Jimmy Choo được biết tới với những đôi giày stiletto gót nhọn, cao thanh mảnh. Tuy nhiên, giày cao gót không phải là loại sản phẩm thương hiệu đang thúc đẩy sản xuất. Item hot nhất hiện tại: Một đôi giày thể thao xa xỉ.
Giày thể thao xa xỉ thống lĩnh thị phần thời trang tăng trưởng mạnh nhất 2019
Dòng giày thể thao Raine của Jimmy Choo, với gương mặt đại diện là Kaia Gerber, đang là sản phẩm bán chạy nhất của thương hiệu. Jimmy Choo Diamond (hình dưới) cũng là một thành công rực rỡ.
Nhìn chung, giày thể thao mang lại doanh thu bất ngờ cho Jimmy Choo. Chúng đóng góp 29% sự tăng trưởng về bán hàng chỉ riêng trong quý đầu năm 2019. Tất nhiên Jimmy Choo không bỏ lơ các dòng giày cao gót cội nguồn của thương hiệu. Tuy nhiên, các mặt hàng athleisure sẽ được tập trung nhiều hơn. Có khả năng thương hiệu sẽ sản xuất thêm nhiều dòng giày thể thao, túi xách, phụ kiện và quần áo theo phong cách thể thao trong năm nay.
Tại Michael Kors, thương hiệu cũng thú nhận rằng thể loại sản phẩm bán chạy nhất là các loại giày thể thao. Michael Kors có nhiều dòng khác nhau, nhưng được ưa chuộng nhất là dòng Skyper và Kendra. Chúng hơi na ná những đôi giày thể thao dạng vớ (sock sneaker) được nhà Balenciaga khuếch trương. Còn dòng Olympia (hình dưới) thì được ưa chuộng cho street style. Chúng trông tương tự như đôi Archlight của Louis Vuitton, nhưng ở mức giá hữu nghị hơn. Chính vì vậy các sản phẩm giày Michael Kors có doanh thu tốt trong năm nay.
>>> Xem thêm: GIẢI MÃ THÀNH CÔNG CỦA THƯƠNG HIỆU “MỚI NỔI” TORY BURCH VÀ MICHAEL KORS
Tại Versace, thương hiệu Michael Kors đã mua lại năm ngoái, tình hình cũng tương tự. Các sản phẩm thời trang thể thao dẫn đầu doanh thu. Đặc biệt là dòng Chain Reaction. Sự thu hút một phần nhờ các hoạt động quảng cáo giữa nhà mốt Ý đã và rapper người Mỹ 2Chainz.
Giày thể thao và phụ kiện thể thao, thị trường mới của các thương hiệu xa xỉ
Các thương hiệu thời trang cao cấp còn đang “chập chững” khám phá thị trường này. Giày thể thao xa xỉ thực chất không được dùng để…chơi thể thao. Người mua giày thể thao xa xỉ thường dùng chúng để ra đường, đi club, đi chơi. Một sản phẩm street style tượng trưng cho đẳng cấp thời trang mới ở giới trẻ. Không khác gì những chiếc túi IT Bag.
Thực chất, doanh thu trong quý đầu 2019 cho thấy giày thể thao bán chạy và mạnh mẽ hơn dòng túi xách, vốn là điểm mạnh của các thương hiệu thời trang lớn.
Theo Quartz
Harper’s Bazaar Việt Nam