Gucci là nhà mốt kế tiếp tăng giá túi xách hậu dịch cúm corona. Tăng giá là biện pháp nhanh nhất để giúp bù lỗ cho những thất thoát mà đại dịch toàn cầu đã gây nên.
Việc Gucci thầm lặng tăng giá được các chuyên viên nghiên cứu thị trường của công ty tư vấn tài chính Jefferies phát hiện. Theo báo cáo, dòng túi Dionysus và Zumi đều tăng khoảng 5-9% tại Ý, Anh và Trung Quốc. Động thái này của Gucci tương tự như Louis Vuitton và Chanel khi cho rằng các khách hàng khá giả sẽ tiếp tục săn lùng sản phẩm của họ kể cả sau mức giá đã tăng.
Nhưng đồng thời, chuyên viên nghiên cứu tài chính Flavio Cereda cho rằng đây là một bước đi giúp cân bằng giá bán giữa hai thị trường châu Âu và Trung Quốc.
Vốn có sự chênh lệch không nhỏ giữa dòng sản phẩm của hai khu vực này; và theo truyền thống, mức giá tại châu Âu luôn thấp hơn khi so với Trung Quốc. Tuy nhiên, sau khi cân chỉnh giá thì một chiếc túi Gucci Dionysus ở Trung Quốc vẫn cao giá hơn phiên bản tương tự tại châu Âu 28%. Còn đối với dòng túi Zumi, sự chênh lệch này là 23%.
Ngành thời trang xa xỉ, đóng góp một phần không nhỏ vào GDP của Pháp và Ý, đã bị thiệt hại nặng vì dịch cúm corona. Khi số lượng túi bán ra được ước đoán sẽ sụt giảm, các nhà mốt đã nhanh tay đẩy mức giá lên để giữ vững KPI doanh thu. Đồng thời để kích cầu người tiêu dùng đầu tư cho mẫu túi yêu thích trước khi nó tiếp tục tăng giá năm sau. “Chúng tôi không ngạc nhiên khi thấy Gucci áp dụng chính sách này”, anh Flavio Cereda nhận xét.
Hiện tại, đại diện Gucci chưa có lời nhận xét chính thức về chính sách giá mới.
>>> Xem thêm: HẬU DỊCH CÚM COVID-19, LOUIS VUITTON, CHANEL ĐỒNG LOẠT TĂNG GIÁ TÚI XÁCH
Theo Reuters. Ảnh: CHEE WEI. Stylist: COLIN SIM.
Harper’s Bazaar Việt Nam