Bộ sưu tập Uniqlo x Lemaire sẽ chính thức được tung ra vào ngày 2/10/2015, hứa hẹn mang lại cho các tín đồ của hai thương hiệu một mùa Thu Đông thật ấm áp.
Tinh thần tối giản, cơ bản, timeless của Lemaire được thể hiện rõ qua các thiết kế của Uniqlo. Không sử dụng bất kỳ hoa văn hay biểu tượng nào để chứng tỏ thương hiệu, Christopher Lemaire và Sarah-Linh đặt dấu ấn của họ vào sự chăm chút trong chất liệu cao cấp và độ tinh tế trong phom dáng, nét cắt.
Việc hợp tác với một thương hiệu fast-fashion như Uniqlo không khiến cặp đôi nhà thiết kế có tư duy thời trang cá biệt của Lemaire chịu nhượng bộ về chất lượng. Các tín đồ của nhà mốt Pháp sẽ có cơ hội sở hữu những thiết kế như bước ra từ sàn diễn của Lemaire với mức giá dễ chịu hơn hẳn. Một chiếc quần legging có giá 39.90 đô-la Mỹ hay áo sweater bằng cashmere có giá 69.90 đô-la Mỹ.
Trước Lemaire, Uniqlo từng mời các nhà thiết kế danh tiếng khác hợp tác, hầu hết họ đều nổi tiếng với phong cách thời trang tối giản như Jil Sander, Helmut Lang… Đó cũng chính là tinh thần chủ đạo của thương hiệu thời trang Nhật Bản duy nhất chiếm lĩnh thế giới này.
Đôi nét về Uniqlo
Uniqlo (viết tắt của Unique Clothing, với ý nghĩa trang phục độc đáo) do Tadashi Yanai thành lập năm 1984. Khởi nguồn từ Nhật Bản, Uniqlo luôn mang theo tinh thần xứ phù tang: đặt chất lượng lên hàng đầu. Công ty có 16 chuyên viên chất liệu (gọi là takumi). Các takumi này đều là những chuyên gia ở lĩnh vực nhuộm màu hoặc may mặc, với ít nhất 20 năm kinh nghiệm làm việc tại hơn 70 nhà máy của Uniqlo trên toàn cầu. Các takumi có nhiệm vụ chọn lựa ra những chất liệu thượng hạng để đưa vào sản xuất, đảm bảo khách hàng luôn có được sản phẩm tốt nhất.
Là thương hiệu thời trang tầm trung nhưng Uniqlo luôn áp dụng các tiêu chuẩn cao cấp. Nguồn vải của ông lớn thời trang Nhật đặt ở Kaihara, nhà xưởng hơn 100 năm tuổi, chuyên cung cấp vải cho các thương hiệu nổi tiếng thế giới như J.Crew, Citizens of Humanity, 7 for All Mankind… Chất lượng thượng đẳng nhưng giá thành trung bình, đây chính là điều đưa Uniqlo thống lĩnh thị trường.
Chất liệu thượng đẳng, chất lượng phục vụ hàng đầu, kiểu dáng cơ bản và giá thành tầm trung, Uniqlo chinh phục thế giới bằng sự mộc mạc, đúng với tiêu chí “thanh giả tự thanh” của truyền thống Á đông. Đến 2020, ông hoàng bán lẻ Nhật Bản được dự đoán sẽ vượt mặt Zara để trở thành số 1 thế giới. Có lẽ, đây cũng là điều nằm trong tầm tay của thương hiệu thời trang hàng đầu xứ phù tang này.
Tạp chí thời trang Harper’s Bazaar Việt Nam