Năm 1984, Frank Toskan và Frank Angelo, sáng lập nên M·A·C Cosmetic tại Toronto, Canada. M·A·C viết tắt từ các từ Make-up Art Comestic. Là chuyên gia trang điểm kiêm nhiếp ảnh gia, Toskan và Angelo, chủ salon tóc, đều nhận ra sự cần thiết của sản phẩm dành cho những chuyên gia trang điểm chuyên nghiệp.
Bộ sưu tập đầu tiên của M·A·C ra đời với 20 màu mắt, son môi và màu sơn móng.
Các sản phẩm của Công ty M·A·C ban đầu được thiết kế đặc biệt cho các chuyên gia trang điểm chuyên nghiệp nhưng bây giờ được bán cho người tiêu dùng trên toàn thế giới.
Năm 1986: Siêu mẫu Linda Evangelista công khai ca ngợi M·A·C Spice Lip Pencil, tạo nên tiếng nói trong giới thời trang quốc tế và khởi xướng cho hàng loạt sự ủng hộ của các ngôi sao cho những sản phẩm hàng đầu của công ty.
Năm 1990: Ca sỹ Madonna sử dụng M·A·C Russian Red Matte Lipstick trong chuyến lưu diễn toàn cầu Blond Ambition, giúp sản phẩm này trở nên nổi tiếng.
Từ năm 1991-2002: M·A·C đã lần lượt mở cửa hàng tại Mỹ, Anh, Hồng Kông, Pháp, Đức, Nhật, Ý, Nga, Hàn Quốc, Mexico, Brazil.
Năm 1994: M·A·C AIDS Fund được thành lập để giúp đỡ phụ nữ, nam giới và trẻ em đang sống chung và chịu ảnh hưởng của HIV/AIDS. Tổ chức từ thiện này đã quyên góp gần 250 triệu đô-la Mỹ trên toàn thế giới.
Cũng trong năm này, sản phẩm Viva Glam ra mắt cùng với RuPaul với tư cách là người đại diện đầu tiên của thương hiệu M·A·C. Năm 1995: Tập đoàn Estée Lauder mua 51% quyền kiểm soát M·A·C. Năm 1997, người sáng lập ban đầu, Frank Angelo, qua đời do biến chứng trong phẫu thuật. Estée Lauder sở hữu hoàn toàn M·A·C năm 1998.
Năm 2004: VIVA GLAM V Lipstick ra mắt với đại diện phát ngôn là Christina Aguilera, Missy Elliott, Linda Evangelista, Chloë Sevigny và Boy George. Liza Minnelli trở thành biểu tượng sắc đẹp đầu tiên của M·A·C với bộ sưu tập số lượng có giới hạn.
M·A·C trở thành nhà tài trợ chính thức cho Tuần lễ Thời trang Olympus tại New York đồng thời tham gia hơn 50 show trình diễn tại NewYork mùa xuân hè 2005.
Hiện nay, M·A·C đang được bán trên 79 quốc gia và lãnh thổ với 55% doanh số trên thị trường quốc tế và 45% ở Bắc Mỹ (bao gồm Canada) với hơn 1.700 cửa hàng. M∙A∙C Cosmetics phân phối hơn 2.400 sản phẩm trên toàn cầu. Tính trên toàn thế giới, trung bình cứ mỗi 2 giây, M·A·C bán ra một cây son và một màu mắt.
Ngoại trừ một số sản phẩm có chứa thành phần dầu tự nhiên có chức năng làm mềm da, hầu hết các sản phẩm M·A·C không chứa dầu.
M.A.C đã công bố Rihanna là gương mặt đại diện mới của thương hiệu trong năm 2014, với chiến dịch quảng cáo cho son môi Viva Glam.
ĐỊA CHỈ CỬA HÀNG M.A.C TẠI VIỆT NAM
Hà Nội:
– 48 Lê Thái Tổ, Q. Hoàn Kiếm
– Tràng Tiền Plaza, 24 Hai Bà Trưng, Q. Hoàn Kiếm
– Parkson Viet Tower, 198B Tây Sơn, Q. Đống Đa.
TP. HCM:
– Parkson Saigontourist Plaza, 35bis–45 Lê Thánh Tôn, Q. 1
– Diamond Plaza, 34 Lê Duẩn, Q. 1.