Điều gì làm nên một Louis Vuitton luôn khác biệt và độc bản? Một trong số đó là những sáng tạo tưởng chừng như không có giới hạn của Nicolas Ghesquière; Giám đốc nghệ thuật mảng đồ nữ của thương hiệu.
“Thời trang là một cuốn tiểu thuyết” – chiến dịch Tiền Thu Đông 2020 của Louis Vuitton đã khơi gợi trí tò mò của chúng ta với lời dạo đầu ly kỳ như thế!
Khi thời trang, văn học và phim ảnh cùng hội ngộ
Mỗi chiến dịch quảng cáo của Louis Vuitton thường gắn với một chủ đề xuyên suốt. Sự ra mắt chiến dịch Tiền Thu Đông 2020 lần này cũng tương tự. Dưới ống kính của nhiếp ảnh gia Collier Schorr, mỗi thiết kế trong bộ sưu tập chuyển tải một tinh thần, một câu chuyện kể trong kho tàng tiểu thuyết thời trang của Nicolas Ghesquière. Chúng tạo nên sự thi vị cho mỗi ngày mới, cho tâm trạng lẫn cuộc sống của chúng ta.
“Thư viện trang phục” Tiền Thu Đông 2020 của Louis Vuitton còn là cuộc gặp gỡ giữa các thời kỳ. Giữa sự chuyển giao phong cách trong dòng chảy thời trang xưa – nay để mang đến một bộ sưu tập vị lai đặc biệt.
Hình ảnh trong chiến dịch khiến ta liên tưởng đến các tấm áp phích phim. Hay bìa sách thể loại kinh dị giả tưởng đậm chất sci-fi của những năm 1970. Điển hình như The Devil’s Mansion, The Haunted Garden và Arachno-Mania. Nicolas Ghesquière đã chia sẻ rằng:
“Ý tưởng về bộ sưu tập cho Louis Vuitton ra đời sau khi William Peter Blatty – tác giả cuốn tiểu thuyết kinh dị nổi tiếng The Exorcist (1971) đồng ý để tôi sử dụng hình ảnh bìa của ông ấy. Có thể nói, ý tưởng cho chiến dịch đến trước, rồi mới tới trang phục”.
Chiến dịch Louis Vuitton Pre-Fall 2020 đầy sao
Minh họa cho bộ sưu tập Louis Vuitton Tiền Thu Đông 2020 là sự góp mặt của các ngôi sao hạng A. Từ nhạc sĩ Robyn, Jaden Smith, nữ diễn viên Stacy Martin, Angelica Ross. Cho đến những người bạn lâu năm của Maison như Alicia Vikander; Jennifer Connelly; Léa Seydoux và Chloë Grace Moretz…
Phong vị retro trong BST Louis Vuitton Pre-Fall 2020
Cảm hứng hoài cổ tiếp tục được Nicolas Ghesquière phát huy trên những phom dáng đặc trưng của thập niên 50, 70 và 80. Bao gồm: áo phông in graphic; áo blouse tay phồng; chân váy dập pli hoặc áo khoác cape, đầm slip đính kết…
Đặc biệt, giới mộ điệu cũng sẽ tìm thấy các trang phục casual đậm chất thể thao bên cạnh những thiết kế may đo được các thợ thủ công Pháp tạo hình hoàn hảo. Thiết kế phụ kiện giày và túi xách của Louis Vuitton cũng mang tinh thần hiện đại, tràn ngập sức trẻ.
Rõ ràng, suốt hành trình 7 năm tuyệt vời, Giám đốc nghệ thuật Nicolas Ghesquière đã và đang chuyển tải những điều mới lạ cho bản sắc vốn có của Louis Vuitton.
ĐỊA CHỈ MUA SẮMBạn có thể tham khảo các thiết kế của Louis Vuitton tại cửa hàng và trên website louisvuitton.com TP.HCM Tầng trệt, tòa nhà Opera View HÀ NỘI Tràng Tiền Plaza |
>>> Xem thêm: LV², BỘ SƯU TẬP ĐƯỢC MONG CHỜ NHẤT NĂM CỦA LOUIS VUITTON
Harper’s Bazaar Việt Nam