UNIQLO ĐƯA TRIỂN LÃM LIFEWEAR TỪNG TRƯNG BÀY TẠI PHÁP VỀ VN

Uniqlo mang một phần nhỏ của triển lãm từng trưng bày tại Tuần lễ thời trang Paris, London về Việt Nam

Một góc trong triển lãm Lifewear của Uniqlo tại Việt Nam

Cửa hàng Uniqlo Việt Nam sẽ chính thức khai trương vào thứ Sáu, 6/12/2019. Trước ngày khai trương, để giúp người dân Việt hiểu rõ hơn về công nghệ đặc biệt của Uniqlo, thương hiệu Nhật Bản đã sắp đặt một buổi triển lãm tại Tp.HCM. Triển lãm xoay quanh triết lý Lifewear của Uniqlo. Nó là phiên bản nhỏ gọn hơn của những triển lãm từng xuất hiện tại Tuần lễ thời trang Paris và London.

“Đã đến lúc sự tế nhị của văn hóa châu Á được công nhận”

Từ một cửa hàng nhỏ ở Hiroshima, Uniqlo giờ đã có hơn 2000 cửa hàng toàn cầu. Theo lời ông Tadashi Yanai, chủ tịch và CEO của công ty Fast Retailing, chủ sở hữu Uniqlo: “Đến từ châu Á và tổ chứ một buổi triển lãm tại tuần lễ thời trang Paris. Sản phẩm Uniqlo được công nhận trên toàn cầu. Thật khó tưởng tượng!”

Ông tự hào về việc Uniqlo có thể mang văn hóa sống đơn giản, tế nhị của châu Á đến với thế giới. Những triển lãm Lifewear của Uniqlo cũng góp phần truyền tải thông điệp này.

Triển lãm của Uniqlo tại Việt Nam hơi khác một chút so với phiên bản từng tổ chức tại các quốc gia khác. Tại Paris, Uniqlo tập trung vào công nghệ dệt của hãng. Đặc biệt là phương thức dệt 3D tự động. Ở London, triển lãm sử dụng những sản phẩm thời trang sắp đặt (installation art) để phô bày công nghệ Uniqlo. Còn tại Việt Nam, triển lãm mô tả chi tiết những công nghệ và sản phẩm tiêu biểu của Uniqlo, như AIRism, HEATTECH và Ultra Light Down.

Uniqlo từng trưng bày triển lãm Lifewear tại các thành phố lớn như New York, Paris và London (hình trên). Ảnh: Uniqlo

Triển lãm Lifewear tại mỗi thành phố lại có diện mạo hơi khác. Trong ảnh là triển lãm tại Paris năm 2018. Ảnh: Uniqlo

Công nghệ Uniqlo

Tại triển lãm, người xem được hiểu thêm về các giải pháp hướng đến thời trang bền vững của Uniqlo. Ví dụ như góc thông tin về sản phẩm Jeans, sử dụng công nghệ tiên tiến để giảm thiểu lượng nước lên đến 99% trong quá trình giặt vải. Hay dòng sản phẩm DryEX sử dụng sợi vải làm từ vỏ chai nhựa tái chế, khô nhanh và tái sử dụng rác thải từ biển khơi.

Khu vực phát triển bền vững giới thiệu về công nghệ không tốn kém nước trong quy trình sản xuất jeans của Uniqlo. Ảnh: SOHA

Song song với mặt thông tin chi tiết về công nghệ, Uniqlo cũng trưng bày những mẫu áo thun UT đa sắc. Uniqlo nổi tiếng với những bộ sưu tập giới hạn kết hợp với các thương hiệu và nghệ sỹ nổi tiếng trên thế giới như: Disney, ban nhạc KPOP BTS, nhà thiết kế Alexander Wang, và thậm chí là tác giả truyện tranh Thủy Thủ Mặt Trăng.

Dãy trưng bày áo thun Uniqlo UT lạ mắt. Ảnh: Instagram @llungie

Biển hiệu thông báo ngày khai trương chính thức của Uniqlo trên đường Đồng Khởi. Ảnh: Instagram @traveleatsaigon

Harper’s Bazaar Việt Nam

Đừng bỏ qua