Tiffany & Co. khám phá bí ẩn đại dương với BST trang sức Blue Book 2025: Sea of Wonder

Vừa qua, Tiffany & Co. đã ra mắt ấn bản mùa Thu của Blue Book 2025: Sea of Wonder. Đây là sự kết hợp tuyệt mỹ giữa di sản của Jean Schlumberger và sáng tạo đương đại của Nathalie Verdeille - Giám đốc Nghệ thuật Trang sức và Trang sức cao cấp.

bzvn-tiffany-Blue-book-2025-thumb

Tiffany & Co. ra mắt ấn bản mùa Thu Blue Book 2025: Sea of Wonder. Ảnh: Tiffany & Co.

Blue Book 2025: Sea of Wonder – Khi trang sức Tiffany & Co. và đại dương cùng kể chuyện

Gần hai thế kỷ nay, cái tên Blue Book biểu tượng cho tinh hoa thiết kế và chế tác của thương hiệu kim hoàn Hoa Kỳ, được thể hiện qua những tác phẩm trang sức nghệ thuật đỉnh cao. Bộ sưu tập Blue Book 2025 của Tiffany & Co. mang đến bảng màu sống động, gợi ánh sáng lung linh xuyên qua lòng đại dương và những vũ điệu đầy sắc màu của sinh vật biển.

Năm nay, dưới bàn tay của Nathalie Verdeille, Giám đốc Nghệ thuật Trang sức và Trang sức cao cấp của Tiffany & Co., bộ sưu tập tiếp nối hành trình khám phá những bí ẩn vô tận của đại dương thông qua gần 40 thiết kế hoàn toàn mới. Xuyên suốt chuyến hành trình ấy, những di sản của Jean Schlumberger được tái hiện và mang đến sức sống hoàn toàn mới.

 

Blue Book 2025: Sea of Wonder là minh chứng cho sự kết hợp tuyệt mỹ giữa di sản Jean Schlumberger và sáng tạo đương đại của Tiffany & Co. Những tuyệt phẩm này không chỉ tôn vinh vẻ đẹp của đại dương huyền ảo, mà còn khẳng định vị thế của Tiffany & Co. trong nghệ thuật chế tác trang sức cao cấp.

“Chúng tôi tiếp tục hành trình khám phá thế giới dưới nước đầy mộng mơ với ấn bản mùa Thu của Blue Book 2025: Sea of Wonder. Mỗi chương – Anchor, Anemone, Shell, Urchin, Mermaid và Ocean Flora – mang đến một khoảnh khắc khám phá riêng, tái hiện cảm hứng đại dương của Jean Schlumberger bằng những tầm nhìn mới trong thẩm mỹ của ông. Đây là một biểu đạt thi vị về sự chuyển hóa, nơi vẻ đẹp của biển cả được tái hiện đầy cuốn hút trong những kiệt tác hiện đại.”

– Nathalie Verdeille –

Từ vẻ đẹp đại dương huyền ảo đến kiệt tác hiện đại

Câu chuyện đầy cảm hứng của bộ sưu tập Blue Book 2025 lần này được hoàn thiện bởi các chương: Anchor, Anemone, Ocean Flora, Shell, UrchinMermaid. Ở mỗi chương, ta đều thấy sự kết hợp giữa kỹ nghệ tinh xảo, đá quý hiếm và nghệ thuật kể chuyện giàu chất thơ.

Anchor – Biểu tượng neo giữ vĩnh cửu

Lấy cảm hứng từ chiếc cài áo ruby, thạch anh tím và sapphire hồng do Jean Schlumberger thiết kế năm 1939, chương Anchor tái hiện hình tượng chiếc neo – biểu tượng cho sức mạnh và sự cân bằng. Điểm nhấn là dây chuyền platinum và vàng 18K gắn kim cương bo góc mềm mại trên 2 carat, nhẫn kim cương 5 carat và vòng tay 1 carat – tất cả đều điểm xuyết kim cương tạo hiệu ứng rực rỡ cho từng thiết kế.

Anemone – Vũ điệu hải quỳ

Lấy cảm hứng từ những chiếc trâm hải quỳ biển giàu tính khôi hài của Jean Schlumberger, chương Anemone tràn đầy chuyển động và sức sáng tạo. Tác phẩm trung tâm là một chiếc vòng cổ ấn tượng, được tô điểm bằng các chi tiết vàng điêu khắc và kim cương. Điểm xuyết là ba viên ruby thiên nhiên chưa qua xử lý, tổng cộng gần 5 carat, được khai thác từ các mỏ nổi tiếng tại Mozambique, Châu Phi.

Shell – Tôn vinh vẻ đẹp bất đối xứng

Chương Shell đi vào khám phá những đường cong bất đối xứng của vỏ sò, mệnh danh là kiến trúc tự nhiên của đại dương. Đặc biệt, viên tourmaline xanh lục 8,62 carat phối cùng bạch kim, kim cương trắng và vàng càng làm bật những đường cong bất đối xứng nhưng không kém phần uyển chuyển của vỏ ốc biển.

Urchin – Gai góc nhưng vẫn rực rỡ

Hòa quyện giữa tự nhiên và siêu thực, chương Urchin biến hình thái đối xứng tỏa tròn của cầu gai biển thành những sáng tạo mạnh mẽ và huyền ảo. Các thiết kế sử dụng kỹ thuật tráng men paillonné – một kỹ thuật thủ công cầu kỳ từ thế kỷ 19 – tái hiện kết cấu óng ánh của cầu gai. Kết quả cho ra một bề mặt nhiều lớp, rực rỡ, gợi nhớ đến ánh sáng biển lung linh.

Mermaid – Huyền thoại mỹ nhân ngư

Bị mê hoặc bởi hình tượng nàng tiên cá huyền thoại, chương Mermaid khám phá sức quyến rũ của nàng qua lăng kính sáng tạo của Nathalie Verdeille. Thế giới thủy cung được khắc họa trong nhẫn, hoa tai và vòng cổ. Ở vị trí đặc biệt là chiếc trâm bằng bạch kim, vàng hồng và kim cương khắc họa nàng tiên cá đang chuyển động, được điểm xuyết bởi viên opal đen hơn 10 carat nơi chiếc vây.

Ocean Flora – Vườn thủy sinh diệu kỳ

bzvn-ocean-flora

Ảnh: Tiffany & Co.

Điểm mới trong chương Ocean Flora là chiếc đồng hồ trang sức cao cấp độc bản, với mặt số xà cừ, điểm đánh dấu ngọc lam ở vị trí 12 giờ, và dây đeo kim cương phản chiếu lại những họa tiết xuất hiện trong các thiết kế trang sức cao cấp của chương này.

Về Tiffany & Co.

Tiffany & Co., được thành lập tại Thành phố New York vào năm 1837 bởi Charles Lewis Tiffany, là thương hiệu kim hoàn xa xỉ toàn cầu đồng nghĩa với sự thanh lịch, thiết kế sáng tạo, tay nghề tinh xảo và sự xuất sắc nghệ thuật.

Với hơn 300 cửa hàng bán lẻ trên toàn thế giới và đội ngũ hơn 14.000 nhân viên, Tiffany & Co. và các công ty con thiết kế, sản xuất và kinh doanh trang sức, đồng hồ và phụ kiện xa xỉ. Hơn 3.000 nghệ nhân lành nghề cắt kim cương Tiffany và chế tác trang sức trong các xưởng riêng của Công ty, thể hiện cam kết của thương hiệu với chất lượng tuyệt hảo.

Tiffany & Co. có cam kết lâu dài trong việc điều hành kinh doanh một cách có trách nhiệm, bảo vệ môi trường tự nhiên, ưu tiên sự đa dạng, công bằng và hòa nhập, cũng như tạo ra những tác động tích cực cho cộng đồng nơi thương hiệu hoạt động. Để tìm hiểu thêm về Tiffany & Co. và cam kết phát triển bền vững, vui lòng truy cập tiffany.com.

THẾ GIỚI TRANG SỨC CỦA TIFFANY & CO.:

Harper’s Bazaar Việt Nam

Xem thêm