Thom Browne tường thuật 20 năm lịch sử thương hiệu qua sách thời trang

Quyển sách này ghi lại những bí mật thành lập thương hiệu của Thom Browne. Đây là thương hiệu thời trang cao cấp dù sinh sau đẻ muộn nhưng lại vươn mình để chiến thắng vụ kiện trước Adidas, đế chế thể thao với tuổi đời gần 60 năm. Làm thế nào mà một sắc xám nghiễm nhiên đón nhận khao khát sở hữu của giới trẻ. Tất cả các bí mật sẽ được bật mí trong cuốn sách 20 năm lịch sử thương hiệu Thom Browne.

Cuốn sách mang những dấu ấn đặt trưng của Thom Browne như sắc xám và cả hoạ tiết 3 sọc trứ  danh. Ảnh: Thom Browne

Nhà thiết kế kết hợp cùng người bạn đời cho quyển sách để đời

Thom Browne, nhà thiết kế vừa trình diễn bộ sưu tập thời trang cao cấp đầu tiên tại Paris vào đầu tháng Bảy và là chủ tịch của Hội đồng Thiết kế Thời trang Mỹ, hiện đã tập trung vào việc viết cuốn sách tiểu sử cho thương hiệu.

Nhà thiết kế đã kết hợp cùng người bạn đời của mình là nhà giám tuyển viện bảo tàng Andrew Bolton để tạo ra một cuốn sách kỷ niệm 20 năm lịch sử thương hiệu Thom Browne.

Ảnh: Thom Browne

Được lên layout bởi Irma Boom, một nhà thiết kế đồ họa có trụ sở tại Amsterdam, quyển sách này có hơn 40 bản gập trang giấy. Mỗi trang giấy sẽ được phân tách bằng giấy vellum, tôn vinh những cuốn album ảnh truyền thống, có sẵn với bốn sọc ký hiệu của thương hiệu và một sợi ruy băng satin. Có tổng cộng 420 trang, với 350 hình ảnh màu sắc, dự kiến sẽ được ra mắt vào tháng 10 với tựa đề đơn giản là “Thom Browne”.

Những chương cuối cùng của cuốn sách sẽ trưng bày những bức ảnh chưa từng được công bố từ các buổi trình diễn thời trang. Ảnh: Thom Browne

Quá trình lên ý tưởng thực hiện quyển sách này đã kéo dài đến hai năm. Đó cũng là dịp để Thom Browne ôn lại những kỷ niệm từ kho lưu trữ của mình, đánh dấu sự kiện 20 năm thành lập thương hiệu của anh.

“Đây là thời điểm hoàn hảo để trình diễn tất cả công việc tuyệt vời mà chúng tôi đã đạt được trong suốt 20 năm qua,” Thom Browne chia sẻ. “Andrew Bolton đã là đối tác tuyệt vời, giúp chia sẻ câu chuyện của tôi và nâng cao vị thế của thời trang Mỹ thông qua một phương tiện quan trọng như sách. Khi họ tiếp cận chúng tôi với dự án này, tôi không tưởng tượng được người nào khác phù hợp hơn Andrew để kể câu chuyện của tôi. Anh ta vẫn tiếp tục đưa thời trang lên đẳng cấp cao nhất trên sân khấu lớn nhất tại Met và trên toàn thế giới.”

Quá trình phát triển của Thom Browne và triết lý thiết kế biểu tượng được bật mí trong quyển sách

Ảnh: Thom Browne

Cuốn sách sẽ được tổ chức theo thứ tự thời gian. Các trang sách chứa những hình ảnh lưu trữ, những bức ảnh mới được chụp bởi nhiếp ảnh gia người Anh Johnny Dufort cùng lời giới thiệu từ Andrew Bolton, người đã đảm nhận vai trò làm giám đốc sáng tạo cho dự án này. Những chương cuối cùng của cuốn sách sẽ trưng bày những bức ảnh chưa từng được công bố từ các buổi trình diễn thời trang trước đó.

Theo Bolton, văn bản trong cuốn sách “sẽ là một cửa sổ để khám phá thế giới của Thom Browne, tìm hiểu quá trình phát triển của thương hiệu và triết lý thiết kế biểu tượng của nó.”

Cuốn sách, được đựng trong một hộp clamshell, sẽ được bán với giá 150 đô-la Mỹ, và cũng sẽ có một phiên bản xa xỉ, được đựng trong hộp bạc, với giá bán chưa được công bố. Cuốn sách đã có sẵn để đặt hàng trước trên trang web của Thom Browne và Andrew Bolton.

Ảnh: Thom Browne

Đôi nét về thương hiệu Thom Browne

Thom Browne ra mắt thương hiệu của mình vào năm 2003 với năm bộ vest màu xám dành cho nam giới tại một cửa hàng may đo ở Greenwich Village, New York.

Kể từ đó, anh đã được công nhận với việc tái định nghĩa thời trang hiện đại thông qua thiết kế bộ vest và quần kết hợp với áo cardigan màu xám, áo sơ mi trắng, cà vạt màu xám và giày oxford đen, đây cũng là dấu ấn đặc trưng của thương hiệu.

Theo thời gian, anh đã mở rộng sang thời trang nữ và trẻ em, giày dép, phụ kiện và nước hoa và nổi tiếng với những buổi trình diễn thời trang độc đáo và lộng lẫy.

Nhà thiết kế đã ba lần đoạt giải Thiết kế Thời trang Nam xuất sắc nhất tại Hội đồng Thiết kế Thời trang Mỹ. Năm 2018, Tập đoàn Ermenegildo Zegna đã mua lại 85% cổ phần của công ty Thom Browne.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Tạp chí Thời trang Harper’s Bazaar Việt Nam

Xem thêm