Kim Kardashian sửa tên dòng nội y Kimono

Sau khi bị dư luận lên án dữ dội, Kim Kardashian đã quyết định sẽ không sử dụng chữ Kimono cho dòng nội y định dáng mới.

Nàng Kim vòng ba vừa lên Twitter thông báo mình sẽ đổi tên cho dòng nội y định dáng, sau khi bị nhấn chìm trong bão dư luận mấy ngày qua. Từ người yêu văn hóa Nhật đến thị trưởng Kyoto, ai ai cũng đề nghị nàng Kim suy nghĩ lại. Theo Kim Kardashian, chữ Kimono được chọn vì nó như một từ luyến láy gợi nhớ đến tên riêng của nàng (Kim) và sự tôn trọng của nàng cho văn hóa Nhật. Tuy nhiên, chẳng ai nghĩ cách chọn tên này hay ho hay thông minh cả.

“Cô ta đặt tên cho con mình là North, Saint, Chicago và Psalm. Tài đặt tên của Kim Kardashian thật sự có vấn đề,” Một người viết trên Twitter.

 

“Tôi luôn luôn học hỏi ý kiến của mọi người”

Hiện tại Kim Kardashian chưa thông báo tên mới của dòng nội y sẽ là gì. Tuy nhiên, cô đã xin lỗi các fan và công chúng qua mạng xã hội Twitter.

“Tôi luôn nghe, học hỏi để hoàn thiện bản thân mỗi ngày. Tôi cảm ơn sự đóng góp nồng nhiệt mà mọi người mang đến cho tôi. Khi tôi thông báo tên của dòng nội y, tôi đã có những hoài bão tốt đẹp nhất về lựa chọn của mình.” Kim Kardashian giãi bày.

“Thương hiệu của tôi được thiết kế cho tất cả mọi người. Vốn dĩ nó không nhằm ghét bỏ bất cứ ai. Hôm nay, sau khi suy nghĩ kỹ; tôi sẽ đặt một tên mới cho dòng nội y định dáng của mình. Tôi sẽ thông báo sớm về cái tên mới. Cảm ơn mọi người đã hiểu và luôn ủng hộ tôi.”

 

Sự ngây thơ hay một chiến thuật quảng cáo quá độc đáo?

Kim Kardashian bị lên án là khinh thị văn hóa Nhật; khi chọn tên của quốc phục đất nước mặt trời mọc cho dòng nội y. Theo nhận định, “hai sản phẩm chẳng có gì liên quan đến nhau”. Lựa chọn của nàng Kim làm giảm giá trị văn hóa của bộ Kimono Nhật Bản.

Đây không phải là lần đầu tiên Kim Kardashian bị lên án là thiếu hiểu biết văn hóa của các quốc gia khác. Ví dụ, khi tiến vào thị trường Trung Quốc, nàng Kim đã mở tài khoản trên mạng xã hội Đại Lục: Tiểu Hồng Thư và Weibo. Tuy nhiên, nàng vẫn “ngây thơ” đăng các bài viết cá nhân bằng tiếng Anh. Có người tò mò, “Kim Kardashian không có tiền thuê thông dịch viên à?”

Tài khoản Kim Kardashian trên app e-commerce Tiểu Hồng Thư hầu như không có nội dung tiếng Hoa

Tài khoản Kim Kardashian trên app e-commerce Tiểu Hồng Thư hầu như không có nội dung tiếng Hoa

 

Chính vì vậy, nhiều người cho rằng Kim Kardashian phải trả giá đắt vì lỗi của mình: bắt đầu quá trình xin bản quyền từ đầu; sửa nhãn mác trên những sản phẩm đã sản xuất để cập nhật thông tin mới; phải xin lỗi công chúng…

Tuy nhiên, người khác lại cho rằng đây là tiểu xảo marketing “cộp mác” nhà Kardashian. Gia đình đầy tai tiếng này vốn rất am hiểu sử dụng miệng lưỡi thiên hạ để trở nên nổi tiếng. Chỉ trong một cuối tuần, thị trường toàn cầu – cả Tây lẫn Ta – tràn ngập thông tin về dòng nội y định dáng mới của Kardashian. Từ mạng xã hội đến các trang thông tin truyền thông chính thống. Trong khi cô nàng chẳng cần phải chi lấy một xu để chạy quảng cáo!

Harper’s Bazaar Việt Nam

Xem thêm