THỜI TRANG TRẺ EM XA XỈ MỞ RA CƠ HỘI KINH DOANH MỚI

Làn sóng thời trang trẻ em xa xỉ đang làm khuấy động ngành công nghiệp thời trang trong thời đại "kidfluencer", mở ra cơ hội kinh doanh mới cho các thương hiệu

Ảnh: Baby Dior

Ảnh: Baby Dior

Khi tôi còn nhỏ, tôi nhớ mình cũng thèm mặc những chiếc váy lung linh trên mannequin trong cửa hàng cao cấp. Nhưng mẹ tôi không đồng ý. Mẹ giải thích, “Con lớn nhanh lắm. Sẽ rất phí phạm nếu con chỉ mặc được trong vài tháng hay một năm trước khi phải mua đồ mới”. Tuy nhiên, có vẻ giới fashionista bây giờ không đồng suy nghĩ với mẹ tôi.

Thời đại của “Kidfluencer”

Hình ảnh những bà mẹ nổi tiếng đi cạnh con mình xuất hiện nhan nhản trên truyền thông, mạng xã hội. Nào Beyoncé và con gái Blue Ivy; Kim Kardashian và con gái North West; Victoria Beckham và những đứa con mang phong phạm người mẫu; và cả gia đình hoàng gia Anh Quốc, công nương Kate Middleton và Meghan Markle cùng các hoàng tử bé. Những bà mẹ nổi tiếng này khiến fan hâm mộ phát cuồng lên khi mặc trang phục đồng bộ với con mình – và các bộ trang phục của các bé cũng được soi mói không khác gì bộ cánh của mẹ.

Trào lưu này đã mang lại sự phát triển vượt bậc cho ngành công nghiệp thời trang trẻ em toàn cầu.

Gia đình Beckham luôn khiến giới truyền thông và mạng xã hội dậy sóng khi xuất hiện cùng nhau

Gia đình Beckham luôn khiến giới truyền thông và mạng xã hội dậy sóng khi xuất hiện cùng nhau

Beyoncé và con gái Blue Ivy mặc đồ đôi lên thảm đỏ ra mắt phim live action Lion King

Beyoncé và con gái Blue Ivy mặc đồ đôi lên thảm đỏ ra mắt phim live action Lion King tại Los Angeles

>>> Xem thêm: BEYONCÉ VÀ CON GÁI BLUE IVY DIỆN ĐỒ ĐÔI LÊN THẢM ĐỎ PREMIER VUA SƯ TỬ

Trào lưu thời trang trẻ em xa xỉ không mới…

Baby Dior ra đời năm 1967. Ralph Lauren Kids ra đời năm 1978. Sau năm 2000, một loạt các phiên bản nhí xuất hiện từ Burberry, Fendi, Givenchy, Gucci và Dolce & Gabbana.

Tuy nhiên, nó thực sự tăng trưởng vượt bậc trong thập kỷ vừa qua. Song song với sự ra đời của mạng xã hội.

Các thương hiệu Burberry và Dolce & Gabbana phiên bản mini

Các thương hiệu Burberry và Dolce & Gabbana phiên bản mini

Ước tính, ngành công nghiệp này được định giá khoảng 200 tỷ đô-la Mỹ. Và thị phần này tăng trưởng từ 3 đến 4% một năm, cao hơn nhiều so với sự tăng trưởng của thời trang cho người lớn.

Đồng dạng với sự lan tỏa của ngành thời trang xa xỉ, thị trường châu Á – đặc biệt là Trung Quốc, Hồng Kông – là khu vực phát triển thời trang trẻ em xa xỉ mạnh mẽ nhất. Đặc biệt khi Trung Quốc đã kết thúc chính sách một con năm 2013. Các gia đình Trung Quốc khá giả cũng ưa chuộng sản phẩm cao cấp cho con em mình.

>>> Xem thêm: “CON NHÀ SIÊU GIÀU CHÂU Á” NGOÀI ĐỜI THẬT: CHÂU Á LÀ CÁI NÔI TRIỆU PHÚ

Đâu là cơ hội khi kinh doanh thời trang trẻ em cao cấp?

Câu trả lời: thời trang hữu cơ.

Lý do đầu tiên là vì làn da trẻ em đặc biệt non nớt. Giới thượng lưu luôn ưu tiên tìm đến những sản phẩm hữu cơ để bảo vệ sức khỏe con trẻ của họ. Một trong những thương hiệu cao cấp đang đi mạnh theo trào lưu này là Stella McCartney Kids.

Lý do thứ hai là vì trào lưu sống xanh, sạch đang dấy lên toàn cầu. Những bậc phụ huynh millenial, ngoài việc noi theo thần tượng của họ, cũng muốn chứng tỏ ý thức bảo vệ môi trường. Đăng tải hình ảnh con em họ mặc sản phẩm fast-fashion hoàn toàn không hợp hình tượng lối sống này.

Chính vì vậy, chúng ta sẽ thấy sự xuất hiện của cotton hữu cơ; lụa; cashmere và len tự nhiên trong những bộ sưu tập thời trang trẻ em xa xỉ.

Harper’s Bazaar Việt Nam

Xem thêm