Trang sức bọc răng Grillz hấp dẫn j-hope, Lisa, Jennie

Mỗi người đều mang đến một sắc thái riêng khi diện trang sức bọc răng grillz, chứng minh rằng phụ kiện thời trang này không có giới hạn

j-hope trong MV Mona Lisa. Ảnh: HYBE

Nếu bạn nghĩ trang sức chỉ dành cho cổ tay hay cổ, thì hãy nghĩ lại. Gần đây, J-Hope (BTS) đã khiến cư dân mạng bùng nổ khi diện một bộ trang sức bọc răng (grillz) cực chất trong MV MONA LISA, gia nhập hàng ngũ những thần tượng K-pop không ngại thử sức với trào lưu này. Trước đó, Jennie, Lisa, G-Dragon và nhiều sao Hàn khác cũng đã lăng-xê Grillz, đưa xu hướng này ngày càng phổ biến trong giới K-pop.

Trang sức bọc răng grillz là gì?

Grillz là loại trang sức dành cho răng, bọc quanh chỉ một chiếc răng hay cả hàm. Các loại grillz được lòng giới nghệ sỹ luôn được làm từ kim loại quý như vàng, bạc hoặc bạch kim, thậm chí còn được đính kim cương hay đá quý để tăng độ xa xỉ.

Bởi hàm răng của mỗi người là độc bản, bạn không thể chỉ đơn giản là chọn mua grillz có sẵn, mà phải đặt hàng chế tác riêng món trang sức này cho vừa vặn với hình dáng răng của mình. Do đó, grillz chính là phụ kiện thời trang phản ánh cá tính, sự táo bạo và chất chơi của người đeo.

Mặc dù grillz dường như gắn liền với giới rapper, loại trang sức bọc răng này có lịch sử lâu đời hơn bạn tưởng. Từ thế kỷ 7 TCN, tầng lớp quý tộc Ý đã gắn vàng lên răng để thể hiện quyền lực.

Sau này, vào những năm 1980, Grillz bùng nổ trong giới hip-hop nhờ các rapper như Gucci Mane, Beyoncé, Kanye West, A$AP Rocky… và trở thành biểu tượng của sự giàu có, phong cách và đẳng cấp.

Grillz đặc biệt phổ biến trong dòng nhạc hip-hop và rap, nhưng giờ đây, K-pop cũng đã nhanh chóng “bắt sóng”, biến nó thành một tuyên ngôn thời trang mới.

Giá thành của Grillz rất đa dạng, dao động từ vài trăm đến hàng nghìn USD tùy theo chất liệu, thiết kế và độ tinh xảo. Những mẫu đặc biệt được đặt làm riêng có thể có giá lên đến hàng chục nghìn đô-la Mỹ.

Các nghệ sỹ K-pop bắt nhịp xu hướng trang sức bọc răng grillz

j-hope và set vàng nạm kim cương đặt làm thủ công cho MV Mona Lisa

Ảnh: Instagram @davidavalonofficial

Sau khi khiến ARMY “tan chảy” với màn trì diễn ca khúc LV Bag tại show Louis Vuitton, thành viên BTS j-hope tiếp tục gây bão với single mới MONA LISA. Không chỉ gây ấn tượng với chất nhạc R&B đầy mê hoặc, nam idol còn diện bộ bọc răng grillz cực cháy đến từ thương hiệu David Avln – nơi chuyên chế tác trang sức thủ công với cảm hứng từ văn hóa Hàn Quốc. Chi tiết này không chỉ nâng tầm phong cách của J-Hope mà còn thể hiện sự giao thoa giữa hip-hop và K-pop.

Grillz có thể là một phần trong hành trình khám phá và thể hiện bản sắc âm nhạc của j-hope, đặc biệt khi hip hop thể loại gắn liền với BTS từ những ngày đầu luôn đề cao sự cá tính và khác biệt. Xuyên suốt sự nghiệp, anh không ngừng thử nghiệm với thời trang, kết hợp nhuần nhuyễn phong cách riêng với những chi tiết táo bạo, sắc sảo. Việc diện grillz có thể không chỉ là một bước làm mới hình ảnh, mà còn là cách j-hope thể hiện tinh thần cởi mở, tôn vinh sự giao thoa văn hóa trong nghệ thuật và thời trang.

G-Dragon đã bắt trend từ rất sớm

Những chiếc Grillz nạm kim cương của G-Dragon. Ảnh: DA

G-Dragon, ông hoàng thời trang của K-pop, đã lăng-xê trang sức bọc răng grillz từ năm 2022. Trong khi nhiều rapper thích chọn các mẫu bằng vàng trơn nạm kim cương để thể hiện cái ngầu hết cỡ, GD lại thể hiện tính thời thượng của mình bằng set trang sức đủ màu sắc. Anh đặt hàng thiết kế làm từ vàng 18K, nạm 111 viên kim cương có độ trong từ VS đến VSS, ngọc lam turquoise và xà cừ hồng.

Việc G-Dragon đam mê trang phục, sơn móng tay đủ màu sắc không phải mới, và anh đã đưa cá tính này vào mẫu trang sức bọc răng grillz của riêng mình.

>>> ĐỌC TIẾP: HƠN 300 VIÊN NGỌC TRAI VÀ 40 CARAT ĐÁ QUÝ TỎA SÁNG CÙNG G-DRAGON TẠI MAMA 2024

Jennie đặt mẫu bọc răng cửa phản ánh tên ca khúc

Ảnh: Instagram @markcruz

Jennie (BLACKPINK) cũng không đứng ngoài cuộc chơi custom grillz. Trong MV ExtraL kết hợp với Doechii, nữ rapper diện một bộ grillz vàng 14K được chế tác bởi nghệ nhân Mark Cruz. Bộ trang sức có dòng chữ XL – chính là cách đọc tên ca khúc. Đây không chỉ là phụ kiện trang trí mà còn là cách Jennie liên kết trực tiếp với concept bài hát.

>>> THAM KHẢO: EXTRAL, MÀN HỢP TÁC CỰC NGẦU GIỮA JENNIE VÀ DOECHII

Lisa liên tục dùng trang sức bọc răng grillz trong chuỗi ngày solo

Ảnh: Instagram @saeminium

Em út BLACKPINK Lisa là người bắt đầu hoạt động solo sớm nhất, nên cô cũng tất tay đầu tư cho các tạo hình của mình xuyên suốt hành trình hoạt động solo. Nữ rapper dùng trang sức bọc răng grillz để làm nổi bật quá trình lột xác hình tượng của bản thân.

Ảnh: Instagram @saeminium

Trong MV Rockstar, nữ rapper diện grillz hình ngôi sao do Saeminium chế tác. Còn khi hoá thân thành Vixi trong FUTW, Lisa đặt hàng Saeminium chế tác grillz có chữ viết tắt cho tên ca khúc. Cả hai bộ grillz của Lisa đều được thực hiện bằng kim loại trơn chứ không gắn đá quý, thể hiện tính cách táo bạo, hầm hố.

Món trang sức ngày càng được chấp nhận như cách thể hiện cá tính riêng

XG mang phong cách “ma sói” cực ngầu với Grillz bạc trong MV Woke Up. Ảnh: Instagram @xgofficial

Việc ngày càng nhiều thần tượng K-pop đặt hàng Grillz trang trí răng cho thấy thời trang luôn thay đổi và phát triển theo những cách bất ngờ. Nếu trước đây Grillz là biểu tượng của hip-hop, thì giờ đây, nó đã trở thành một phần không thể thiếu trong làng nhạc K-pop.

CÁC XU HƯỚNG THỜI TRANG MỚI:

Harper’s Bazaar Việt Nam

Xem thêm