Top 1 KOL có sức ảnh hưởng thời trang năm 2024 là Jisoo (BLACKPINK)

Bà chủ SKIMS - Kim Kardashian, It Girl đình đám Kendall Jenner cũng không thể mang lại nhiều giá trị truyền thống (Earned Media Value - EMV) cho nhãn hàng như chị cả Jisoo của BLACKPINK, theo Lefty thống kê.

bzvn-thumb-jisoo-fashion-show

Jisoo tham dự tổng cộng 4 show diễn thời trang lớn trong năm 2024. Ảnh: DIOR, Tommy Hilfiger

Lefty, nền tảng phân tích dữ liệu về marketing sử dụng người có sức ảnh hưởng (influencer marketing) được tin dùng bởi các nhà mốt xa xỉ, vừa công bố báo cáo tổng kết năm 2024.

Ở hạng mục những gương mặt influencer có sức ảnh hưởng nhất trong lĩnh vực thời trang (Most Impactful Fashion Influencers), kết quả không mấy bất ngờ khi chị cả BLACKPINK, Jisoo chính là người dẫn đầu với giá trị truyền thông (EMV) cao ngất ngưởng đến 227 triệu đô la Mỹ.

bzvn-jisoo-emv

Danh sách những influencer hàng đầu năm 2024 trong mảng thời trang, theo Lefty. Top 1 là Jisoo, dẫn trước Rosé, Kim Kardashian, Kendall Jenner, Jennie, Felix, Lisa,… Ảnh: Lefty

Các thành viên còn lại của BLACKPINK đều có mặt trong bảng xếp hạng top 10 của Lefty. Rosé theo sát Jisoo với 196 triệu đô EMV, trong khi Jennie và Lisa lần lượt thu về 68,9 triệu và 66,1 triệu đô. Những con số này phản ánh sức hút mạnh mẽ của BLACKPINK, không chỉ trong lĩnh vực âm nhạc mà còn cả thời trang.

Ngoài BLACKPINK, danh sách này còn có Felix (Stray Kids) và Cha Eun Woo, hai gương mặt đại sứ cho các nhà mốt lớn, góp phần khẳng định làn sóng thần tượng châu Á đang dẫn dắt xu hướng toàn cầu.

Jisoo khuấy đảo Tuần lễ thời trang New York, Paris năm 2024

Sở dĩ nói vị trí hàng đầu của Jisoo không mấy bất ngờ nhưng lại vô cùng ấn tượng bởi bất kỳ ai theo dõi Tuần lễ thời trang Xuân Hè 2025 diễn ra hồi tháng 9 đến tháng 10/2024 đều sẽ biết cô gái này được bàn tán sôi nổi thế nào.

Jisoo (BLACKPINK) tại Tommy Hilfiger. Ảnh: Getty Images

Sự xuất hiện bất ngờ của cô tại show Tommy Hilfiger đã hồi sinh sự quan tâm đến Tuần lễ thời trang New York, vốn đang chịu sự lấn át bởi Paris và Milan. Với chỉ một show diễn, Jisoo đã tạo ra 8 triệu đô EMV cho thương hiệu, góp phần giúp Tommy Hilfiger đứng đầu bảng xếp hạng tại New York Fashion Week và thứ hai trong tổng bốn kinh đô thời trang lớn.

bzvn-jisoo-dior-pfw-ss25-3

Jisoo (BLACKPINK) tại Dior. Ảnh: Getty

Trong khi đó, Dior được Lefty xướng danh là Show diễn ready-to-wear của năm (RTW Show of the year) có hiệu ứng truyền thông xuất sắc tại Tuần lễ thời trang nam lẫn nữ Xuân Hè 2025 ở Paris. Vị trí này có được nhờ khả năng tận dụng đội ngũ KOLs hùng hậu. Chủ yếu họ đến từ nền âm nhạc Hàn Quốc hoặc phim ảnh Thái Lan. Jisoo (BLACKPINK) và diễn viên Thái Apo Nattawin là hai “công thần” dẫn đầu về lượt EMV cho show thời trang nữ Xuân Hè 2025 của Dior.

Vị trí này có ý nghĩa thế nào với Jisoo?

jisoo-dior-haute-couture-thu-dong-2024

Jisoo tại show Dior Haute Couture Thu Đông 2024. Ảnh: Getty Images

Nhìn chung, theo báo cáo của Lefty, các show Ready-To-Wear dường như là phạm vi bành trướng sức ảnh hưởng của các sao châu Á, chủ yếu đến từ Hàn Quốc, Trung Quốc và Thái Lan. Khi Jisoo dẫn đầu về sức ảnh hưởng, cô phần nào đó khẳng định mình chính là ngôi sao nổi trội nhất tại châu Á.

Xét về mối quan hệ với các nhãn hàng hiện tại, chắc chắn họ không thể hài lòng hơn với giá trị truyền thông khổng lồ nhận được từ Jisoo. Điều này sẽ củng cố thời lượng hợp đồng của cô với nhà mốt, đồng thời là những đãi ngộ theo dạng “đặc cách”. Như ở show Xuân Hè 2025, Jisoo được mặc trước trang phục trong BST. Bức ảnh chụp cô càng lan tỏa nhiều, Dior càng dễ phát tán thiết kế đó đi nhiều nơi.

bzvn-jisoo-dior-pfw-ss25

Jisoo mặc trước trang phục từ BST Xuân Hè 2025, cầm túi Lady Dior đặc biệt. Ảnh: WWD

Tommy Hilfiger cũng đang vô cùng o bế Jisoo sau những hiệu ứng tích cực từ show Xuân Hè 2025 tại New York. Cô trở thành đại sứ thương hiệu chỉ sau một tháng diễn ra show và cũng vừa góp mặt trong chiến dịch mùa lễ hội của thương hiệu, là sao nữ châu Á duy nhất tham gia.

jisoo-tro-thanh-dai-su-thuong-hieu-cua-tommy-hilfiger-3

Ảnh: Tommy Hilfiger

Từ những con số ấn tượng trong báo cáo của Lefty đến sức ảnh hưởng bùng nổ tại các kinh đô thời trang, Jisoo đang khẳng định mình là biểu tượng thời trang toàn cầu. Với sự ưu ái từ Dior và Tommy Hilfiger, cùng sự góp mặt nổi bật tại các sự kiện lớn, cô không chỉ là ngôi sao hàng đầu châu Á mà còn là “quân bài chiến lược” của các nhà mốt trong cuộc chơi toàn cầu hóa ngành thời trang.

Trong thời gian tới, nữ thần tượng sẽ cho ra mắt các dự án phim. Trong tháng 2/2025 là Newtopia – phim kinh dị, tình cảm hài liên quan đến chủ đề zombie. Cũng trong năm nay, cô sẽ sớm tái hợp với BLACKPINK, phát hành album và khởi động World Tour. Giữa lịch trình bận rộn, Jisoo được kỳ vọng là vẫn sẽ tham dự đầy đủ show của Dior trong tất cả mùa mốt ready-to-wear lẫn haute couture.

ĐIỂM LẠI NHỮNG TẠO HÌNH CỦA JISOO TẠI SHOW THỜI TRANG NĂM 2024:

Harper’s Bazaar Việt Nam

Xem thêm