
CEO DAFC Tiên Nguyễn đã có những chuỗi ngày vi vu Rome và khu vực lân cận ở Ý cùng thương hiệu thời trang Dolce & Gabbana. Ảnh: Instagram @tiennguyen
Dolce & Gabbana không tham gia tuần lễ thời trang Haute Couture của Paris. Ngược lại, thương hiệu có hẳn một lễ hội thời trang cao cấp của riêng mình, gồm bộ ba Alta Gioielleria (đỉnh sức), Alta Moda (thời trang nữ cao cấp) và Alta Sartoria (thời trang nam cao cấp). Mỗi năm, thương hiệu đưa các khách mời VIP của mình đến một địa điểm đặc biệt, tận hưởng chuỗi ngày hội hè, đắm mình trong thời trang, trang sức và ẩm thực đỉnh cao.
Năm nay, Dolce & Gabbana đã chọn Rome, thủ phủ nước Ý để làm địa điểm tổ chức lễ hội thời trang cao cấp của mình. Và Nguyễn Jacqueline Tiên Thảo Hồng, CEO DAFC – đơn vị phân phối Dolce & Gabbana tại Việt Nam, đã có mặt ở Rome để thưởng thức tinh hoa thời trang nước Ý.
Du ngoạn Rome qua lăng kính thời trang, trang sức cao cấp năm 2025 của Dolce & Gabbana
- Tiên Nguyễn bên Domenico Dolce… Ảnh: Instagram @tiennguyen
- và Stefano Gabbana. Ảnh: Instagram @tiennguyen
Là nhà mốt nước Ý, Dolce & Gabbana luôn đi tìm cảm hứng sáng tạo từ các chất liệu ở quê nhà. Lúc thì họ hướng về Sicily, quê hương của chính hai nhà sáng lập Domenico Dolce và Stefano Gabbana. Lúc thì họ lại tôn vinh điện ảnh nước Ý cùng các minh tinh rực rỡ thập niên 1950-1970, thập niên rực rỡ nhất của phong cách điện ảnh Spaghetti Western và phong cach La Dolce Vita. Ở bộ sưu tập thời trang và trang sức cao cấp năm 2025, Dolce & Gabbana chọn chủ đề xoay quanh Rome, thành phố vĩnh hằng.
Alta Gioielleria tại Villa Adriana ở Tivoli, thuộc ngoại ô Rome

Ảnh: Ph Sara Zanoni / Dolce & Gabbana
Lấy cảm hứng từ các thẩm mỹ của kiến trúc La Mã và phong cách xa hoa của các nữ diva làng nhạc opera, bộ sưu tập đỉnh sức (alta gioielleria) năm 2025 của Dolce & Gabbana mang hình hài những bức tượng cẩm thạch và phù điêu ở thành phố vĩnh hằng. Thương hiệu đã thu nhỏ những đặc điểm kiến trúc này, biến phiên bản vi mô thành hoa tai và mặt dây chuyền.

Tạo hình của Tiên Nguyễn khi dự triển lãm trang sức Alta Gioielleria của Dolce & Gabbana. Ảnh: Instagram @tiennguyen
Để làm bật lên điểm độc đáo về kiến trúc trong trang sức, Dolce & Gabbana đã trình làng bộ sưu tập Alta Gioielleria ở Villa Adriana tại Tivoli. Đây là khu biệt viện cổ được xây dựng bởi Hoàng đế Hadrian (117–138 trước Công Nguyên), rộng ít nhất 120 hécta, có đầy đủ những tiện nghi của thời đó như nhà tắm, hành lang uốn khúc, hàng loạt nhà phụ và vườn thượng uyển.
Vì kích cỡ rộng lớn và kiến trúc phức tạp đại biểu cho đỉnh cao xây dựng của Rome thời bấy giờ, Villa Adriana được xem là villa cổ quan trọng nhất và nổi tiếng nhất nằm ở ngoại ô Rome.
Alta Moda tại Quảng Trường La Mã (Roman Forum), di tích giữa lòng Rome

CEO Tiên Nguyễn tại Quảng trường La Mã. Ảnh: Instagram @tiennguyen

Outfit được chuẩn bị bởi stylist Kye Nguyễn. Ảnh: Instagram @tiennguyen
Cho bộ sưu tập thời trang nữ cao cấp Alta Moda 2025, Dolce & Gabbana đã đưa các khách mời đến Quảng trường La Mã (Roman Forum), khu di tích dù một phần đổ nát vẫn đầy cảm giác huy hoàng ngay giữa lòng Rome.
Quảng trường La Mã là nơi bất kỳ du khách nào cũng không thể bỏ qua trong lần đầu đi du lịch nước Ý nói chung và đi du lịch Rome nói riêng. Nơi đây đại biểu cho một thời kỳ hào quang đã qua của đế chế La Mã, từng là trung tâm của cuộc sống thời kỳ trước Công Nguyên. Qua nhiều thế kỷ, nhiều tòa nhà khác nhau đã được xây dựng ở Quảng trường: đầu tiên là các tòa nhà phục vụ hoạt động chính trị, tôn giáo và thương mại; sau đó là các thánh đường dân sự, nơi diễn ra các hoạt động tư pháp.

Ảnh: Instagram @tiennguyen
Khi trời tối dần, các người mẫu bước ra từ con đường Via Sacra, con đường đầu tiên được xây dựng ở thời La Mã cổ đại. Ở một bên, nghệ sỹ chơi đàn hạc (ảnh trên) chụp ảnh cùng quan khách. Những người mẫu nam tóc xoăn đóng giả thành binh lính La Mã, xen kẽ cùng những người mẫu nữ ăn vận như thánh nữ Pagan giáo, lảng vảng xung quanh quảng trường. Tất cả đều như đưa quan khách xuyên không gian, trở về thời kỳ La Mã cổ đại cách đây cả ngàn năm.
Alta Sartoria tại cây cầu của Castel Sant’Angelo, pháo đài cổ giữa lòng Rome

Tiên Nguyễn trước pháo đài Castel Sant’Angelo, một khung cảnh tân cổ giao duyên giữa kiến trúc cổ và thời trang Dolce & Gabbana hiện đại. Ảnh: Instagram @tiennguyen
Với bộ sưu tập thời trang nam cao cấp Alta Sartoria, Dolce & Gabbana lấy ý tưởng sáng tạo dựa trên sự uy quyền của những Giáo hoàng và Hồng y giáo chủ. Do đó cây cầu có nền tảng là bối cảnh pháo đài Castel Sant’Angelo trở thành địa điểm hoàn hảo để trình làng bộ sưu tập.
Được xây dựng vào năm 134 trước Công Nguyên bởi hoàng đế Hadrian, cây cầu này kết nối Rome với lăng tẩm của ông. Qua nhiều thế kỷ, tòa thành này được biến thành một pháo đài kiên cố, một nơi làm việc và sinh sống của các giáo hoàng. Bước vào thế kỷ 20-21, nơi đây trở thành điểm quay phim nổi tiếng, xuất hiện trong Roman Holiday (1953) cùng minh tinh Audrey Hepburn hay Conclave (2025) kể về cuộc bình chọn giáo hoàng. Một nơi giao thoa văn hóa, lịch sử tiêu biểu của thành phố vĩnh hằng.
Trải nghiệm tuần lễ thời trang, trang sức và ẩm thực cao cấp của Dolce & Gabbana cùng Tiên Nguyễn

Một bữa tiệc linh đình với chén dĩa Dolce & Gabbana. Ảnh: Instagram @tiennguyen
Năm 2025, tuần lễ Alta Gioielleria – Alta Moda – Alta Sartoria của Dolce & Gabbana kéo dài một tuần lễ, từ 12 đến 16 tháng Bảy. Mở đầu với một buổi tiệc nhẹ, sau đó mỗi ngày dành cho một bộ sưu tập, và tiệc chia tay.
Ở mỗi ngày, các khách mời VIP đều được Dolce & Gabbana thết đãi long trọng. Họ được tham quan các địa điểm nổi tiếng, được thỏa mãn về phần nhìn, và cả về phần ẩm thực. Sau mỗi bữa tiệc thời trang và trang sức, Dolce & Gabbana chiêu đãi khách với bữa tối là các món ăn ngon miệng, đặt trong những bộ dĩa chén sứ của thương hiệu Ý.

Trước thềm buổi tiệc về đêm. Ảnh: Instagram @tiennguyen

Khung cảnh buổi tiệc tối hậu show Alta Moda. Ảnh: Instagram @tiennguyen

Trang phục của các khách mời lộng lẫy, đều là thiết kế từ Dolce & Gabbana. Ảnh: Instagram @tiennguyen
Với tuần lễ thời trang và trang sức cao cấp, Dolce & Gabbana cho thấy rằng xa xỉ không chỉ là việc mua một trang phục hay phụ kiện, mà đó là cả một lối sống. Mọi thứ đều đẹp, đều chỉn chu, đều cao cấp từ mọi chi tiết nhỏ.
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:
JACQUELINE TIÊN NGUYỄN TỎA HÀO QUANG CEO KHI DỰ TUẦN LỄ THỜI TRANG MILAN, PARIS
CÁCH PHỐI ĐỒ THỜI THƯỢNG CHO CÁC NỮ DOANH NHÂN, THEO STYLIST KYE NGUYỄN
MARINA RAPHAEL GIỚI THIỆU BST TÚI XÁCH ELIE SAAB HAUTE COUTURE THU ĐÔNG 2025
Trích dẫn Turismoroma
Harper’s Bazaar Việt Nam





