
Ảnh: Prada
Trong một động thái đầy bất ngờ nhưng không kém phần chiến lược, Prada công bố Trần Hạo Vũ (Chen Haoyu) trở thành đại sứ thương hiệu toàn cầu mới nhất của hãng. Quyết định này không chỉ đánh dấu một bước ngoặt quan trọng trong sự nghiệp của nữ nghệ sĩ 32 tuổi mà còn phản ánh tầm nhìn sâu rộng của thương hiệu xa xỉ Italy tại thị trường châu Á.
Quả thực Prada thật biết quan sát và lựa đúng thời điểm để đưa ra tuyên bố. Vì khi Trần Hạo Vũ tham dự sự kiện ra mắt bộ sưu tập Prada là vào cuối năm 2020 nhưng cũng qua hình thức Show livestream, khi ấy giá trị truyền thông của Trần Hạo Vũ cũng chưa đủ mạnh. Nhưng nhìn lại năm 2024 hành trình từ sân khấu âm nhạc đến đỉnh cao thời trang của Trần Hạo Vũ là một câu chuyện đáng chú ý.
Năm 2024 đánh dấu một cột mốc rực rỡ trong sự nghiệp của nữ nghệ sĩ khi cô liên tiếp ghi dấu ấn qua các dự án đình đám như Born to Be the One, Be My Friend, Begin Again. Đặc biệt, chiến thắng tại show thực tế Tỷ tỷ đạp gió rẽ sóng không chỉ khẳng định tài năng mà còn cho thấy sức hút mạnh mẽ của cô với công chúng.

Ảnh: Prada
Trần Hạo Vũ bước vào làng giải trí Hoa ngữ với chiến thắng ấn tượng tại Chinese Million Star mùa 3 năm 2014. Từ khởi đầu đó, cô nhanh chóng trở thành hiện tượng. “Từ sân khấu đến màn ảnh, Trần Hạo Vũ đã không ngừng khám phá và thể hiện tài năng đa dạng của mình với sự linh hoạt và kỹ năng xuất sắc”, đại diện Prada đánh giá trong thông cáo báo chí.
Mối duyên giữa Trần Hạo Vũ và Prada không phải ngẫu nhiên mà được vun đắp qua thời gian. Trước khi trở thành đại sứ toàn cầu, nữ nghệ sĩ đã nhiều lần là khách mời danh dự tại các sự kiện của thương hiệu, trong đó có triển lãm nghệ thuật Distance of the Moon tại không gian văn hóa Prada Rong Zhai ở Thượng Hải.

Trần Hạo Vũ quảng bá cho show Prada Xuân Hè 2021. Ảnh: Weibo Trần Hạo Vũ
Việc Trần Hạo Vũ gia nhập đội ngũ đại sứ danh giá của Prada, nơi quy tụ những tên tuổi lớn như Giả Linh, Lý Hiện, Harris Dickinson, Damson Idris, Hunter Schafer, Letitia Wright và mới đây nhất là Karina (Aespa). Cho thấy tầm ảnh hưởng ngày càng lớn của cô trong làng giải trí châu Á.
Đây không đơn thuần là một thương vụ hợp tác thông thường mà là một phần trong chiến lược thâm nhập thị trường Trung Quốc của Prada. Thương hiệu này đã và đang xây dựng mối quan hệ sâu sắc với văn hóa và công chúng Trung Quốc thông qua nhiều dự án ý nghĩa: từ việc hợp tác với Đội tuyển bóng đá nữ quốc gia, cung cấp trang phục cho đoàn thể thao tại ASIAD 2023 và Olympic Paris 2024, đến việc kết hợp với những tên tuổi lớn trong làng điện ảnh như đạo diễn Giả Chương Kha trong triển lãm nghệ thuật sắp đặt Mian hay thiết kế trang phục cho series Phồng Hoa – Blossoms Shanghai của Vương Gia Vệ.
THÔNG TIN THÊM:
BOTTEGA VENETA CÔNG BỐ I.N (STRAY KIDS) LÀ ĐẠI SỨ THƯƠNG HIỆU MỚI
DIOR BỔ NHIỆM NỮ DIỄN VIÊN NHẬT BẢN ANNA SAWAI LÀM ĐẠI SỨ THƯƠNG HIỆU
Harper’s Bazaar Việt Nam