DMC By Đỗ Mạnh Cường Thu Đông 2018: Sắc hồng lên ngôi

Với bộ sưu tập Thu Đông 2018, NTK Đỗ Mạnh Cường mang đến không gian thời trang đa sắc màu, đa phong cách. Ngoài ra, bộ sưu tập còn gợi ý thêm cách làm đẹp; vừa lăng xê xu hướng mới với nhiều ý tưởng, cách kết hợp phóng khoáng...

Phần 1: Tối giản lên ngôi

Phần 1 của show diễn Đỗ Mạnh Cường Thu Đông 2018 dành cho phong cách tối giản (less is more). Tập trung vào 2 gam sắc monochrome trắng & đen, nhà thiết kế Đỗ Mạnh Cường chia sẻ đến khách hàng những cách kết hợp trang phục ngay tại trên sàn diễn.

Đỗ Mạnh Cường đã chọn 5 kiểu trang phục căn bản, gồm: chân váy xẻ tà; áo ngoại cỡ; đầm xoè kiểu strapless; áo khoác trench; áo khoác tuxedo chất liệu tweed để phối theo nhiều cách khách nhau. Các trang phục có thể mang phong cách thanh lịch, tinh giản hay trẻ trung và quyến rũ. Đặc biệt khi tách ra đều có thể hòa phối thành nhiều phong cách khác nhau.

Nhà thiết kế Đỗ Mạnh Cường đã chọn 5 kiểu trang phục căn bản để hòa phối thành 5 phong cách khác nhau 

Các set trang phục mang dấu ấn đậm chất thời trang Thu – Đông bởi cách kết hợp layering, tông màu trung tính như: đen, trắng, xám. Tính ứng dụng & công năng được đề cao rõ nét. Các gợi ý mix & match được giới thiệu hoàn chỉnh để tạo cảm hứng thời trang cho phái đẹp.

Phần II: Bản hòa ca màu hồng

Sau những gam màu neutral, bộ sưu tập chuyển nhịp sôi động với 30 mẫu thiết kế màu hồng mang nhiều sắc độ, đa dạng về phom dáng, chất liệu và cấu trúc. Sắc hồng là gam màu mà Đỗ Mạnh Cường muốn dành cho những quý cô của mình cho mùa lễ hội năm nay. Anh tin rằng, đây là gam màu xu hướng được ưa chuộng trong thời gian tới.

Gam sắc hồng được dự đoán sẽ trở lại thành xu hướng mới của năm 2019

Màu hồng được nhà thiết kế biến hoá tinh anh tạo nên một bản hòa ca sắc màu đầy lý thú. Nếu như sắc hồng vivid phối tông đen mang đến sự hoà nhã giữa hai sắc độ tương phản; thì cách kết hợp màu hồng thẫm với chất liệu metalic đem lại vẻ ngoài thời thượng. Những thiết kế mang sắc hồng pastel (dusty pink); hay tông hồng đào (peachy pink) trên nền chất liệu voan lụa; là cách xử lý tinh tế dành cho các quý cô yêu chuộng phong cách bản ngã lãng mạn.

Những kiểu đầm full-dress chất liệu tulle xuyên thấu; mỏng nhẹ được Đỗ Mạnh Cường tận dụng triệt để trong bộ sưu tập

Bảng chất liệu trong phần II bao gồm: tweed, chiffon, lụa, voan, ren, gấm, crepe de chine, tulle… Mỗi thiết kế được xử lý bề mặt thớ vải khéo léo để cấu thành nhiều phom dáng khác nhau. Tập trung vào tiểu tiết điểm nhấn như diềm xếp (ruffles & flounces), kỹ thuật smocking. Hoa văn nhiệt đới và kẻ sọc cũng được Đỗ Mạnh Cường mang trở lại trong phần này. Những chiếc áo lông, áo khoác kiểu cocoon hay những chiếc đầm dài lệch vai chi tiết diềm xếp tầng ngoại cỡ là những thiết kế đáng chú ý nhất.

Phần III: Mix & Match – Cuộc sống muôn màu

Phần III điểm sáng tổng thể bộ sưu tập, góp phần đẩy nhịp độ cảm xúc lên cao trào. Các thiết kế mang đậm chất downtown (xuống phố), ready-to-mix-match. 82 thiết kế của phần này được Đỗ Mạnh Cường hòa phối thành những phong cách khác nhau.

Phần III với những thiết kế mang những gam màu và họa tiết nổi bật đậm bản sắc của phong cách đường phố

Trang phục mang màu sắc nổi bật; hoa văn và họa tiết ngoại cỡ nhưng khi đặt chúng lại với nhau không sến; đó là thành công của nhà thiết kế Đỗ Mạnh Cường. Việc sử dụng nhiều gam màu thứ cấp cùng những hoạ tiết trừu tượng; màu sắc bắt mắt giúp BST Thu Đông 2018 của anh không đi vào lối mòn như những bộ sưu tập của các mùa trước.

Hoa văn sọc kẻ và họa tiết in trừu tượng được Đỗ Mạnh Cường sử dụng trong bộ sưu tập Thu Đông 2018

Những thiết kế từ phần III thể hiện rõ nét thông điệp mà Đỗ Mạnh Cường muốn truyền tải. “Fashion is for everyone” (tạm dịch: thời trang dành cho tất cả mọi người). Từng người mẫu bước đi với diện mạo ấn tượng, cá tính. Mỗi người mỗi phong cách riêng biệt, thể hiện rõ tinh thần tự do; phóng khoáng, không theo bất kỳ khuôn khổ nào. Đó là cách mà Đỗ Mạnh Cường muốn hướng đến cho những quý cô yêu thời trang; sẵn sàng thay đổi để làm mới hình ảnh bản thân.

Kết

Một điểm đáng chú ý thông qua bộ sưu tập là cách nhà thiết kế Đỗ Mạnh Cường khuếch trương thương hiệu. Ngoài cách bày trí và tổ chức show diễn; hãy nhìn về chiến lược marketing. Đỗ Mạnh Cường đang dần mở rộng thị trường đến nhiều đối tượng và độ tuổi; gần gũi hơn, không gò khách hàng vào một phong cách nhất định. Đó là những bước đi thông minh (smart-moves) cho thương hiệu mang định dạng high-end ready-to-wear; luôn tạo xu hướng và đặt tính thương mại lên hàng đầu.

Tuy nhiên, nếu những cá nhân không thường tham dự các buổi trình diễn thời trang. Họ sẽ cảm thấy định lượng khá dài để cảm thụ tất cả thiết kế trong một buổi trình diễn.

Bài: Khuất Năng Vĩnh
Harper’s Bazaar Việt Nam

Xem thêm