Không cần phải là một fan cứng của thương hiệu KENZO để nhận ra, mỗi Memento đều ít nhiều ẩn chứa những chi tiết gợi nhớ về lịch sử vẻ vang của nhà mốt. Memento No.3 vinh danh cảm hứng từ rừng nhiệt đới. Các họa tiết hoa dại hoa sen, dương xỉ; kết hợp với những hình ảnh quen thuộc từ các bức tranh sơn dầu được đắp lên nền vải len dệt kim. Với Memento No.4, bộ đôi giám đốc sáng tạo tài hoa lại lấy cảm hứng từ… hoa quả nhiệt đới.
Memento No.4: Ký ức tươi vui của Takada Kenzo
Việc lấy thức ăn ra làm cảm hứng cho thời trang không phải là mới. Nhưng những trái táo, lê, cà chua hay cam chưa bao giờ xuất hiện dưới dạng bản in sống động như Memento No.4. Bóng hình của Takada Kenzo có thể không xuất hiện đậm nét qua các thiết kế quen thuộc. Thế nhưng, theo lời bộ đôi giám đốc sáng tạo Humberto Leon và Carol Lim, Memento No.4 được ra đời để gợi nhắc tới tinh thần vui tươi và sáng tạo trong từng đường kim mũi chỉ của ngài Takada.
“Mãnh hổ” thương hiệu Kenzo trở lại, lợi hại và tuyệt đẹp!
Hình ảnh mãnh hổ biểu tượng của thương hiệu KENZO cũng xuất hiện trở lại trong BST lần này. Nhưng nó sống động hơn rất nhiều dưới dạng bản in ảnh trên áo sơ mi. Từ đó, tạo ấn tượng mạnh mẽ có phần hoang dã.
“Ông ba mươi” vốn thường được đặc tả qua các nét vẽ trên logo thương hiệu KENZO giờ đây được thay bằng hình ảnh mãnh hổ theo lối vẻ tả thực của người Nhật Bản (vốn đã xuất hiện tại Memento No.2) trên logo thương hiệu KENZO phiên bản đặc biệt của BST lần này. Ứng dụng trào lưu Logomania một cách thú vị vào hình ảnh mãnh hổ; bộ sưu tập cũng đem tới những item như mũ, backpack hay jumpsuit cá tính.
>>> Xem thêm: Memento Collection no.3 của thương hiệu Kenzo
Logo thương hiệu KENZO cũng xuất hiện ở các mẫu túi Bumbag; phối ăn rơ với quần vải Gabardine. Backpack, túi Tote hay những chiếc túi “Knot” phiên bản đảo ngược thú vị cũng là một lựa chọn cho tủ đồ mùa Thu-Đông.
Memento No.4 không trực tiếp sử dụng những hình tượng quen thuộc như hoa nhiệt đới; lá dương xỉ hay ren phượng hoàng. Bộ sưu tập vừa thể hiện sự sáng tạo của bộ đôi giám đốc sáng tạo; trong khi vẫn thành công ở khía cạnh phục dựng tinh thần thương hiệu KENZO nguyên bản. Tươi tắm và rực rỡ! Các item của Memento No.4 mang tính thời trang ứng dụng cao. Đồng thời, chúng cũng thách thức người mặc trong trò chơi mix-match với các mảng màu và họa tiết độc đáo. Như thế mới là thời trang. Thế mới là vui thú!
Harper’s Bazaar Việt Nam