƯỜNG: Thoạt tiên, em cũng không tính làm show này. Nhưng khi em ra đây, thời tiết rực rỡ, những ngôi nhà nhiều màu sắc dọc con đường ra bãi biển gợi cho em rất nhiều cảm hứng. Ngoài ra, khi làm show ở Sài Gòn, mọi người không có nhiều cơ hội để ngồi với nhau. Ra đây, ai cũng trở nên thư thả, thoải mái và thân thiết với nhau hơn.

HARPER’S BAZAAR: Life In Color là bộ sưu tập về màu sắc. Có thể thấy rõ ba phần của bộ sưu tập: đen trắng, pastel và hoa ly rực rỡ. Dường như có ba người phụ nữ khác nhau trong sưu tập này.

ĐỖ MẠNH CƯỜNG: Đúng vậy. Phần 1 đen trắng là người phụ nữ cá tính, hiện đại và sang trọng. Bộ sưu tập pastel ở phần 2 là người phụ nữ yểu điệu. Phần 3 in hoa ly rực rỡ màu sắc đối chọi, dành cho người mạnh mẽ. Phần cuối là sự kết hợp cùng chất liệu vải với nhiều sắc màu khác nhau. Trông đơn giản vậy, chứ thực ra kết hợp rất khó. Khi thiết kế, em có lúc hoa mắt vì màu.

Đỗ Mạnh Cường: “Nghệ thuật là thứ để treo trên tường và ngắm nhìn”

HARPER’S BAZAAR: Ngắm sưu tập lần này, có thể thấy rõ phong cách của DMC đã thay đổi rất nhiều so với thời kỳ đầu…

ĐỖ MẠNH CƯỜNG: Khi mới ra trường, em rất mơ mộng vì chưa có nhiều kinh nghiệm thực tế. Giờ thì khác. Ở Việt Nam mình vẫn hay nhìn thời trang là nghệ thuật. Không phải như vậy. Nghệ thuật là thứ để treo trên tường và ngắm nhìn. Thời trang là một ngành công nghiệp. Trang phục phải được mua, được mặc và vì thế phải phục vụ người sử dụng. Nhà thiết kế phải hiểu khách hàng.

HARPER’S BAZAAR: Hỏi nhỏ này, thành công của thương hiệu Đỗ Mạnh Cường là sự kết hợp của cả Cường và Huy Cận. Hai người có bao giờ cãi nhau khi làm việc không?

ĐỖ MẠNH CƯỜNG: Chưa bao giờ. Cường và Huy chả cần nói cũng hiểu nhau. Đó là cái duyên.

Buổi sáng nắng rực rỡ trên Phú Quốc, câu chuyện của chúng tôi nở như bắp rang. Xin kể tiếp vào một dịp khác…

TRẦN NGUYỄN THIÊN HƯƠNG

Harper’s Bazaar Việt Nam số tháng 7/2017

Ảnh: MILOR TRẦN.

Trang điểm: QUÂN NGUYỄN.

Làm tóc: PU LÊ.

Người mẫu: LÊ THÚY, LÊ THANH THẢO, THÙY TRANG, HẰNG NGUYỄN, TRẦN THANH THỦY . Túi: FURLA.

Địa điểm chụp ảnh: JW MARRIOTT PHU QUOC EMERALD BAY

Xem thêm