Là thương hiệu thời trang nhanh duy nhất góp mặt trong những show diễn hàng đầu thế giới, Topshop có thể được xem như một hiện tượng lạ của nền thời trang đương đại. Vượt khỏi giới hạn của dòng đồ casual; bộ sưu tập Topshop Xuân Hè 2018 không thiếu những mẫu đồ xa xỉ; với mẫu đính sequins; lông vũ, áo blazer da óng ánh sắc kim, quần satin và áo khoác lông thú.
Nhìn xuống hàng ghế quan khách, chủ tịch của Topshop – Philip Green ngồi ngay hàng ghế đầu; bên cạnh Kate Moss, biên tập viên mới của Vogue là Edward Enninful; cùng con gái Moss là Lila Grace. Thông điệp ở đây là gì? Có vẻ như Topshop đang muốn thay đổi vị thế của mình; để đường hoàng bước lên ngưỡng thời trang đường phố cao cấp; với vị trí top đầu trong thời trang thế giới.
Buổi trình diễn kết thúc bằng một cuộc diễu hành với loạt đồ denim; khi mỗi nàng mẫu bước ra trong những phiên bản khác nhau của quần moto jeans; áo khoác hay váy ngắn; cùng chiếc áo phông trắng in tên của họ – Jourdan; Adwoa; và nhiều hơn thế nữa. Ngay sau khi màn trình diễn kết thúc; những chiếc áo này có thể được mua ngay tại cửa hàng, tuỳ chỉnh theo yêu cầu người sử dụng.
>> Xem thêm bộ sưu tập Topshop Thu Đông 2017 tại đây.
Với bộ sưu tập mới hoà lẫn giữa yếu tố đường phố và high-fashion, cùng cách tiếp cận trực tiếp đến đối tượng mua hàng, có thể thấy Topshop đang nỗ lực tối đa trong việc xây dựng và củng cố thương hiệu. Những thay đổi thương hiệu đang nỗ lực thực hiện này chính là nhằm thu hút lượng khách hàng luôn chìm đắm bên trong mạng xã hội: những cô gái trẻ với tủ đồ chất đầy những món đồ tiệc tùng. Những cô gái này đang mua quần áo rẻ hơn, để chụp ảnh selfie với những thương hiệu mới hơn như Missguided và Boohoo. Và song song với việc nâng cao vị thế, Topshop cũng dần hạ giá quần áo trong thị trường đầy cạnh tranh gay gắt.
Bộ sưu tập được trình diễn – trước đây đã từng có giá đến gần 1000 USD – giờ đây chỉ có mức trên 50 USD. Và một nửa bộ sưu tập có thể được mua sau show diễn chỉ với giá dưới 270 USD. Đối với một nhà bán lẻ thời trang đường phố, cái gọi là mô hình See Now Buy Now từ năm ngoái – từng được Tom Ford và các nhà thiết kế khác thực hiện – vô cùng có ý nghĩa.
Bộ sưu tập Topshop Xuân Hè 2018
Harper’s Bazaar Việt Nam