Roche Bobois

Mối liên hệ chặt chẽ giữa nội thất và thời trang thể hiện rất rõ trong các thiết kế của thương hiệu Roche Bobois. Mỗi sản phẩm đều mang giá trị nghệ thuật và bền vững theo năm tháng

Harper's Bazaar_thương hiệu nội thất Roche Bobois_10

Nhà sáng lập thương hiệu Roche Bobois, Francois Roche

Roche Bobois ra đời từ sự ra kết hợp của hai gia tộc Pháp có thâm niên nhập khẩu, phân phối đồ nội thất Roche và Chouchan vào năm 1960. Đó cũng là năm họ gặp nhau tại Hội chợ Nội thất Copenhagen. Ngày nay, với triết lý French Art de Vivre (Nghệ thuật sống kiểu Pháp), Roche Bobois đã trở thành công ty hàng đầu về nội thất, có mặt ở hơn 50 quốc gia.

Thương hiệu Roche Bobois hợp tác với các nhà thiết kế nội thất có tiếng như Marcel Wanders, Cédric Ragot, Sacha Lakic, Christophe Delcourt, Stephen Burks… Đặc biệt, Roche Bobois cũng kết hợp với các nhà Haute Couture như Jean Paul Gaultier, Kenzo Takada, Missoni, Christian Lacroix để thiết kế theo đơn đặt hàng độc quyền. Có lẽ, đó là điều mang đến sự độc đáo của thương hiệu nội thất này khi kết nối chặt chẽ giữa nội thất và thời trang. Chúng ít nhiều đã hình thành nên tên tuổi của Roche Bobois cho đến nay.

Trong tất cả các thiết kế của Roche Bobois, bộ sofa Mah Jong (Mạt chược) là sản phẩm nổi tiếng nhất. Đây cũng là sản phẩm bán chạy nhất mỗi năm của thương hiệu nội thất nước Pháp này kể từ khi nó ra mắt.

Chiếc ghế Mah Jong danh tiếng

Vào năm 1971, nhà thiết kế nội thất Hans Hopfer đã tạo ra sofa module có tên Mah Jong cho nhà Roche Bobois. Nó trở thành thiết kế ghi dấu ấn cho Roche Bobois lừng danh trên toàn cầu. Sofa module là loại sofa được ghép lại từ nhiều module (khối) riêng lẻ.

Harper's Bazaar_thương hiệu nội thất Roche Bobois_09

Chân dung nhà thiết kế nội thất Hans Hopfer – cha đẻ của bộ ghế huyền thoại Mah Jong

Harper's Bazaar_thương hiệu nội thất Roche Bobois_12

Bộ ghế Mah Jong kết hợp cùng Jean Paul Gaultier (2021)

Đáng nói là những khối này dù để riêng hoặc khi ghép lại đều đảm bảo được công năng và hợp lý. Chẳng hạn, khi tách riêng, module sẽ là chiếc ghế độc lập. Khi ghép chung, nó sẽ thành chiếc sofa lớn êm ái như bình thường. Từ một chiếc Mah Jong, bạn có thể thay đổi thành ghế bành, ghế sofa, ghế lười, giường hoặc không gian tiếp khách. Nó phù hợp mọi vị trí và mục đích sử dụng, khơi gợi lại nhiệt huyết và sức sống của thời đại đầy phóng khoáng của thập niên 1970.

Sự kết hợp phóng khoáng với Jean Paul Gaultier

Harper's Bazaar_thương hiệu nội thất Roche Bobois_11

Nhà thiết kế Jean Paul Gaultier

Như đã nói ở trên, Roche Bobois từng hợp tác với các nhà thiết kế thời trang nổi tiếng để tạo ra những siêu phẩm có một không hai. Kỷ niệm 50 năm ngày ra đời bộ sofa Mah Jong huyền thoại, Roche Bobois một lần nữa đã mời Jean Paul Gaultier khoác áo mới cho mẫu ngoài trời mùa xuân hè 2022.

Harper's Bazaar_thương hiệu nội thất Roche Bobois_04

Bộ ghế ngoài trời do Jean Paul Gaultier thiết kế cho mùa Xuân Hè 2022 của Roche Bobois

Lấy ý tưởng những khu vườn nhiệt đới, Jean Paul Gaultier tạo nên một sự tương phản độc đáo giữa các họa tiết hoa lá pha trộn cùng các tông màu nghệ tây và sô-cô-la.

Harper's Bazaar_thương hiệu nội thất Roche Bobois_08

Bộ ghế Mah Jong kết hợp cùng Jean Paul Gaultier (2021)

Trước đó, năm 2010, Jean Paul Gaultier đã gây ấn tượng với bộ sưu tập Jean Paul Gaultier Pour Roche Bobois nhân kỷ niệm 50 năm thành lập của thương hiệu. Theo đó, bộ sofa Mah Jong do Gaultier thiết kế mang đến các mẫu sọc thủy thủ, hoa văn thư pháp, hình xăm… Hoặc bạn có thể chọn những cảnh hôn nóng bỏng.

Bộ ghế Mah Jong ghi dấu ấn Kenzo Takada

Harper's Bazaar_thương hiệu nội thất Roche Bobois_06

Nhà thiết kế Kenzo Takada

Kenzo Takada đã nghỉ hưu nhiều năm trước để tập trung vào sở thích hội họa. Tuy nhiên, nhà thiết kế người Nhật vẫn không mất đi tầm ảnh hưởng của mình. Năm 2017, Roche Bobois mời ông sáng tạo 3 bộ áo cho sofa Mah Jong. Có thể nói những thiết kế module này hội tụ giữa phong cách phương Tây và văn hóa Á Đông. Như Kenzo từng nói: “Khi tôi ở Nhật, tôi cảm thấy mình rất Pháp. Nhưng khi ở Pháp, tôi lại cảm thấy rất Nhật”.

Harper's Bazaar_thương hiệu nội thất Roche Bobois_03

Sofa Mah Jong do Kenzo Takada thiết kế nhân kỷ niệm 50 năm trình làng

Kenzo tạo ra 6 loại vải hoa văn hình học lấy cảm hứng từ những bộ kimono mặc trong những vở kịch ở các nhà hát Noh của Paris. Các hoa văn gồm các tông màu thay đổi theo ánh sáng trong ngày. Asa (sáng) với màu hồng pastel và vàng. Hiru (trưa) phủ trong màu đỏ sậm cùng sắc xanh của bầu trời. Yoru (tối) mang sắc màu của xanh đêm.

Harper's Bazaar_thương hiệu nội thất Roche Bobois_05

Bộ ghế Mah Jong được kết hợp cùng Kenzo Takada

Kenzo Takada cũng góp mặt trong bộ sưu tập Mah Jong kỷ niệm 50 năm trình làng. Lần này, nhà thiết kế người Nhật lại chơi đùa với hoa văn vui nhộn và màu sắc nổi bật liên quan đến thiên nhiên như hoa lá, đại dương và bầu trời.

Hiện các  bộ sofa Mah Jong mừng 50 năm thành lập thương hiệu đều đang có mặt tại showroom Việt Nam.

Roche Bobois có mặt tại Việt Nam

Harper's Bazaar_thương hiệu nội thất Roche Bobois_01

Các khách mời có mặt tại sự kiện trong không gian showroom của Roche Bobois

Tại TP. HCM, showroom của Roche Bobois tọa lạc ở 167 Nguyễn Cơ Thạch, Quận 2. Không gian trưng bày rộng lớn, áp dụng các tiêu chuẩn trưng bày khắt khe từ Roche Bobois, Pháp. Thương hiệu được Hoàng Nam Group thuộc quyền sở hữu của doanh nhân Dương Quốc Nam độc quyền kinh doanh và phân phối tại Việt Nam.

Harper's Bazaar_thương hiệu nội thất Roche Bobois_02

Doanh nhân Dương Quốc Nam và cô Jennifer Barre, Giám đốc Nhượng quyền Quốc tế Roche Bobois

Bước vào cửa hàng, bạn sẽ được chiêm ngưỡng nhiều dòng sản phẩm đa dạng với các thiết kế tuyệt đẹp với phong cách tinh tế, sang trọng và ấm cúng. Tại đây vừa diễn ra tiệc kỷ niệm ngày thành lập thương hiệu Roche Bobois với sự tham gia của rất nhiều doanh nhân, người nổi tiếng cũng như báo giới.

Tạp chí Thời trang Harper’s Bazaar Việt Nam

Xem thêm

Thương hiệu

Năm thành lập: 1960
Địa điểm : Paris, Pháp
Nhà sáng lập : Philippe Roche và François Roche
Chủ sở hữu: Tập đoàn vẫn trực thuộc hai gia tộc sáng lập