MARKGONG: Thương hiệu “fanboy đu idol thành công” cùng BLACKPINK

Sau lần xuất hiện cùng Lisa tại Oscars 2025, thương hiệu MARKGONG của NTK Mark Gong có thể tự tin khẳng định bản thân là thương hiệu nhận được sự tin tưởng tuyệt đối của BLACKPINK trong những sự kiện trọng đại nhất.

bzvn-thumb-lisa-markgong-mark-gong

Lisa, Rosé và Jennie là những mảnh ghép BLACKPINK đã trở thành “Gong Girl” – tín đồ của thương hiệu MARKGONG. Ảnh: Getty, ODDATELIER, @roses_are_rosie

Sáng ngày 3/3 (theo giờ Việt Nam), Lisa đã tạo ra một dấu mốc trọng đại: Cô trở thành thần tượng K-pop đầu tiên trình diễn tại Oscar, lễ trao giải điện ảnh danh giá nhất hành tinh.

Trước hàng nghìn vị khách đẳng cấp có mặt tại Nhà hát Dolby, Los Angeles, cùng hàng triệu khán giả theo dõi trực tuyến trên toàn cầu, Lisa xuất hiện trên thảm đỏ trong bộ tuxedo phi truyền thống do thương hiệu MARKGONG của NTK Mark Gong thiết kế riêng, tạo nên một trong những khoảnh khắc thời trang đáng nhớ nhất Oscar lần thứ 97.

bzvn-mark-gong-lisa-oscar-2025-2

Ảnh: Getty Images

Mark Gong chia sẻ rằng anh nhận được lời đề nghị từ Hathairat “NAN” Nist Permpoon – stylist của Lisa – khoảng hai tuần trước Oscar. Với anh, đây là một vinh dự to lớn.

Thiết kế gồm áo khoác tuxedo đen với ve áo satin bóng loáng, nhưng thay vì để chiều dài ngang hông như thường lệ, NTK Mark Gong đã kéo dài phần áo khoác đến ngang mắt cá chân, tạo nên hiệu ứng tựa như một chiếc đầm dạ hội. Điều tương tự cũng được áp dụng cho áo sơ mi bên trong. Phía sau áo khoác có chi tiết xỏ khoen và đan dây, thêm nét mềm mại và phá cách cho trang phục tuxedo truyền thống. Ngoài những điều chỉnh về chiều dài và chi tiết lưng áo, mọi yếu tố khác đều tôn vinh vẻ đẹp nguyên bản của tuxedo: từ đường xẻ tà, hoa cài áo đến chi tiết cổ tay xắn tinh tế.

bzvn-mark-gong-lisa-oscar-2025

Ảnh: Getty Images

Tạo hình là lời tri ân đến hình tượng lịch lãm của James Bond trên màn ảnh, người truyền cảm hứng cho màn trình diễn của Lisa cùng Doja Cat và Raye khi buổi lễ trao giải chính thức diễn ra. Đây còn là sự xuất hiện đầy quyền lực và kiêu hãnh của một nữ thần tượng Hàn gốc Thái Lan trên trường quốc tế khi mang theo phom dáng “power suit” với phom dáng sắc sảo và phần cầu vai ấn tượng.

Việc Lisa lựa chọn Mark Gong để tạo nên khoảnh khắc để đời, thay vì các thương hiệu mà cô đang làm đại sứ, cho thấy sự tin tưởng đặc biệt dành cho nhà mốt mới thành lập vào năm 2018 này. Sự tin tưởng này xuất phát từ nhiều lần Lisa diện trang phục của thương hiệu MARKGONG cho nhiều dịp quan trọng trước đó.

MARKGONG: Thương hiệu quen thuộc với Lisa trong kỷ nguyên Alter Ego

bzvn-thuong-hieu-mark-gong-markgong-5

Ảnh: @lalalalisa_m

Một trong những tạo hình đáng nhớ là khi quảng bá Rockstar – sản phẩm solo đánh dấu kỷ nguyên Alter Ego, giai đoạn hoạt động độc lập không còn sự hậu thuẫn của YG Entertainment – Lisa đã diện quần da từ BST Thu Đông 2024 của MARKGONG tại sự kiện ra mắt cửa hàng pop-up. Chiếc áo khoác ren từ cùng bộ sưu tập này cũng xuất hiện trong video teaser cho ca khúc New Woman không lâu sau đó.

Không dừng lại ở đó, tại buổi phỏng vấn cùng Rolling Stones, diễn ra chỉ ít ngày sau màn trình diễn lịch sử tại Victoria’s Secret Fashion Show, Lisa tiếp tục lựa chọn trang phục từ Mark Gong. Thiết kế màu đỏ burgundy, gồm áo khoác trench, sơ mi trắng và quần da, cũng thuộc BST Thu Đông 2024, hoàn thiện phong thái quyến rũ và quyền lực đã gắn liền với Lisa kể từ khi bước vào sự nghiệp solo.

bzvn-thuong-hieu-mark-gong-markgong-16

Ảnh: Rolling Stones

bzvn-thuong-hieu-mark-gong-markgong-7

Ảnh: @markgong_official

Những lần hợp tác liên tiếp này không chỉ thể hiện sự gắn kết trong phong cách giữa Lisa và thương hiệu, mà còn góp phần định hình hình ảnh cá nhân của cô trong giai đoạn Alter Ego – Một trong những giai đoạn rực rỡ, vươn mình đến nhiều sân khấu quốc tế và phá vỡ nhiều kỷ lục ở Kpop.

Ba trên bốn mảnh ghép BLACKPINK trở thành “Gong Girl”: Điều tuyệt vời nhất với NTK Mark Gong, fan cứng của nhóm

Nếu lật mở portfolio khách hàng của MARKGONG, bạn sẽ nhận ra thương hiệu này không chỉ nhận được sự tin tưởng của Lisa. Hai mảnh ghép khác của BLACKPINK là Rosé và Jennie cũng đã phải lòng lăng kính sáng tạo thú vị của nhà mốt.

Thực chất, thành viên đầu tiên của BLACKPINK bén duyên với MARKGONG không phải Lisa, mà là Rosé. Trong bộ ảnh quảng bá Tiffany & Co. vào tháng 12/2022, stylist của BLACKPINK khi đó – Park Min Hee – đã chọn một chiếc áo vest da từ BST Xuân Hè 2023 của MARKGONG cho Rosé. Đến tháng 4/2024, chiếc váy thúng (pannier) gây sốt mạng xã hội khi Rosé xuất hiện tại sự kiện Rimowa cũng là một thiết kế thuộc BST Thu Đông 2024 của thương hiệu.

bzvn-thuong-hieu-mark-gong-markgong-2

Ảnh: Rimowa

bzvn-thuong-hieu-mark-gong-markgong-6

Ảnh: @markgong_official

Jennie mới đây cũng đã tích cực bổ sung những thiết kế của MARKGONG vào tủ đồ trong đợt quảng bá album Ruby, trở thành thành viên BLACKPINK diện thương hiệu này nhiều nhất. Cô lựa chọn áo quây ren từ BST Xuân Hè 2025 trong bộ ảnh chụp cùng Billboard, tiếp tục xuất hiện với blazer nâu khi quảng bá album tại Hits Radio UK. Trong ảnh Giáng Sinh gửi đến người hâm mộ, Jennie hóa thân thành một “cô bạn nhà bên” ngọt ngào và cozy với combo áo sơ mi và áo dệt kim từ BST Thu Đông 2024.

Với tần suất xuất hiện dày đặc như vậy, Jennie, Rosé và Lisa xứng đáng trở thành những “Gong Girl” – danh xưng mà NTK Mark Gong dành cho những tín đồ của thương hiệu. Sự xuất hiện của họ cho thấy tính đa diện của MARKGONG: từ những thiết kế có thể đồng hành cùng các ngôi sao tại những sự kiện danh giá nhất, đến những bộ trang phục đủ thoải mái để diện hàng ngày trong phong cách casual.

Sự công nhận và yêu thích từ BLACKPINK chính là niềm vinh hạnh lớn dành cho NTK Mark Gong và thương hiệu cùng tên, bởi anh đã là một fan cứng của thương hiệu từ khoảng năm 2018 đến nay. Mark đã chia sẻ trên Instagram của mình nhân dịp bộ cánh từ thương hiệu được diện bởi Lisa tại Oscar lần thứ 97:

“Đây thật sự là một khoảnh khắc lịch sử đối với tôi và MARKGONG. Cảm giác lúc này là trên cả tự hào khi tôi là nhà thiết kế người Trung mới nổi đầu tiên có thiết kế đổ bộ thảm đỏ Oscar, đồng thời là một fan của BLACKPINK từ năm tôi 20 tuổi. Thật là một vinh dự khi được làm việc với Lisa và đội ngũ, cảm ơn Nanist và Lisa rất nhiều vì đã tin tưởng và ủng hộ tôi trong những năm qua.”

MARKGONG, thương hiệu hướng đến việc giải phóng định nghĩa hạn hẹp về phái đẹp

bzvn-mark-gong-markgong-2

Chiến dịch Xuân Hè 2025 của MARKGONG. Ảnh: @markgong_official

“Tôi muốn bất kỳ ai khoác lên mình thiết kế của MARKGONG đều cảm nhận được sự độc đáo của chính họ.”

 – NTK Mark Gong nói về thương hiệu mang tên mình –

Việc BLACKPINK để mắt đến MARKGONG không chỉ là sự trùng hợp ngẫu nhiên mà xuất phát từ sự tương đồng trong tinh thần thời trang của thương hiệu với thông điệp âm nhạc của nhóm. Giống như BLACKPINK – những cô gái châu Á vươn tầm thế giới, MARKGONG cũng là một thương hiệu thời trang trẻ từ châu Á khẳng định vị thế trên trường quốc tế. Quan trọng hơn, phong cách thời trang nữ của thương hiệu không thỏa hiệp, không chiều lòng số đông, mà luôn mang đến sự phá cách, mạnh mẽ – tinh thần tương tự những thông điệp nữ quyền mà Jennie, Rosé và Lisa truyền tải qua âm nhạc của họ.

MARKGONG được thành lập vào năm 2018 bởi NTK Mark Gong, tên thật là Gong Zi Ming – một nhà thiết kế gốc Trung Quốc, lớn lên tại Mỹ. Đam mê thời trang từ nhỏ, anh thường xuyên cùng mẹ đi mua sắm và sớm nhận ra sự cuốn hút của làng mốt. Sau khi du học tại California từ thuở thiếu niên, Mark chính thức theo đuổi thời trang tại Parsons, New York, một trong những học viện thiết kế danh giá nhất thế giới.

Cơ hội thực tập tại Oscar de la Renta đã giúp anh nhận ra mong muốn tạo dựng một thương hiệu riêng. Ngay khi kỳ thực tập kết thúc, Mark tận dụng thời gian nghỉ để chuẩn bị cho thương hiệu của mình. Đến năm 2018, MARKGONG chính thức ra đời.

Chỉ trong vòng ba năm, thương hiệu đã có suất trình diễn độc lập tại Tuần lễ Thời trang Thượng Hải Xuân Hè 2022 (diễn ra cuối năm 2021) và trở thành một trong những thương hiệu trẻ nhất góp mặt tại các tuần lễ thời trang New York và Thượng Hải.

bzvn-markgong-spring-summer-2022

MARKGONG Xuân Hè 2022. Ảnh: @markgong_official

Qua những mùa mốt, thương hiệu nhanh chóng gây ấn tượng với những bộ sưu tập diễn giải sáng tạo nguồn cảm hứng từ phim ảnh hoặc những câu chuyện về phái nữ, như những cô gái đang chữa lành sau đổ vỡ tình cảm. Khoảnh khắc viral đến với MARKGONG khi đích thân nhà sáng lập hướng dẫn cho các người mẫu cách trình diễn trên đường băng.

Watch on TikTok

Xuyên suốt các mùa mốt, MARKGONG nhanh chóng gây ấn tượng nhờ cách khai thác những câu chuyện điện ảnh và hành trình của những người phụ nữ làm nguồn cảm hứng sáng tạo. Thương hiệu nổi bật với những thiết kế nữ tính nhưng cá tính, dung hòa giữa sự thanh lịch Á Đông và tinh thần tiên phong phương Tây. Mark Gong sử dụng kỹ thuật thủ công tinh xảo kết hợp với phom dáng táo bạo để phá vỡ ranh giới giữa truyền thống và hiện đại: một chiếc baby tee tưởng chừng quen thuộc nhưng lại có chi tiết dây đan chạy dọc sống lưng, một chiếc áo xuyên thấu gợi cảm được điểm xuyết bằng những nút thắt nơ tinh tế. Chính sự sáng tạo ấy đã quyến rũ những cô gái tự do, độc lập và kiên định – hình mẫu lý tưởng của thương hiệu, hay còn được gọi là “Gong Girl”.

bzvn-mark-gong-markgong

Ảnh: @markgong_official

Cụm từ “Gong Girl” không chỉ là cách chơi chữ dựa trên tên thương hiệu, mà còn thể hiện tinh thần mà Mark Gong muốn truyền tải: những cô gái không bị bó buộc bởi ánh nhìn xã hội, không cần phải làm hài lòng bất kỳ ai, mà đang tự do khám phá và khẳng định bản thân, lấy cảm hứng từ nhân vật Amy Dunne trong phim Gone Girl. Ứng dụng cao vẫn là yếu tố cốt lõi trong những thiết kế của MARKGONG, giúp các tín đồ thời trang có thể dễ dàng kết hợp chúng trong cuộc sống hàng ngày.

Khách hàng của MARKGONG, ngoài BLACKPINK, cũng là những “nữ cường” cá tính của làng giải trí thế giới. Đó là Rihanna, Doja Cat, Coco Rocha, Dara (2NE1) hay Mai Davikah. Những cô gái sở hữu hình tượng ngọt ngào hơn như Song Hye Kyo, Park Shin Hye, YoonA hay Sabrina Carpenter khi khoác lên mình thiết kế của Mark Gong, không làm mất đi vẻ đẹp nữ tính vốn có nhưng lại thêm bội phần quyến rũ, quyền lực và bí ẩn.

bzvn-mark-gong-markgong-5

Rihanna trong thiết kế MARKGONG. Ảnh: Fenty Beauty

bzvn-mark-gong-markgong-4

Sabrina Carpenter trong thiết kế MARKGONG. Ảnh: Getty Images

bzvn-mark-gong-markgong-12

Song Hye Kyo trong hoạ báo Harper’s Bazaar Korea số tháng 6/2024. Ảnh:Harper’s Bazaar Korea

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Harper’s Bazaar Việt Nam

Xem thêm

Thương hiệu

Năm thành lập: 2018
Địa điểm : New York, Mỹ
Nhà sáng lập : Gong Zi Ming (Mark Gong)