Mới đây, Louis Vuitton Trung Quốc vừa công bố người đại diện mới của nhà mốt. Đó chính là nàng “Tiểu Long Nữ” C-biz: Lưu Diệc Phi. Lưu Diệc Phi sẽ đồng hành cùng các gương mặt quen thuộc khác của Louis Vuitton như Alicia Vikander, Emma Stone, và Léa Seydoux trong các chiến dịch quảng cáo toàn cầu của hãng.
Louis Vuitton khai niên với bộ ảnh thời trang của Lưu Diệc Phi
Tương tự nhiều nhà mốt xa xỉ khác, Louis Vuitton nhận ra mình cần chuyển hướng mạnh mẽ về châu Á. Khi đại dịch toàn cầu vẫn tiếp diễn vào đầu năm 2021, chỉ có thị trường châu Á đã tạm bình ổn.
Dòng thời trang nam của Louis Vuitton nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ tại thị trường Đại Lục khi hãng bổ nhiệm Ngô Diệc Phàm làm gương mặt đại diện. Được biết, rapper và diễn viên này đã giúp tăng trưởng lượng tương tác và doanh thu qua mạng cho hãng.
Vì vậy, khi bổ nhiệm Lưu Diệc Phi, Louis Vuitton có lẽ hy vọng sẽ đạt được hiệu quả tương tự. Weibo của Lưu Diệc Phi có đến 68 triệu fan, cao hơn 51 triệu của Ngô Diệc Phàm. Cái tên Lưu Diệc Phi lại còn vươn xa khỏi biên giới Trung Quốc, sau khi cô thủ vai chính trong bộ phim Hoa Mộc Lan (2020) của Disney.
Bộ ảnh quảng cáo mà Louis Vuitton sử dụng để công bố vai trò mới của nữ diễn viên cũng theo đúng tinh thần của Hoa Mộc Lan thời hiện đại. Trong bộ ảnh, cô mạnh mẽ, hơi nam tính, chứ không hề có vẻ dịu dàng của một “Thần tiên tỉ tỉ” như thường lệ.
>>> Xem thêm: LƯU DIỆC PHI NHƯ CÔNG CHÚA TRÊN THẢM ĐỎ BUỔI CÔNG CHIẾU “HOA MỘC LAN”
Lưu Diệc Phi là lựa chọn an toàn cho Louis Vuitton
Tại nước ngoài, Lưu Diệc Phi từng bị scandal khi đăng bài ủng hộ vụ đàn áp làn sóng dù vàng (phe chống lại chính quyền Trung Quốc) tại Hồng Kông. Nhưng, tại Đại Lục, hành động này lại khiến cô được ưu thích. Chính phủ Trung Quốc cũng đánh giá cao cô, khi trở thành một trong những nữ diễn viên Hoa Ngữ hiếm hoi thủ vai nữ chính trong phim Hollywood.
Với tiếng tăm tốt và sạch tại Trung Quốc, Lưu Diệc Phi là một lựa chọn khôn ngoan cho Louis Vuitton. Các nhà mốt, khi hoạt động tại Châu Á, phải vô cùng cẩn thận với gương mặt đại diện của mình. Khác với Tây phương, nơi các gương mặt đại diện không quá ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của nhà mốt, thì tại châu Á, việc sử dụng một ngôi sao vướng scandal lại có thể gây nên thảm họa kinh doanh. Scandal của Trịnh Sảng khiến giá cổ phiếu Prada rớt giá hồi đầu tháng 01/2021 là một minh chứng rõ rệt.
2020, một năm thành công cho nàng Hoa Mộc Lan
Lưu Diệc Phi có thể không nhận được đánh giá cao về mặt diễn xuất trong Hoa Mộc Lan. Nhưng cô lại vô cùng đắt khách về mặt quảng cáo.
Tại Trung Quốc, cô là đại diện chính thức của thương hiệu trang sức Pháp Chaumet. Ngoài ra, Lưu Diệc Phi còn là gương mặt đại diện toàn cầu cho Adidas, Tissot và Shiseido. Việc được Louis Vuitton mời đánh dấu một cột mốc mới trong sự nghiệp của Lưu Diệc Phi], vì Louis Vuitton được xem là thương hiệu thời trang mạnh nhất, nhì thế giới bây giờ.
Khi thông tin này được thông báo, các fan của Lưu Diệc Phi đã mau chóng tung bông, chúc mừng cô trên mạng xã hội.
>>> Xem thêm: BẠN BIẾT GÌ VỀ ROSÉ BLACKPINK, ĐẠI SỨ MỚI CỦA SAINT LAURENT?
Ảnh: Louis Vuitton/Weibo Lưu Diệc Phi
Tạp chí thời trang Harper’s Bazaar Việt Nam