Travis Kelce là một trong những mối quan hệ công khai nhất của Taylor Swift từ trước đến giờ, khi cả hai đều không ngại ngần xuất hiện bên nhau tại các sự kiện. Taylor Swift đã nhiều lần ủng hộ Travis tại các trận đấu bóng bầu dục Mỹ của anh. Nam tuyển thủ cũng dành thời gian đến xem các show diễn của cô, thậm chí lên sân khấu biểu diễn cùng cô. Trên sân bóng, Travis “thả tim” Taylor sau màn ghi bàn đầy căng thẳng, còn Taylor thì được fan đoán là sáng tác ra những bản tình ca dành cho Travis – sở dĩ gọi là đoán vì nữ ca sỹ tóc vàng thường không nêu tên đối phương trong ca khúc.
Travis Kelce hưởng lợi vì sức ảnh hưởng mạnh mẽ của Taylor Swift
Một bên là ngôi sao âm nhạc nổi danh thế giới. Một bên là siêu sao ghi bàn cho đội tuyển Chiefs. Dù mối quan hệ của Taylor Swift và Travis Kelce đều mang lại lợi ích cho cả đôi bên, nhưng cán cân nghiêng về Travis rõ rệt.
Các bộ môn thi đấu thể thao nói chung và bóng bầu dục nói riêng đều tương đối ít fan nữ hơn fan nam. Việc Travis quen Taylor đã giúp anh tiếp cận một lượng khán giả mới, chủ yếu là nữ giới.
Chuyên trang thể thao Front Office Sport ghi nhận rằng, dữ liệu cho thấy lượng người xem nữ đã tăng 9% trong mùa đấu bóng bầu dục Mỹ năm nay. Front Office Sport cũng nhận định rằng Taylor Swift đã tăng 330 triệu đô-la Mỹ cho giá trị thương hiệu của NFL và đội bóng Kansas Chiefs.
Trong khi đó, trang Fanatics cho rằng từ khi quen Taylor Swift, Travis Kelce đã bán được nhiều hàng hóa (merchandise) hơn. Những chiếc áo ghi tên và con số tuyển thủ của anh đã được bán ra gấp 400% so với trước khi quen nữ ca sỹ gốc Texas.
NFL lợi dụng chiến lược “human branding”
Với mối quan hệ công khai giữa nữ ca sỹ và anh vận động viên, nhiều thương hiệu đã lợi dụng sự “viral” của họ để mở rộng thị trường của họ theo cách “human branding”.
Human Branding tạm dịch là phương thức truyền thông, quảng cáo gắn kết tên tuổi của một nhân vật với một thương hiệu. Việc dùng một nhân vật làm trọng tâm của chiếc lược quảng cáo giúp thương hiệu thêm gần gũi với khán giả. Đây cũng là lý do vì sao các thương hiệu hay công ty thường mời một ngôi sao làm đại sứ thương hiệu.
Đội ngũ truyền thông của NFL đã nhận ra sức mạnh của bộ đôi Taylor – Travis và dùng nó để thúc đẩy những chiến lược của họ. Khi Taylor lần đầu công khai xuất hiện trong trận đấu, thì những trang mạng của NFL đã tung bài đăng chào đón cô vào “Chiefs Kingdom”, qua đó cũng tạo cảm giác chào đón những người hâm mộ của cô đến với môn thể thao này.
Hoặc, trang X/Twitter của giải đấu NFL còn đổi tiểu sử của họ thành “NFL (Taylor’s Version)”, nhắc đến cách Taylor Swift đã thu mới toàn bộ các album của mình để chống lại Scooter Braun, kẻ đã thu mua những bản thu âm trước đây của cô. Cách chơi chữ của NFL khiến giải đấu bóng này trở nên gần gũi hơn với fan hâm mộ Taylor Swift.
Tương tự, có tin cho rằng Taylor Swift thích ăn vặt với một loại sốt đặc trưng của Heinz tại những trận đấu của Travis. Ngay lập tức, hãng Heinz đã dùng thông tin này để tung ra loại sốt đặc biệt, phiên bản giới hạn, thu hút fan của Taylor.
Đề cập đến nhau, mọi lúc, mọi nơi
Về phía cá nhân, cả Taylor và Travis đều đã đề cập đến đối phương theo một cách tinh vi, nhưng vẫn rõ ràng. Nữ ca sĩ đã dùng một hành động ăn mừng được thấy nhiều tại các trận bóng bầu dục tên swag surf vào vũ đạo trong tour lưu diễn âm nhạc The Eras’ Tour của cô. Cùng lúc đó, Travis cũng đã dùng những cử chỉ thân thuộc của cô, dùng hai tay làm một hình trái tim giơ cao lên, trong những màn ăn mừng thắng cuộc của mình. Điều này làm cho nhiều fan hâm mộ, và người xem tò mò mỗi khi nó được dùng đến.
Có thể thấy, mối quan hệ của Taylor Swift và Travis Kelce không những có lợi cho cuộc sống đời tư của họ, mà cũng có lợi cho những chiến lược truyền thông và mang đến sự ảnh hưởng cực kỳ mạnh mẽ.
“Lời nguyền” cầu thủ và ngôi sao
Một số ít người từng cho rằng Taylor có thể làm cho sự nghiệp của Travis tuột dốc do một “lời nguyền”. Lời nguyền này được chú ý nhất khi Serena Williams và nam rapper Drake bắt đầu xuất hiện cùng nhau. Giai đoạn này, cô đã thua trong trận bán kết giải US Open năm 2015 dù được dự đoán có khả năng cao thắng cuộc.
Tuy vậy, sự lo lắng của fan hâm mộ bộ môn bóng bầu dục sớm được dập tắt khi dữ liệu của các trận chơi của Travis Kelce được tung ra bởi Betway dựa trên chỉ số trong trang web chính thức của giải đấu NFL. Tỷ lệ thắng cuộc của đội bóng Kansas Chiefs nằm ở vị trí 75% so với 66.7% khi không có Taylor Swift xuất hiện. Ngoài ra, cự ly chuyền bóng trên không trung của anh cũng tăng 58%
Những con số trên cho thấy rằng Travis Kelce như đang có tất cả khi quen Taylor Swift, bởi đường tình yêu thuận lợi và đường sự nghiệp cũng rộng mở. Không phải “lời nguyền” mà Travis đang phải hứng chịu, nhưng thay vào đó lại là “hiệu ứng Taylor.”
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM
THÀNH PHỐ NƯỚC ĐỨC ĐỔI TÊN ĐÓN CHÀO TAYLOR SWIFT ĐẾN BIỂU DIỄN
CHÂU ÂU HƯỞNG LỢI NHỜ CƠN BÃO MANG TÊN TAYLOR SWIFT VÀ THE ERAS TOUR
Harper’s Bazaar Việt Nam