THƯƠNG HIỆU THỜI TRANG CỦA VICTORIA BECKHAM TIẾP TỤC LỖ NẶNG

Cuối năm tài chính 2018, thương hiệu lỗ 12.3 triệu bảng Anh và sa thải 20 nhân viên

Thương hiệu thời trang của Victoria Beckham vừa thông báo kết quả kinh doanh không mấy khả quan. Cuối năm tài chính 2018, thương hiệu lỗ 12,3 triệu bảng Anh (tương đương 368 tỷ đồng).

Thương hiệu thời trang chưa một lần có lợi nhuận

Từ khi ra mắt năm 2008 đến nay, thương hiệu chưa một lần nào có lời. Nhưng việc đáng lo là doanh thu đã sụt giảm 16% so với cùng kỳ năm 2017.  Chủ tịch Ralph Toledano cho biết, doanh số từ sản phẩm thời trang và phụ kiện đã chững lại sau nhiều năm tăng trưởng. “Con số này rất gần với ước tính của chúng tôi. Nên không ai quá ngạc nhiên. Tất nhiên, mục đích hiện tại của chúng tôi là mang lại lợi nhuận càng sớm càng tốt.”

Bà Beck đã bắt đầu thương hiệu thời trang cá nhân năm 2008 với bộ sưu tập đầm dạ hội. Bây giờ, thương hiệu sản xuất cả túi xách và giày dép; tuyển dụng 150 người; và bày bán sản phẩm tại hơn 400 cửa hàng thời trang và trung tâm thương mại vòng quanh thế giới. Một thương hiệu thời trang khá nhỏ khi so sánh với các thương hiệu khác.

Theo lời chuyên viên tư vấn tài chính Nicla Di Palma tại công ty Brewin Dolphin, “Các thương hiệu thời trang xa xỉ thường luôn lỗ nặng khi khởi nghiệp. Vì họ có chi phí quảng cáo và sản xuất khá nặng. Phải mất một vài năm đến khi họ đạt được sự nhận diện thương hiệu đủ tốt để tăng cường doanh thu và bù lỗ. Trường hợp của Victoria Beckham không khác”.

Victoria Beckham là thương hiệu xuất hiện đều đặn tại Tuần lễ thời trang London

“Tôi không làm thời trang cho vui”

Tuy các mẫu thiết kế được khen ngợi, thương hiệu Victoria Beckham không mang lại doanh thu tương đồng. Nhưng Victoria Beckham đã quả quyết rằng cô không thiết kế thời trang “chơi cho vui”.

“Nếu tôi muốn thương hiệu này sống sót trong 10, 20, 30, 40 năm tới, tôi phải cắt lỗ và mang lại lợi nhuận. Chúng tôi đang theo đà phát triển tốt để đạt được mục tiêu này. Nhưng điều này cần thời gian, và không thể xảy ra ngay trong ngày mai”.

– Victoria Beckham

Hiện tại, các nỗ lực từ Victoria Beckham bao gồm cắt giảm giá bán để khuyến khích mua sắm, phát triển thêm dòng mỹ phẩm, và bắt tay với Reebok cho BST phiên bản giới hạn. Tuy nhiên, đại diện thương hiệu cho biết Victoria Beckham bị ảnh hưởng do doanh thu kém đến từ các trung tâm thương mại.

Bà Beck chào cuối show diễn Victoria Beckham Xuân Hè 2020 tại Luân Đôn

Một năm không mấy khả quan của gia đình Beckham

Gia đình Beckham vẫn hưởng thụ cuộc sống rất thoải mái mặc dù doanh số công ty sụt giảm

Bà Beck quản lý thương hiệu thời trang cá nhân cùng với chồng, David Beckham, thông qua công ty Beckham Brands Holdings. Công ty cũng quản lý các thương vụ của cựu cầu thủ David Beckham, bao gồm các hợp đồng quảng cáo, đại diện thương hiệu, cũng như sở hữu một phần cổ phiếu trong câu lạc bộ bóng đá Inter Miami FC.

Doanh thu của toàn công ty Beckham Brands Holdings cũng giảm sút năm 2018. Một phần vì thương hiệu thời trang Victoria Beckham. Một phần khác vì doanh thu kém tại Seven Global, liên doanh quản lý các hợp đồng quảng cáo của David Beckham. Nhìn chung, tổng công ty Beckham Brands Holdings lỗ 1.6 triệu bảng Anh trong năm 2018, so với lợi nhuận 12.3 triệu bảng Anh cùng kỳ năm 2017.

Tuy doanh thu sụt giảm nhưng gia đình Beckham vẫn hưởng thụ cuộc sống rất tốt. Được biết, cặp vợ chồng nổi tiếng này đã trả cho bản thân 38 triệu bảng Anh trong năm vừa qua. Cho dù công ty lỗ và phải sa thải hơn 20 nhân viên.

Theo BBC, Guardian
Harper’s Bazaar Việt Nam

Xem thêm