ĐỐI MẶT VỚI DOANH THU SỤT GIẢM, TIFFANY RA MẮT DÒNG TRANG SỨC CHO NAM

Ai nói chỉ phụ nữ mới mê kim cương?

Trong thời đại mới, ngành thời trang thay đổi nhanh không kém gì ngành công nghệ thông tin.

Một loạt những thương hiệu mới mở ra, bắt kịp trào lưu và nhịp sống trẻ. Còn các thương hiệu cũ kỹ, tụt hậu, đành phải đóng cửa. Cho dù nó có là Barney’s, một trong những chuỗi bán lẻ thời trang cao cấp nhất cả nước Mỹ.

Trong số các thương hiệu đang đối mặt với nguy cơ bị lãng quên có Tiffany & Co. Một thời oanh liệt và nổi tiếng nhờ những bộ phim như Breakfast at Tiffany’s, hiện tại, thương hiệu trang sức đang phải đối mặt với doanh thu sụt giảm.

Một Tiffany & Co. không còn hấp dẫn

Nếu trước đây, ai cũng mơ có một chiếc nhẫn đính hôn từ Tiffany. Thì ngày nay, giới trẻ quan trọng hóa những vấn đề khác ngoài kích cỡ và độ trong của viên kim cương. Ví dụ như nó được khai thác từ đâu? Mỏ kim cương có bóc lột sức lao động thợ mỏ? Hay nó là kim cương nhân tạo đến từ phòng thí nghiệm, đẹp chẳng kém, với giá tiền đỡ “sốc” lại không cần đến mồ hôi và máu của dân nghèo?

Chưa kể, những thương hiệu thời trang, vốn chỉ tập trung vào quần áo hay phụ kiện, cũng bắt đầu cho ra mắt các dòng thời trang cao cấp. Chỉ riêng trong 2019, Prada lẫn Gucci đều cho ra mắt bộ sưu tập trang sức cao cấp đầu tiên của mình. Những thương hiệu này cũng lôi kéo bớt một thị phần khách hàng của Tiffany.

Trẻ hóa để mở rộng thị trường khách hàng

Trước tình cảnh này, Tiffany đã quyết định phải nhắm đến một đối tượng khách hàng mới: Nam giới.

Thương hiệu từng sản xuất các phụ kiện cho nam, như kẹp tiền, khuy măng-sét (cufflink), và nhẫn. Tuy nhiên, thương hiệu chưa từng thiết kế trang sức nam. Và các thiết kế hiện tại đều nhắm đến đối tượng lớn tuổi hơn. Cho đến năm nay.

Tháng 10-2019, Tiffany & Co. sẽ cho ra mắt bộ sưu tập trang sức cho nam. Được biết, dòng sản phẩm mới sẽ năng động hơn để phù hợp với thị hiếu của giới trẻ. Với mức giá từ $200 trở lên (khoảng 4,5 triệu đồng). Ngoài trang sức, dòng sản phẩm sẽ còn có các dụng cụ thường ngày mà nam giới ưa dùng. Từ ly uống bia, kẹp đá, đến bình lắc pha chế cocktail và cả bộ bàn cờ bằng vàng 18k!

Vòng cổ dạng tag trẻ trung, khác hẳn những mẫu thiết kế cổ điển của Tiffany & Co

Vòng tay dạng cuff, vòng tay mắt xích…và kềm bằng kim loại quý hiếm, tại sao không?

Nam giới, khách hàng tiềm năng của giới kim hoàn

Nếu trước đây, trang sức bị cho là sản phẩm dành riêng cho nữ. Thì bây giờ, nam giới đang tự tin hơn về việc sử dụng trang sức và phụ kiện xa xỉ. Chẳng vì vậy mà các thương hiệu thời trang đang cho ra mắt nhiều sản phẩm độc cho nam, như Gucci và Louis Vuitton.

Ước tính, doanh thu toàn cầu của trang sức cao cấp cho phái mạnh vào khoảng 5,8 tỷ đô-la Mỹ. Con số này đã tăng 23% từ năm 2013 (theo thống kê từ công ty tư vấn Euromonitor International).

Tất nhiên, con số này chẳng là gì khi so sánh với thị trường trang sức cho nữ, trị giá 33,2 tỷ đô-la Mỹ. Tuy nhiên, Tiffany khá khôn ngoan khi cho ra mắt dòng sản phẩm cho nam. Rất nhiều phái mạnh đến Tiffany để mua sắm, nhưng hầu như họ đều mua cho người yêu hay vợ. Tiffany & Co hy vọng rằng, các anh sẽ để mắt đến những sản phẩm này khi “hộ tống” vợ hay bạn gái đến cửa hàng mua sắm.

Đây không phải lần đầu tiên Tiffany & Co thiết kế mặt hàng cho nam giới. Trong hình là bộ đồ chơi Lego bằng bạc và gỗ sồi, trị giá khoảng 30 triệu đồng/bộ

Đây không phải lần đầu tiên Tiffany & Co thiết kế mặt hàng cho nam giới. Trong hình là bộ đồ chơi Lego bằng bạc và gỗ sồi, trị giá khoảng 30 triệu đồng/bộ

Theo NY Post
Harper’s Bazaar Việt Nam

Đừng bỏ qua