Thương hiệu Marchesa nổi tiếng với những chiếc đầm thướt tha. Đây là thương hiệu thời trang thường xuyên gắn liền với phong cách thảm đỏ của các nữ minh tinh. Tuy nhiên, trong năm vừa qua, Marchesa lao đao vì nhiều scandal. Giữa những vấn đề vẫn còn đó, nhà đồng sáng lập thương hiệu, Keren Craig, đã tuyên bố sẽ rời đi.
“Dù rất buồn vì phải rời thương hiệu đã nhiều năm gắn bó, nhưng tôi rất tự hào về những gì Marchesa đã làm được. Thương hiệu Marchesa mãi mãi là một giấc mơ có thật của tôi. 16 năm qua là những năm tuyệt vời nhất của tôi. Nhưng bây giờ, tôi muốn tìm kiếm những thử thách mới với cương vị là một nhà thiết kế.”
Sự xuống dốc của thương hiệu Marchesa
Nhà đồng sáng lập Marchesa, Georgina Chapman, là vợ của Harvey Weinstein. Vốn là một gương mặt quyền uy của Hollywood; Harvey Weinstein là nhà sản xuất đứng đằng sau vô số bộ phim và show lớn; kể cả Project Runway. Tuy nhiên, sự uy quyền này tạo điều kiện cho “ông trùm Hollywood” sàm sỡ nhiều nữ diễn viên.
Năm 2017, phong trào #MeToo khởi sắc – và hơn 80 phụ nữ công khai tuyên bố họ từng bị ông trùm này làm hại. Trong số những nạn nhân của “ông trùm Hollywood” này gồm có: Cate Blanchett; Angelina Jolie; Gwyneth Paltrow; Cara Delevingne; và Vũ Thu Phương.
Là vợ của Harvey Weinstein, Georgina Chapman và thương hiệu Marchesa cũng không thoát khỏi dính líu. Nhiều người cho rằng sự thành công của Marchesa phụ thuộc rất nhiều vào Harvey Weinstein. Ông ta đã ép buộc các minh tinh phải mặc trang phục của vợ mình xuất hiện trên thảm đỏ. Nhiều minh tinh đã khẳng định điều này. Kể cả Renée Zellweger và Kerry Washington.
Một bộ phận giới thời trang cũng tẩy chay Marchesa. Họ cho rằng khi ủng hộ thương hiệu Marchesa; doanh thu sẽ đi ngược vào túi tiền ông trùm Weinstein.
Liệu Marchesa có thể vực dậy?
Georgina Chapman đã ly thân với Harvey Weinstein sau 2017. Cô cũng huỷ bỏ các show diễn runway của Marchesa hậu scandal; thương hiệu chưa từng xuất hiện tại các tuần lễ thời trang kể từ sau mùa Thu Đông 2018. Dường như Marchesa đã đình chỉ hoạt động trong 2018 chờ đợi các tin đồn lắng xuống.
Tuy nhiên, thương hiệu vẫn có một lượng fan nhất định. Điển hình là Scarlett Johansson. Cô đào đã chọn chiếc đầm đỏ rượu vang của Marchesa lên thảm đồng Met Gala 2018. Scarlett Johansson nói thẳng, “Tôi mặc Marchesa vì trang phục Marchesa mang lại sự tự tin cho phụ nữ. Tôi cũng muốn ủng hộ một thương hiệu thời trang được gầy dựng bởi phụ nữ”.
Trong 2019, Georgina Chapman đã tái xuất trên thảm hồng Met Gala 2019. Cô mời Constance Wu, nữ diễn viên Con nhà siêu giàu châu Á, mặc trang phục Marchesa. Theo lời của Keren Craig, Marches vẫn đang hướng đến một tương lai xán lạn. Có một số nhân vật trong giới thời trang yêu mến Marchesa vì phong cách thiết kế. Khả năng vực dậy của thương hiệu là khá cao. Chỉ có điều, thương hiệu Marchesa sẽ tiếp bước mà không có Keren Craig.
Theo Harper’s Bazaar UK
Harper’s Bazaar Việt Nam