Mới đây, Gucci đã tuyên bố sẽ dành 2 triệu Euro để gây quỹ và hỗ trợ công tác phòng chống dịch Covid-19. Cụ thể Gucci sẽ quyên góp 1 triệu Euro cho Cục Bảo vệ Dân sự Ý (Protezione Civilile). Còn 1 triệu Euro khác sẽ dành cho Quỹ Đoàn kết chống Dịch Covid-19 của Tổ chức Y tế Thế Giới (WHO). Trước đó, công ty mẹ của Gucci – Kering cũng đã sản xuất hơn 1 triệu khẩu trang và áo choàng cho nhân viên y tế ở Trung Quốc, Pháp và Ý.
Thông điệp “We Are In This Together”
Bên cạnh đó, Gucci cũng lan tỏa thông điệp “We Are All In This Together” đến cộng đồng Gucci trên toàn thế giới. Hãng kêu gọi gây quỹ cộng đồng với hình minh họa mô tả một người đặt tay lên trái tim mình như một biểu tượng của tinh thần đoàn kết.
Cộng đồng Gucci có thể tham gia đóng góp cho Tổ chức Y tế Thế giới bằng cách quyên góp gây quỹ. Bạn có thể click vào phần “Donate” được cập nhật trên Instagram của Gucci hàng ngày. Số tiền quyên góp được sẽ gộp cùng số tiền gây quỹ từ Facebook. Tất cả được đưa vào Quỹ Đoàn kết chống Dịch Covid-19. Quỹ này nhằm hỗ trợ công tác chống dịch của WHO trên khắp thế giới. Bao gồm theo dõi và nâng cao hiểu biết về sự lây lan của coronavirus; tăng cường chăm sóc bệnh nhân và bổ sung các thiết bị ICU; cải thiện và cung cấp các thiết bị bảo vệ và phát triển vaccine…
Sau hơn hai tuần ra mắt, Quỹ Đoàn kết đã thu hút quyên góp từ hơn 200.000 người và một số công ty lớn trên khắp thế giới. Website Gucci.com cũng sẽ có đường dẫn để các tín đồ thời trang có thể quyên góp. Chiến dịch “We Are In This Together” cũng được triển khai nội bộ cho hơn 19.000 nhân viên của Gucci trên thế giới.
Hỗ trợ và giúp đỡ lẫn nhau là cách vượt qua khủng hoảng
Giám đốc sáng tạo Alessandro Michele, và Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Marco Bizzarri chia sẻ: “Đại dịch này xảy ra một cách bất ngờ và khó lường. Điều đó đòi hỏi chúng tôi phải có những biện pháp đối phó kịp thời và dứt khoát. Chúng tôi cảm kích trước công việc của các nhân viên y tế, các bác sĩ, y tá ở Ý nói riêng và trên toàn thế giới nói chung vì những nỗ lực của họ trong việc đẩy lùi đại dịch. Sự cao cả và lòng can đảm của họ sẽ thắp sáng con đường phía trước trong những ngày khó khăn này. Đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau trong lúc này là cách để chúng ta vượt qua cuộc khủng hoảng.”
Ông Marco Bizzarri cũng đã dành một khoản tiền cá nhân 100.000 EUR để đóng góp cho tổ chức Ausl IRCCS of Reggio Emilia. Đây là tổ chức chống lại sự bùng phát dịch Covid-19 của 8 bệnh viện ở vùng Emilia Romagna, nước Ý.
Harper’s Bazaar Việt Nam