Toey Jarinporn Joonkiat là nữ đại sứ thương hiệu người Thái đầu tiên của Prada

Prada hôm thứ Ba đã bổ nhiệm Toey Jarinporn Joonkiat, một trong những nữ diễn viên được ca ngợi nhất của Thái Lan, làm Đại sứ thương hiệu nữ đầu tiên của thương hiệu tại khu vực này.

Ảnh: @prada

Sau nam diễn viên Thái Lan Win Metawin, Prada tiếp tục hướng tới xứ sở Chùa vàng khi lựa chọn thêm một đại diện nữa, lần này là nữ đại sứ thương hiệu đầu tiên tại khu vực Toey Jarinporn Joonkiat. Bước đi này của Prada cho thấy sự quan tâm của nhà mốt đối với thị trường Đông Nam Á này.

Toey Jarinporn Joonkiat là ngôi sao triển vọng nhất tại Thái Lan hiện nay

Jarinporn Joonkiat, còn được biết đến với biệt danh Toey, vừa là diễn viên, người mẫu và là người dẫn chương trình nổi tiếng tại Thái Lan. Toey bước chân vào làng giải trí qua sự nghiệp người mẫu trước khi chuyển hướng sang điện ảnh.

Từ khi bắt đầu tham gia đóng phim năm 2006, Toey đã xuất hiện trong các bộ phim ăn khách như Dear Galileo, CountdownTo the Moon and Back và có một lượng fan hâm mộ trung thành. Năm ngoái, sức hút của Toey vượt khỏi biên giới Thái Lan với series Cô Nàng Matalada. Cô từng nhận giải thưởng từ Hiệp hội Phim Quốc gia Thái Lan cho Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất. Hiện tại, cô là một trong những nữ diễn viên được yêu thích nhất tại xứ sở Chùa Vàng.

Ảnh: @prada

Với gương mặt tươi tắn và nụ cười ngọt ngào, Toey là gương mặt quen thuộc trên nhiều tạp chí danh tiếng. Tháng Ba năm ngoái, ngôi sao 34 tuổi với khoảng 8 triệu người theo dõi trên Instagram đã xuất hiện trên trang bìa kỹ thuật số của Harper’s Bazaar Singapore.

Ngoài sự nghiệp diễn xuất, Toey còn là người ủng hộ giáo dục và phát triển bền vững. Cô đã thành lập dự án Trung tâm Giáo dục Môi trường Thái Lan, cam kết tích hợp giáo dục về môi trường để nâng cao nhận thức cho thế hệ trẻ.

Hoạt động hết mình vì nghệ thuật, xã hội và môi trường của Toey đã chinh phục Prada. Thương hiệu nhận xét rằng cô “hoàn toàn phù hợp với bản sắc của Prada: đổi mới về tinh thần, trách nhiệm trong hành động”. Đây chính là yếu tố tiên quyết giúp cho Prada lựa chọn Toey làm nữ đại sứ thương hiệu đầu tiên của mình ở Thái Lan.

Đại sứ Prada Toey Jarinporn Joonkiat được kỳ vọng giúp thương hiệu mở rộng sức ảnh hưởng ở Đông Nam Á

Ảnh: @toeyjarinporn

Prada lần đầu tiên có một đại sứ Thái Lan khi ký kết với nam diễn viên Win Metawin Opas-iamkajorn vào năm ngoái. Anh cho thấy sức ảnh hưởng của mình không chỉ dừng lại trong biên giới Thái Lan, khi liên tiếp lọt top các bảng xếp hạng về giá trị truyền thông (earned media value – MIV). Prada trở thành thương hiệu dẫn đầu về MIV trong Tuần lễ thời trang Milan, đạt 25,9 triệu đô-la Mỹ cùng 2.414 bài viết, theo Launchmetrics ghi nhận. Win Metawin đã đóng góp trong đó 4,1 triệu đô-la Mỹ giá trị tác động truyền thông.

Tiếp nối Win, Toey cũng là người có sức ảnh hưởng lớn ở Đông Nam Á. Do đó, có thể thấy rằng Prada không chỉ nhắm đến thị trường xứ sở Chùa Vàng khi tuyển chọn đại sứ thương hiệu.

Ảnh: @toeyjarinporn

Theo báo cáo mới được đơn vị tư vấn truyền thông Vero công bố, doanh thu của ngành hàng xa xỉ tại khu vực Đông Nam Á ước tính chạm mốc 16 tỷ USD trong năm 2024, chiếm 4,3% tổng doanh thu toàn cầu trong năm 2024.

42% người tiêu dùng Đông Nam Á vẫn chi tiêu cho hàng hoá xa xỉ bất chấp lạm phát. Một trong những nhu cầu lớn nhất của khách hàng siêu sang ở Đông Nam Á là nâng cao chất lượng cuộc sống, họ ưa chuộng sản phẩm có chất lượng tốt và có thể sử dụng lâu dài. Cho nên nhờ đó, Đông Nam Á trở thành thị trường béo bở mà mọi thương hiệu xa xỉ đều tham vọng là “vua” tại nơi đây để thu về lợi nhuận “khủng” mà khách hàng tiềm năng Đông Nam Á mang lại.

TIN LIÊN QUAN:

Harper’s Bazaar Việt Nam

Xem thêm