NTK Victoria Beckham tuyên bố không sử dụng lông thú tự nhiên trong các bộ sưu tập mới

NTK Victoria Beckham đã tuyên bố không sử dụng chất liệu lông thú tự nhiên trong các dòng sản phẩm thời trang của mình từ mùa Thu-Đông 2019

Mới đây, NTK Victoria Beckham đã công bố thương hiệu của bà sẽ không sử dụng bất kỳ chất liệu da hoặc lông thú tự nhiên nào trong các bộ sưu tập sắp tới. Trước đó, các thương hiệu như Chanel, Vivenne Westwood và Diane von Furstenberg cũng đã có những tuyên bố thẳng thắn về việc hạn chế sử dụng da động vật để chế tác các sản phẩm thời trang, phụ kiện.

Đại diện của thương hiệu Victoria Beckham cho biết: “Chúng tôi sẽ ngừng sử dụng chất liệu lông thú và da tự nhiên trong các bộ sưu tập thời trang bắt đầu từ mùa Thu-Đông 2019. Quyết định này không chỉ phản ánh định hướng phát triển của thuơng hiệu; chúng tôi mong muốn mang đến khách hàng nhiều sự lựa chọn mới mẻ với các chất liệu không gây tác động đến tự nhiên”. 

Trước quyết định của thuơng hiệu danh tiếng từ Mỹ, Hiệp hội Bảo vệ động vật PETA đã dành không ít sự tán dương cho nhà thiết kế Victoria Beckham. “Quyết định của NTK Vicotria Beckham góp phần không nhỏ trong việc đẩy lùi việc lạm dụng lông thú tự nhiên trong ngành công nghiệp thời trang. Chúng tôi hi vọng sẽ có nhiều thương hiệu khác sẽ hưởng ứng và tiếp nối NTK Victoria Beckham”, đại diện của PETA, bà Elisa Allen chia sẻ.

Victoria Beckham

Bắt đầu từ mùa Thu-Đông 2019, nhà Victoria Beckham sẽ ngừng sử dụng chất liệu lông thú tự nhiên trong các bộ sưu tập thời trang và phụ kiện của mình

Tuy làn sóng đẩy lùi việc sử dụng chất liệu lông, da động vật nhận được sự hưởng ứng từ nhiều “đầu tàu” trong ngành công nghiệp thời trang quốc tế; song thực tế lại khá phũ phàng khi nhiều khách hàng và tín đồ thời trang vẫn ưu tiên sử dụng các kiểu áo lông hoặc phụ kiện thời trang từ chất liệu da, lông thật.

Tính đến nay, đã có hơn 20 thương hiệu: Versace, Calvin Klein, DKNY, Vivienne Westwood, Diane von Furstenberg, Chanel… nói không với việc sử dụng lông thú để sản xuất và chế tác các sản phẩm thời trang, phụ kiện… Dù đã có nhiều nỗ lực và phong trào “Fur-Free” do PETA phát động nhận được sự hưởng ứng không nhỏ từ cộng đồng các nhà thiết kế; trong ăm 2017, tổng doanh thu các sản phẩm được làm lông, da thú tự nhiên ước tính lên đến 23.5 tỷ Mỹ kim (theo Fur Information Council of America), cho thấy vẫn tồn tại nhu cầu không hề nhỏ từ thị trường dành cho các sản phẩm thời trang làm từ chất liệu quý hiếm này.

>>> Xem thêm: Versace chính thức tuyên bố sẽ không dùng lông thú trong thiết kế thời trang

Harper’s Bazaar Việt Nam

Đừng bỏ qua