Thalie Paris tái định nghĩa khái niệm đồ da cao cấp bằng chất liệu thân thiện với môi trường

Dù chỉ mới thành lập cách đây không lâu, thương hiệu đồ da Thalie Paris đã sớm định hình hướng phát triển bền vững, thân thiện với môi trường

Khi dịch COVID-19 đổ bộ, rất nhiều ngành nghề đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Trong đó có ngành công nghiệp thời trang. Thế nhưng, cũng từ những tháng ngày tưởng chừng như không có lối thoát đó, một thương hiệu thời trang cao cấp đã ra đời. Đó là Thalie Paris, một thương hiệu đồ da non trẻ nhưng có hướng đi đúng đắn: Hướng đến sự bền vững của môi trường sống.

Cùng Harper’s Bazaar giải mã sức hút của thương hiệu đồ da cao cấp Thalie Paris.

Tinh thần thương hiệu bộc lộ ngay từ cái tên

Nhà sáng lập của Thalis Paris, Nathalie Dionne, làm việc tại một studio sáng tạo chuyên về các sản phẩm bền vững

Thoạt nhiên, cái tên Thalie gợi nhớ đến nhà sáng lập Nathalie Dionne. Nhưng sâu xa hơn, tên gọi này cũng có ý nghĩa trong Thần thoại La Mã, Hy Lạp cổ đại. Nó gợi nhớ một trong ba thần nữ thơ ca Thalie.

Thalie là người đem cái đẹp đến với thế giới. Bà mang đến thiên nhiên tươi tốt, trăm hoa đua nở. Quả là một hình ảnh liên tưởng đẹp nhưng không hề vô tình. Bởi nó cũng nói lên mong muốn của Thalie Paris trong việc cải tạo môi trường, giảm thiểu tác hại của sản xuất thời trang.

Các thiết kế của Thalie Paris được lấy cảm hứng từ văn hoá và tinh hoa chế tác của Pháp. Sống ở khu Passy sang trọng của Paris, Nathalie Dionne say đắm và muốn khai thác cái đẹp của vùng đất giàu di sản văn hoá, nghệ thuật này. Ý nguyện của bà cũng thể hiện ở cách đặt tên cho các thiết kế. Hầu hết các sản phẩm đều được đặt tên cổ điển như: Raphaelle, Anthea, Calliope, Cédrine…

Túi xách sử dụng các chất liệu da thân thiện với môi trường

Để hiện thực hoá lý tưởng vì môi trường, Thalie Paris lựa chọn sử dụng những vật liệu eco-friendly. Thương hiệu mang đến ba bộ sưu tập làm từ ba chất liệu da khác nhau có thể tái chế được.

Bộ sưu tập Sushi làm từ da Squama. Chất da này được ICTYOS – một startup chế tạo da trực thuộc mạng lưới khởi nghiệp LVMH – phát triển từ da thừa của cá hồi trong ngành công nghiệp thực phẩm. Được biết, quá trình này đòi hỏi hơn 3000 lần thử nghiệm. Kết quả là da Squama có kết cấu tương tự da bò sát, bề mặt mềm như nhung và màu sắc rõ nét. Màu sắc đến từ quá trình thuộc da thực vật, không dùng muối nhôm gây ô nhiễm môi trường.

>>> Xem thêm: DA THUỘC THỰC VẬT LÀ GÌ VÀ VÌ SAO NÓ ĐƯỢC XEM LÀ CHẤT LIỆU ECO?

Trong khi đó, Cactus lại là bộ sưu tập vegan. Những chiếc túi này được làm từ chất liệu Desserto, dệt từ cây xương rồng Mexico. Nó được xem là một chất liệu giả da mềm mịn không khác gì da thuộc, nhưng lại hoàn toàn đến từ thực vật chứ không phải dầu mỏ như các loại da PVC.

Cuối cùng Upcycled tập hợp những mẫu túi được làm từ phần da thừa của ngành thời trang xa xỉ.

>>> Xem thêm: 8 CHẤT LIỆU GIẢ DA (VEGAN LEATHER) THAY THẾ DA THUỘC THÂN THIỆN VỚI MÔI TRƯỜNG

Thalie Paris chào sân với công nghệ kỹ thuật số mới lạ

Thalie Paris cho thấy, những thương hiệu trẻ luôn có ý tưởng tiếp cận khách hàng đầy mới mẻ.

Hồi cuối tháng 9, Thalie Paris đã ra mắt với cửa hàng pop up ở Paris. Hãng chủ yếu bày bán các mẫu túi làm từ da cá hồi và sợi cây xương rồng. Mẫu túi Livia cũng được giới thiệu một cách hết sức đặc biệt: Với sự trợ giúp của công nghệ thực tế ảo tăng cường.

Thalie Paris ra mắt với showroom ảo được thiết kế công phu bởi nhà thiết kế Fabrice Ausset

Hiện tại, thương hiệu đã có mặt trên Tranoi Link. Đây là một nền tảng số dành cho B2B quốc tế. Hướng đi hứa hẹn sẽ tăng cường sự hiện diện và cơ hội cho “gương mặt mới” đầy triển vọng.

Thalie Paris sẽ sớm trình làng thước phim ngắn về thương hiệu vào mùa hè 2021. Tạm thời, bạn có thể tham khảo hình ảnh các sản phẩm của hãng trên Harper’s Bazaar.

Dòng túi xách Sushi làm từ da cá hồi

Dòng túi xách Cactus làm từ da xương rồng

 

Harper’s Bazaar Vietnam

Xem thêm