Cơn khủng hoảng toàn cầu do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 không làm khó được những người làm sáng tạo. Mới đây, một số nhà thiết kế Nga đã mở hẳn một showroom trực tuyến để quảng bá các thiết kế của mình.
Hồi đầu tháng 4, Tuần lễ thời trang Nga cũng đã diễn ra hoàn toàn trực tuyến. Sự kiện này nhanh chóng thu hút sự chú ý của truyền thông trong và ngoài nước. Có hơn 2000 bài viết liên quan trong đó 1/4 đến từ các trang thông tin quốc tế. Đây là tín hiệu đáng mừng cho thấy tiềm năng của ngành thời trang Nga. Và cũng đánh dấu sự đón nhận tích cực đối với hình thức giao lưu trực tuyến.
Showroom Pop-up trực tuyến trên nền Zoom
Hiệp hội thu mua của Nga vừa có một dự án mới nhằm hỗ trợ các nhà thiết kế trong nước. Tuần vừa rồi, 5 NTK Nga đã thực hiện buổi “trình diễn” thời trang trên ứng dụng Zoom. Buổi biểu diễn kéo dài 1 tiếng và hoàn toàn trực tuyến có tên Pop Up Zoom. Màn trình diễn pop up có sự tham gia của các bên thu mua đến từ Nhật, Nga, Đức và Ý. Kể cả các thương hiệu thời trang thì sự kiện này có khoảng 30 người tham gia. Nhờ sự linh hoạt của Zoom, các hoạt động trực tuyến vẫn hiệu quả và an toàn cho người tham dự.
Được biết, buổi trình diễn trực tuyến đã nhận được những phản hồi tích cực. Các thương hiệu sẽ có một phần giới thiệu nhanh, đi kèm lookbook, thông tin sản phẩm cũng như hình ảnh trên Instagram. Đây là cách nhanh gọn để nắm bắt các thương hiệu mới, quy mô nhỏ trên thị trường thời trang đầy nhộn nhịp.
Những lợi thế của showroom online
Showroom trực tuyến hay các hình thức giao thương online lẽ dĩ nhiên sẽ tồn tại một số hạn chế. Tuy nhiên, giữa thời điểm nhạy cảm này, đây lại là hình thức hiệu quả để giúp các thương hiệu và nhà thiết kế quảng bá bản thân. Các bên thu mua cũng nhờ đó mà cập nhật tình hình về ngành thời trang và các bộ sưu tập mới.
Nhiều cái tên đã tham gia bao gồm một số những thương hiệu trẻ của Nga như: RED SEPTEMBER, FAKOSHIMA, SEMILETOVA, Valeria SAAD, Angela Le Bourgeois, SERAYA, LES’, NASTYA NEKRASOVA, ASOMATAV, MAD DAISY, Be.Li.Ve., và Yana Besfamilnaya. Nhờ các platform điện tử như Instagram, và hệ thống bán hàng online, mà những thương hiệu này đã vượt ra khỏi biên giới của Nga. Các nhà thiết kế trẻ Việt Nam có thể học hỏi biện pháp của họ để phát triển trong tương lai.
>>> Xem thêm: CÁC NHÀ THIẾT KẾ TRẺ LÀM GÌ ĐỂ TÁI TẠO LẠI THƯƠNG HIỆU SAU ĐẠI DỊCH COVID-19?
Harper’s Bazaar Vietnam