Local brand Việt đang ngày càng tìm được chỗ đứng khi không chỉ làm hài lòng thị trường nội địa mà còn từng bước mở rộng phạm vi ra thị trường quốc tế.
Trong năm 2023, chúng ta đã chứng kiến nhiều ngôi sao hàng đầu thế giới nhiệt tình lăng xê local brand Việt như: Jisoo, Rosé, Lisa (BlackPink), (G)I-DLE, Jessica, aespa, Mai Davika,… cho đến khu vực Âu Mỹ như: Hailey Bieber, Kylie Jenner, Bella Hadid, Doja Cat,…
Nếu yêu thích phong cách của các It girl kể trên, bạn có thể tham khảo 10 local brand Việt đã hot từ năm 2023 và được dự đoán sẽ còn rất hot vào năm 2024.
BUPBES
BUPBES được xem là một tân binh trong thị trường thời trang Việt khi vừa mới ra mắt vào năm 2023. Tuy nhiên sau khi thương hiệu được (G)I-DLE chọn diện tại Music Bank và sau đó là Rosé trên sân khấu BORN PINK ở Melbourne thì BUPBES trở thành thương hiệu nhận được nhiều sự chú ý và yêu thích của giới trẻ.
BUPBES mang tới các thiết kế trẻ trung đậm chất high teen, pha lẫn Y2K quậy ngầm. Thế mạnh của BUPBES là những bộ cánh với điểm nhấn tua rua, rong biển, phom dáng ôm sát, khoe thể hình chuẩn “búp bê”.
Fanpage: bupbes.official
The Swan Closet
The Swan Closet cung cấp những mẫu thiết kế pha trộn giữa cá tính, quyến rũ và hiện đại. Thương hiệu với đặc trưng là các loại đầm váy ngắn với kiểu dáng corset, cổ yếm kết hợp với những chi tiết mềm mại, nữ tính như nhún bèo, tua rua, đính nơ, lông vũ… tạo nên tổng thể vừa quyến rũ, vừa ngọt ngào nhưng không kém phần cá tính.
Năm 2023, The Swan Closet được chú ý khi Chi Pu diện thiết kế của thương hiệu xuất hiện trên chương trình truyền hình ăn khách của xứ Trung – Tỉ Tỉ Đạp Gió Rẽ Sóng. Dân tình Trung Quốc mê phong cách của Chi Pu đã đổ xô đi tìm trang phục của The Swan Closet.
Instagram: theswan.closet
L Seoul Clothing
L SEOUL Clothing được thành lập năm 2016 với thiết kế chủ đạo là các mẫu váy dự tiệc cho các cô nàng trendy và yêu thích phong cách trẻ trung, quyến rũ với giá thành hợp lý.
Đây cũng là một trong những local brand Việt được dân Thái mê mệt đến mức nhiều cửa hàng tại xứ Chùa Vàng còn nhận order hoặc nhập các thiết kế của thương hiệu này về bán. Lisa BLACKPINK khi đến du lịch Việt Nam cũng được cho là đã đến shopping tại cửa hàng của L SEOUL.
Fanpage: lseoulofficial
Dear José
Thành lập vào năm 2018, Dear José được xem là một trong những thương hiệu tiên phong mang phong cách lãng mạn Tây phương thập niên 1970 và princesscore về Việt Nam.
Dear José cũng là thương hiệu được nhiều ngôi sao và những fashion/beauty blogger hàng đầu Việt Nam yêu thích như: Amee, Thảo Nhi Lê, Chloe Nguyễn, Hoàng Yến Chibi, Văn Mai Hương,…
Fanpage: dearmyjose
Aesthete
Aesthete còn khá mới trên thị trường nhưng sở hữu nhiều thiết kế cá tính và trendy. Gần đây thương hiệu trở nên viral khi KOL Eira Nguyễn đăng tải video với nội dung biến tấu một chiếc váy với 4 cách mặc sang, xịn, mịn khác nhau. Video thu hút hơn 4 triệu lượt xem và chiếc váy trong video này đã giúp local brand Việt Aesthete trở nên nổi tiếng.
Thương hiệu với những thiết kế đặc trưng là đầm ôm body ngắn. Chất liệu ren hoặc xuyên thấu được cắt xẻ táo bạo nhưng không quá “lố” phù hợp với những cô gái yêu thích phong cách gợi cảm, phá cách.
Instagram: aesthete.stu
Normal Life
Normal Life ra đời vào năm 2021, là một thương hiệu còn non trẻ nhưng được nhiều ngôi sao như Chi Pu, Đông Nhi, Diệu Nhi lựa chọn.
Đúng như cái tên Normal Life, các thiết kế của thương hiệu đi theo tôn chỉ “để mỗi ngày bình thường của bạn trở nên đặc biệt hơn.” Sản phẩm của Normal Life đơn giản nhưng vẫn quyến rũ. Không cần phải có những chi tiết cầu kì. Công thức thành công của Normal Life chính là chất liệu và form dáng dễ mặc, giá thành hợp lý.
Fanpage: normallifeco
Trio Ji
Trio Ji là thương hiệu gồm những mẫu thiết kế mang phong cách nhẹ nhàng, tinh tế, nữ tính, yêu kiều với những chiếc váy dài qua gối cúp ngực, trễ vai, có ren ở ngực hay xếp ly ở tùng váy. Thương hiệu cũng có những mẫu đầm cá tính với đường cắt dứt khoát, táo bạo; những chiếc quần short, đầm ngắn, set váy áo đầy năng động, vô cùng phù hợp cho những ngày thời tiết mát mẻ.
Instagram: trioji.vn
FANCì Club
Cái tên FANCì là thương hiệu của thiết kế thuộc thế hệ Gen Z – Duy Trần. Ra mắt vào năm 2019, nhưng FANCì thực sự “lên hương” từ năm 2020 khi Rosé BLACKPINK mặc corset màu nâu của thương hiệu trong teaser cho MV Lovesick Girls, còn Jennie biến tấu áo corset của local brand thành đai thắt eo trong buổi giới thiệu The Album.
Trang phục của FANCì tuy hơi “khó ngấm” lúc ban đầu, nhưng càng nhìn càng có chất riêng khi dung hoà được vẻ gợi cảm của phong cách Y2K trong các thiết kế đặc trưng. Vừa quyến rũ, nữ tính, vui tươi nhưng nhìn vẫn tự nhiên và đầy khiêu khích… Những mẫu váy có bèo nhún của FANCì Club đã trở thành đặc điểm nhận diện của thương hiệu, chinh phục nhiều It girl, và là một trong những thiết kế ăn khách nhất tính đến thời điểm hiện tại.
Instagram: fanci.club
Maël Femme
Ra mắt từ năm 2021, Mael Femme là thương hiệu dành cho các bữa tiệc. Mael Femme theo đuổi phong cách quyến rũ với các thiết kế có chi tiết cắt xẻ, ôm sát khoe trọn body.
Lên sóng Tỉ tỉ Đạp gió Rẽ sóng 2023, Chi Pu diện mẫu váy đỏ khoét eo của Mael Femme và gây sốt với đường cong đồng hồ cát. Sau tập đầu Đạp gió phát sóng, chiếc váy này đã trở thành item được cư dân mạng truy lùng ráo riết và đưa local brand Việt này vào top thương hiệu hot năm 2023-2024.
Fanpage: mael.femme
One tone
Là thương hiệu đi theo tiêu chí “đơn giản nhưng không đơn điệu”, One tone hướng tới xu hướng tối giản với những sản phẩm chọn chất liệu, đường nét và phom dáng là kim chỉ nam để sáng tạo ra những thiết kế trẻ trung, thanh lịch, nữ tính, phá cách hơn là qua các họa tiết trang trí.
Dù theo đuổi phong cách tối giản với bảng màu trung tính là đen – trắng – xám, nhưng thiết kế của ONETONE vẫn cập nhật kịp thời những xu hướng thời trang mới nhất.
Fanpage: onetone.vn
CÁC LOCAL BRAND VIỆT HOT TRONG NĂM 2024:
TOP CÁC LOCAL BRAND THIẾT KẾ ÁO DÀI LINEN THOÁNG MÁT CHO NGÀY TẾT MIỀN NAM
TOP LOCAL BRAND THIẾT KẾ ÁO DÀI PHONG CÁCH RETRO, VINTAGE
Tạp chí Thời trang Harper’s Bazaar Việt Nam