Không bao giờ có thể tách rời BLACKPINK khỏi những cuộc thảo luận về thời trang, đặc biệt là khi họ nắm trong tay những hợp đồng đại sứ từ các “alpha” của cuộc chơi xa xỉ hiện đại. Dưới góc độ nào đó, khi một người nổi tiếng hay KOL càng được giao phó nhiều trang phục của thương hiệu bên ngoài các sự kiện do thương hiệu tổ chức như đưa vào concert, MV, concept… chứng tỏ họ nhận được sự tín nhiệm và o bế của nhà mốt. Một số thần tượng còn có thể “shout out” (gửi lời cảm ơn) đến thương hiệu như một cách để khoe khéo vị thế của bản thân.
Jennie, một biểu tượng phong cách thực thụ của Hàn Quốc, không thiếu những chiếc hợp đồng giá trị từ các thương hiệu để không đem vào MV. Điểm sơ qua, “Jensetter” hiện đang nắm trong tay danh phận đại sứ hoặc có mối quan hệ khắng khít với Chanel, Calvin Klein, Gentle Monster, adidas… Cũng không thiếu lần cô mang các sản phẩm từ những thương hiệu trên vào MV.
Vậy nên, như thường lệ, “soi” từng chi tiết trên trang phục và truy vết thương hiệu vẫn luôn là một trò chơi đầy hào hứng cho hội tín đồ. Khi Mantra được thả xích, những trang chuyên report về bản phối của BLACKPINK chỉ mất vài tiếng đồng hồ để “ngụp lặn” trong 6 bộ cánh và đưa ra thông tin chi tiết về các nhãn hàng xuất hiện. Kết quả đầy bất ngờ: “Chanel sống” không “đắp” Chanel dày đặc nữa mà lại có cách cài cắm tinh tế hơn, trong khi adidas trở thành điểm sáng của các bản phối.
adidas dự kiến hưởng lợi từ hiệu ứng Mantra của Jennie
Sự thiên vị của Jennie dành cho adidas thể hiện rõ trong Mantra, khi cô tôn lên thương hiệu trong hai tạo hình đáng nhớ nhất MV: Tạo hình mở đầu và tạo hình kết thúc.
Diện mạo đầu MV có hai điểm nhìn nổi bật là đoá hoa đỏ cài áo, và đôi giày đen tạo hiệu ứng high low (giày casual, thể thao trên nền trang phục cổ điển, trang trọng). Danh tính của đôi giày “con lai” giữa bốt và giày thể thao là Japan VH Shoes, theo phom dáng giày boxing của các võ sĩ. Thông thường, cổ giày được nối cao lên đến cẳng chân để tránh trường hợp các võ sĩ bị trật chân khi di chuyển liên tục nhưng không thể để ý bước chân của mình.
Phiên bản giày của Jennie được cách điệu thêm độ dài gần giống một đôi bốt đầu gối, là món phụ kiện mang tính thử nghiệm vui mắt nhất MV, một màn dạo đầu đầy trọn vẹn cho bất kỳ ai đến với Mantra vì thời trang. Kết quả từ Google Trends cho thấy, trong giai đoạn từ ngày 6/10 đến 12/10 (trùng thời điểm MV ra mắt), lượng tìm kiếm cho Japan VH Shoes cao nhất trong vòng 12 tháng qua.
Thiết kế của adidas một lần nữa quay trở lại trong tao hình kết lại MV, cũng là tạo hình chiếm sóng nhiều nhất. Phối cùng áo babytee và quần hot pants “all-white” từ Raga Malak là adidas Gazelle Indoor Shoes, mã màu Better Scarlet. Đây là một mã màu kén người quan tâm hơn giữa tâm bão điên đảo về những dáng giày retro Samba và Gazelle. Song, với sự lăng-xê của Jennie – nhân tố vừa mới khiến adidas Taekwondo tăng vọt độ nổi tiếng tại Hàn – phép màu tương tự được dự đoán sẽ xảy ra với đôi giày.
Jennie lập cú hatrick các sản phẩm solo tri ân Chanel
Đã gắn bó nửa thập kỷ với Chanel, nàng đại sứ luôn dành một vị trí riêng cho thương hiệu hoa trà trong tất cả sản phẩm solo của mình.
Ngay từ sản phẩm đầu tiên là Solo, với hơn 20 tạo hình, thì Jennie vẫn diện hẳn một bộ bodysuit riêng để độc tôn thương hiệu. Hay như You & Me, sự yêu thương dành cho Chanel không gói gọn trong việc mang thiết kế từ nhà mốt vào MV hay lên sân khấu, mà còn thông qua toàn bộ gu thẩm mỹ balletcore của ca khúc, là một lời tôn vinh cao nhất. Bởi mẹ đẻ thương hiệu, Gabrielle “Coco” Chanel, vừa là nguồn tài trợ cho công ty Ballets Russes của Sergei Diaghilev, vừa là nhà thiết kế trang phục cho nhiều vở vũ kịch như Le train bleu (1924), Apollon musagète (Apollo) (1928).
Đến Mantra, một sản phẩm âm nhạc đánh dấu sự độc lập và sự dạn dĩ sáng tác của Jennie, bất ngờ là Chanel lại xuất hiện “kín tiếng” hơn hẳn. Không “đóng bộ” cả cây trang phục trong chất liệu tweed thượng phẩm thường thấy, Jennie chỉ diện trang sức từ thương hiệu, gồm 2 phụ kiện dài: Một chuỗi hạt xanh lá và một dây chuyền mảnh từ vàng.
Dù chi tiết nhỏ, nhưng Jennie đã dành cho Chanel vị trí trong bộ trang phục tạo được tiếng vang nhất trong Mantra, khi không có diện mạo nào khác của MV so bì được về độ bốc lửa của một chiếc váy siêu ngắn, áo bralette và chiếc áo choàng dệt kim cố ý bỏ dở hàng nút. Cặp chữ C biểu tượng kiêu hãnh, lấp lánh ánh lên trong mọi phân cảnh ít ỏi nhưng có sức ảnh hưởng khó đong đếm.
Vậy là Chanel tạo thành cú hatrick khi có mặt trong tất cả sản phẩm solo của Jennie. Điều đáng tiếc rằng nàng It Girl không quảng bá Mantra trên sân khấu hàng tuần tại Hàn Quốc, nhưng chúng ta có thể mong đợi các sân khấu live performance tại trời Tây, tương tự như cách quảng bá của Lisa với Rockstar, New Woman và Moonlit Floor. Biết đâu, hội tín đồ sẽ sớm được chứng kiến một tạo hình huyền thoại khác từ Chanel dành cho Jennie?
THỜI TRANG, LÀM ĐẸP TRONG MANTRA CỦA JENNIE:
TỪ SHOW CHANEL ĐẾN MV MANTRA: JENNIE LÀ TÍN ĐỒ NHIỆT THÀNH CỦA XU HƯỚNG MICRO-MINI SIÊU NGẮN
7 XU HƯỚNG TRANG ĐIỂM, KIỂU TÓC JENNIE LĂNG-XÊ TRONG MV MANTRA
MV MANTRA CỦA JENNIE (BLACKPINK): MỸ NHÂN VÀ XE HƠI, CẶP ĐÔI CHƯA BAO GIỜ LỖI MỐT
Harper’s Bazaar Việt Nam