Hiếm có thương hiệu đồng hồ nào lại khiến giới thưởng ngoạn phải đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác như Richard Mille. Vốn nổi danh với những cỗ máy thời gian phức tạp. Lần này, Richard Mille đã đưa các thiết kế của mình lên một tầm cao mới. Chưa bao giờ, người dùng có thể trải nghiệm một bộ sưu tập đồng hồ ở cả thị giác và vị giác. Với tên gọi Richard Mille Bonbon, bộ sưu tập gồm 10 thiết kế phá cách. Mỗi mẫu được sản xuất với số lượng giới hạn 30 chiếc.
Cécile Guenat, Giám đốc Nghệ thuật của bộ sưu tập này, bật mí ý tưởng ban đầu cho Bonbon. Cảm hứng đến từ 3 dòng đồng hồ biểu tượng của thương hiệu. Gồm: RM 07-03, RM 16-01 và RM 37-01. Đội ngũ thiết kế đã tái hiện những kiểu dáng kinh điển làm nên dấu ấn định hình cho Richard Mille. Khác chăng, phiên bản Bonbon chuyển tải tinh thần vui tươi và nhiều màu sắc hơn. “Đây là cuộc rong chơi sắc màu cho những dòng đồng hồ hiện tại của thương hiệu. Điều này cho phép tôi thiết kế những cỗ máy thời gian mang âm hưởng văn hóa đại chúng. Tổng cộng, chúng tôi đã tạo nên một palette 60 màu. Chúng từ các chất liệu Carbon TPT®, Quartz TPT® và Ceramic dành riêng cho bộ sưu tập unisex lần này,” bà Cécile Guenat giải thích.
Bộ sưu tập Bonbon còn được chia thành hai dòng. Sweets (4 phiên bản) và Fruits (6 phiên bản).
Sweets – Kẹo ngọt hảo hạng
Bộ sưu tập Kẹo ngọt bao gồm 4 mẫu đồng hồ. Đó là: RM 07-03 Cupcake, RM 07-03 Marshmallow, RM 37-01 Sucette và RM 16-01 Réglisse. Bộ máy của chúng được bao phủ trong bộ vỏ ceramic hai tông màu. Nhờ vậy, những chi tiết tráng men Grand Feu hay titanium cấp độ 5 mạ chrome đen nổi bật lên.
Sự chân thực tuyệt đối chỉ nhờ hiệu ứng thị giác, khiến ta như muốn nếm thử. Lớp vỏ kẹo ngọt thơm được ‘phù phép’ bằng sự tinh thông trong kĩ thuật tráng men. Người đeo cảm nhận được sự mềm mại của lớp nhân. Hay cảm giác giòn tan của lớp vỏ và độ nở của chiếc kẹo. Ngoài ra, bề mặt của bộ vỏ ceramic TZP mịn như kem. Đấy là bởi các hiệu ứng đánh phay mờ khác nhau trên phần mặt số.
Cái hay của Richard Mille còn ở sự nhất quán cho mỗi tạo tác Kẹo ngọt của mình. Điển hình như núm vặn và caseband mang hình dáng tương ứng với một thức quà cụ thể. Điều này đòi hỏi vốn hiểu biết sâu rộng, cũng như kinh nghiệm trong xử lý chất liệu. Đó cũng là nền tảng tạo nên danh tiếng của Richard Mille trong ngành chế tác đồng hồ cao cấp.
Fruits – Thức quà nho nhỏ
Bộ sưu tập Hoa quả được tạo ra như một sự tôn vinh những cám dỗ ngọt ngào, bao gồm 6 hương vị khác nhau: Lemon và Strawberry (RM 16-01 Citron và Fraise), Blueberry và Litchi (RM 07-03 Myrtille và Litchi), Kiwi và Cherry (RM 37-01 Kiwi và Cerise). Bộ vỏ chuyển màu tuyến tính làm từ Carbon TPT® kết hợp với Quartz TPT® tạo nên nhiều sắc thái rực rỡ.
Mặt số đồng hồ được phủ nhiều lớp acrylics và sơn mài thủ công. Nổi bật trên đó là hơn 3.000 tác phẩm điêu khắc thu nhỏ được tích hợp vào các bộ phận nổi lên mặt số. Chi tiết độc đáo này khiến ta liên tưởng đến hình ảnh một túi quà đầy ắp những chiếc kẹo hoa quả nhỏ xinh. Để tạo hình trở nên chân thực hơn nữa, Richard Mille khéo léo tạo hiệu ứng ‘phủ đường’ bằng cách sử dụng bột tráng men và cát mịn bên trong đồng hồ cát.
>>> Xem thêm: ĐỒNG HỒ NỮ CỦA RICHARD MILLE – MÓN QUÀ LÃNG MẠN DÀNH CHO PHÁI ĐẸP
Harper’s Bazaar Việt Nam