Kanye West sẽ bắt tay với Gap cho ra mắt bộ sưu tập thời trang giá rẻ

Một thông tin cứu vớt giá cổ phiếu của tập đoàn Gap

Gap và Kanye West bắt tay sản xuất thời trang giá mềm

Show diễn thời trang Yeezy Season 2 tại tuần lễ thời trang New York năm 2015. Ảnh: Getty Images

Gap đã từ lâu mất đi ma thuật của thương hiệu riêng. Nổi tiếng vì dòng thời trang bình dân, quần jeans hợp với mọi vóc dáng, và các sản phẩm thời trang basic, Gap ngày càng trở nên già cỗi. Liệu cú bắt tay  giữa Gap và Kanye West có giúp vực lại thương hiệu?

Chi tiết sự hợp tác giữa Gap và Kanye West

Được biết, sự hợp tác giữa Gap và Kanye West sẽ kéo dài 10 năm. Kanye West sẽ tạo một dòng thời trang riêng cho Gap dưới thương hiệu Yeezy. Dòng sản phẩm Yeezy Gap sẽ gồm trang phục cho nam, nữ và cả trẻ con. Dự kiến những sản phẩm đầu tiên sẽ được bày bán tại các cửa hàng vật lý và online của Gap bắt đầu từ 2021.

Khi thông báo về dự án mới, Kanye West cho biết phong cách hiện đại của Yeezy sẽ được giữ nguyên. Nhưng mức giá sẽ cực kỳ bình dân, ngang với mức giá của các sản phẩm Gap thông thường.

Dự kiến, cú bắt tay này sẽ mang đến doanh thu 1 tỷ đô-la Mỹ cho Gap. Thông tin ngay lập tức giúp cổ phiếu Gap tăng vọt 18.8% cùng ngày.

Kanye West và con gái North West trên sàn diễn Yeezy tại tuần lễ thời trang Paris Thu Đông 2021. Hình ảnh cá nhân của Kanye West, vợ Kim Kardashian và gia đình luôn mang lại sức mạnh quảng cáo vượt bậc cho Yeezy. Ảnh: Getty Images

Gap và Kanye West bắt tay ra mắt dòng thời trang giá rẻ

Kim Kardashian cũng liên tuc diện thiết kế Yeezy của chồng Kanye West. Ảnh: People

>>> Xem thêm: KIM KARDASHIAN VÀ KAYNE WEST TRONG BỘ ẢNH “ICON” ĐỘC QUYỀN CỦA HARPER’S BAZAAR

Sức mạnh của cái tên Kanye West

Rapper Kanye West đã trở thành một đối tượng có sức ảnh hưởng trong cả thị trường âm nhạc và thời trang. Dòng thời trang Yeezy của Kanye thu hút một đối tượng khách hàng trung thành. Khi Kanye West bắt tay với Adidas 5 năm trước để sản xuất dòng giày thể thao Yeezy, mối quan hệ này đã giúp việc kinh doanh của Adidas hồi phục và tăng trưởng mạnh. Ước tính, dòng giày thể thao Yeezy do Adidas sản xuất và phân phát mang lại doanh thu 1,3 tỷ đô-la Mỹ riêng trong 2019.

“Việc mang thương hiệu Yeezy đến với Gap không chỉ tăng doanh số của chính dòng sản phẩm này. Mà nó chắc chắn còn thu hút giới trẻ đến với các sản phẩm khác của Gap nói chung. Đây là điều mà Yeezy đã tạo được cho Adidas”, cố vấn tài chính Ike Boruchow từ Wells Fargo viết. “Người ta bỗng nói đến Gap như một thương hiệu thời trang chứ không phải là chuỗi cửa hàng bán lẻ quần áo bình thường”.

Những đôi giày Yeezy của Adidas có giá bán trung bình từ 400 đô-la Mỹ trở lên và luôn cháy hàng.

Những đôi giày Yeezy của Adidas có giá bán trung bình từ 400 đô-la Mỹ trở lên và luôn cháy hàng.

Thoạt nhìn, sự bắt tay của Gap và Kanye West như chỉ mang lại lợi ích cho Gap. Nhưng thực ra nó cũng giúp ích Kanye West mở rộng thị trường cho Yeezy. Rapper đã từ lâu tỏ ý muốn khuếch trương sức ảnh hưởng của thương hiệu thời trang riêng.

“Yeezy sẽ trở thành thương hiệu thời trang lớn nhất lịch sử loài người. Sẽ làm việc với những tài năng xuất sắc nhất trong làng thời trang. Và thiết kế nên những sản phẩm ưu việt ở mức giá rất phải chăng”.

– Kanye West tuyên bố về hoài bão của mình qua Twitter –

>>> Xem thêm: SHOW YEEZY SEASON 3 CỦA KAYNE WEST TIẾP TỤC LÀM ĐIÊN ĐẢO GIỚI THỜI TRANG

Harper’s Bazaar Việt Nam

Xem thêm