Rihanna hợp tác cùng LVMH – chuẩn bị “công phá” thị trường thời trang xa xỉ

Nữ ca sỹ Rihanna sẽ trình làng một thương hiệu thời trang mới, kết hợp cùng tập đoàn LVMH Moët Hennsey – ông chủ của các thương hiệu dẫn đầu ngành công nghiệp xa xỉ

Nữ ca sỹ gốc Barbados, Rihanna lại khiến giới mộ điệu thời trang chú ý khi nhiều tin đồn về một thương hiệu xa xỉ do cô cùng Tập đoàn LVMH Moët Hennesy Louis Vuitton sắp sửa được trình làng. Dựa trên nhiều nguồn tin; ca sỹ Rihanna đã có những cuộc đàm phán với các đại diện tài chính của tập đoàn xa xỉ này về dự án thời trang sắp tới của cô. Phía tập đoàn LVMH cũng đã có những chuẩn bị về nhân sự như cất nhắc một số nhân viên thiết kế; tài chính từ 2 thuơng hiệu Louis Vuitton và Celine để đầu quân cho thuơng hiệu thời trang mới của nữ ca sỹ da màu.

Thực tế trong thời gian 5 năm trở lại, Rihanna là cái tên thân thuộc với giới thời trang. Sau cú bắt tay với thương hiệu thời trang thể thao Puma, Rihanna hiện là giám đốc sáng tạo của dòng sản phẩm Fenty by Puma. Bên cạnh đó,  cô cũng đạt nhiều thành công khi “lấn sân” sang lãnh vực mỹ phẩm và đồ lót bằng các bộ sưu tập kết hợp với nhiều thương hiệu nổi tiếng. Các thương hiệu như River Island; Dior; Manolo Blanik… đều đã từng hợp tác với Rihanna. Các bộ sưu tập theo hướng “cộng tác” này đều đạt con số doanh thu khổng lồ. Năm 2014, Rihanna được trao tặng giải thưởng Biểu tượng thời trang của Hiệp hội nhà thiết kế Hoa Kỳ.

Rihanna

Mối quan hệ giữa Rihanna và nhà LVMH bắt đầu từ năm 2015; khi cô tham gia show diễn của nhà Christian Dior. Giọng ca “Disturbia” đã xuất hiện vào chiến dịch quảng cáo dòng nước hoa “Secret Garden IV”; do đạo diễn Steven Klein quay trong cung điện Versailles. Năm đó, cô cũng ra mắt dòng mắt kính và túi xách cho BST Esprit Dior trình diễn tại Tokyo.

rihanna

Rihanna không chỉ thành công trong lĩnh vực âm nhạc; cô còn là người có tầm ảnh hưởng đến nền công nghiệp thời trang

Xét theo bối cảnh thế giới đang ngả theo xu hướng mạng xã hội hoá thời trang; Rihanna đã có những chiến lược phát triển và kinh doanh thông minh; nhạy bén với thời cuộc. Dòng sản phẩm mới nhất của cô, Fenty Beauty by Rihanna (mỹ phẩm); đã chứng minh sức ảnh hưởng khổng lồ của nữ nghệ sỹ da màu này. Từ tháng 9/2017 đến nay, thương hiệu này đã sở hữu đến 6.3 triệu người theo dõi trên Instagram; 490,0000 người theo dõi trên hệ thống Youtube và có số lượng fan gần 372,000 người trên Twitter. Không chỉ là những kênh bán hàng mà marketing hữu hiệu; Rihanna còn tung ra những chiến dịch đầy tính nhân văn; thể hiện thông điệp đẩy lùi việc kỳ thị chủng tộc và phân biệt đối xử với phụ nữ.

>> Xem thêm: Rihanna kết thúc NYFW với show diễn Savage x Fenty

Harper’s Bazaar Việt Nam

Xem thêm