17 NHÀ THIẾT KẾ VIỆT BẮT TAY, CHỤP BỘ ẢNH THỜI TRANG XOAY QUANH CHỦ ĐỀ CÁCH LY

Harper’s Bazaar đã tiếp cận với hai bạn trẻ Hậu Lê và Vic Lee. Cả hai là người thực hiện bộ ảnh Keep It Minimal nhằm ủng hộ nhà thiết kế Việt mùa đại dịch. Bộ ảnh này hiện đang được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội.

Thời trang và nghệ thuật vốn là công cụ để phản ánh hiện thực đang diễn ra trong xã hội. Ở thời điểm hiện tại, Covid-19 đang là chủ đề nhức nhối được toàn xã hội quan tâm. Chính vì thế, chúng mau chóng trở thành nguồn cảm hứng đến những người làm nghệ thuật.

Harper’s Bazaar đã tiếp cận với hai bạn trẻ Hậu Lê và Vic Lee. Cả hai là người đã thực hiện bộ ảnh Keep It Minimal đang được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội. Đây là bộ ảnh được thực hiện với mục đích phi lợi nhuận nhằm hỗ trợ nền thời trang nội địa. Bộ ảnh lấy cảm hứng từ sự tối giản trong lối sống của mỗi người khi xã hội đang tự cách ly và nền kinh tế suy giảm.

Các mẫu thời trang đến từ 17 nhà thiết kế, thương hiệu thời trang Việt Nam. Từ những “cây đại thụ” lâu năm như Nguyễn Công Trí, Đỗ Mạnh Cường, Thuỷ Nguyễn… đến những thương hiệu trẻ tuổi hơn như Lê Thanh Hoà, Lâm Gia Khang, Hà Nhật Tiến…

17 cái tên là 17 góc nhìn về thời trang được soi chiếu theo từng bản ngã riêng biệt, tách rời, không trộn lẫn. Harper’s Bazaar mời bạn chiêm ngưỡng bộ ảnh này.

Trò chuyện cùng bộ đôi Vic Lee và Hậu Lê

HARPER’S BAZAAR: Nguồn cảm hứng của bộ ảnh này có liên quan đến đại dịch Covid-19, vì sao lại là chủ đề này thay vì những chủ đề khác mà các bạn đã từng thực hiện?

VIC LEE: Ý tưởng của bộ ảnh đến từ đến từ một dịp tình cờ khi tôi, Hậu Lê và nhà thiết kế Lâm Gia Khang bàn luận về Covid-19. Bạn thấy đấy, mọi thứ diễn ra là một khung cảnh hoang tàn khi xã hội đang tự cách ly. Điều này làm tôi nhớ tới một tài liệu về khủng hoảng kinh tế năm 1990. Khi con người trải qua khủng hoảng, nhu cầu của mỗi người cũng sẽ tối giản đi nhiều. Nhu cầu chỉ còn Cần và Đủ. Tối giản trở thành ý tưởng lớn. Vì thế là ê-kip tôi quyết định áp dụng và phát triển ý tưởng vào bộ hình này.

HẬU LÊ: Ở thời điểm hiện tại, Covid-19 đang là chủ đề nhức nhối được xã hội quan tâm. Vì thế, tôi đã chia sẻ chủ đề này đến nhà thiết kế Lâm Gia Khang và Vic Lee. Hai người đã hỗ trợ tôi rất nhiều để hoàn thành dự án này.

HARPER’S BAZAAR: Trong lúc thực hiện bộ ảnh, hai bạn và ê-kíp có gặp những khó khăn gì không?

VIC LEE: Khó khăn đầu tiên của ê-kíp là việc sắp xếp thời gian sản xuất. Vì số lượng người cũng như trang phục rất nhiều nên tôi phải chia ra 3 ngày sản xuất. Tiếp theo là việc suy nghĩ việc tạo dáng cho người mẫu để không bị lặp lại. Tôi muốn cám ơn các nhà thiết kế, các thương hiệu; cũng như các bạn người mẫu đã tham gia bộ ảnh này.

HẬU LÊ: Những khó khăn thì Vic Lee đã chia sẻ rồi. Việc của tôi là nhắc nhở ê-kip dù tham gia buổi chụp những phải luôn phải đeo khẩu trang, khử trùng vật dụng cá nhân.

HARPER’S BAZAAR: Tôi thấy trang phục trong bộ ảnh này, hầu như đều là của nhà thiết kế Việt Nam. Vì sao các bạn lại chọn thương hiệu Việt thay vì các nhà mốt quốc tế?

VIC LEE: Thông qua bộ ảnh, tôi nghĩ đây là cách giúp các nhà thiết kế Việt đến gần công chúng hơn. Điều mà tôi tâm đắc là 17 nhà thiết kế, thương hiệu hỗ trợ đã đồng hành cùng dự án này. Họ là những cái tên danh tiếng cho đến những thương hiệu nội địa mới nổi. Qua đó giúp cho người xem có 1 cái nhìn tổng quát hơn về nền thời trang Vietnam đang rất sôi động.

HẬU LÊ: Tôi là người Việt Nam, nên ưu tiên các thương hiệu nội địa là điều hiển nhiên. Mục đích chính của tôi và ê-kip là gắn kết các nhà thiết kế, thương hiệu thời trang Việt. Từ những “cây đại thụ” trong làng thời trang Việt đến thương hiệi mới nổi.

HARPER’S BAZAAR: Trong mùa dịch Covid-19, công việc của các bạn có bị ảnh hưởng không? Các bạn làm gì để nuôi dưỡng những sáng tạo trong nghệ thuật?

VIC LEE: Đương nhiên là có ảnh hưởng rồi (cười)! Rất nhiều dự án của tôi phải dời lại. Tuy nhiên, đối với tôi, đây là thời điểm sống chậm. Mỗi ngày, tôi đều đọc thêm sách báo về nghệ thuật và thời trang để nuôi dưỡng sang tạo của mình.

HẬU LÊ: Tất cả ngành nghề đều bị ảnh hưởng, tôi cũng không ngoại lệ. Việc hiện tại mình cần làm là giữ cho tinh thần lạc quan. Mỗi ngày tôi đều tìm tòi và luôn học hỏi để có thể sáng tạo nhiều hơn.

HARPER’S BAZAAR: Các bạn sẽ làm gì sau mùa đại dịch Covid-19 này?

VIC LEE: Tất nhiên sẽ làm việc lại ngay và luôn. Tôi có nhiều dự án ấp ủ sau mùa dịch.

HẬU LÊ: Tôi còn đang ấp ủ nhiều dự án và trên đà thực hiện. Tuy nhiên, tôi đã tạm dừng lại các dự án khi nhận quyết định cách ly xã hội của chính phủ. Sau mùa dịch này, mình sẽ cố gắng thực hiện toàn bộ.

Chân dung nhiếp ảnh gia Hậu Lê. Hậu Lê là một nhiếp ảnh gia tự do. Anh đã từng hợp tác với nhiều tạp chí thời trang nổi tiếng của Việt Nam; trong đó có Harper’s Bazaar. Ngoài ra, Hậu Lê còn được biết đến là người chuyên chụp chiến dịch quảng cáo cho nhà thiết kế Lâm Gia Khang.

Vic Lee đã từng có thời gian sinh sống tại Los Angeles, Mỹ. Hiện nay, anh đã trở về Việt Nam để làm việc. Anh được biết đến với nhiều bộ ảnh thời trang kết hợp với các nhà thiết kế thời trang Việt Nam dưới vai trò đạo diễn nghệ thuật.

∗∗∗

Ê-kíp thực hiện

Trang phục: CONG TRI, Subtle Studios, Môi Điên, Thủy Design House, NGUYỄN HOÀNG TÚ, AEIE, Do Manh Cuong, FUSSY, Phạm Duy, Đạt Thành, GIA STUDIOS by LAMGIAKHANG, LATUI, HA NHAT TIEN, LAM Boutique, Nosbyn-studio, Factorism, Lê Thanh Hòa

Người mẫu: Cao Thiên Trang, Trịnh Thu Hường , Tờ An (Cao T An), Dương Tú Bình, Phương Anh Phí, Trang Phạm, Nguyễn Thùy Dương, Trương Thanh Trúc, Quỳnh Anh, Nguyễn Đặng Khánh Linh, Kim Nhung, Hà Kino, Nguyễn Xuân Lan, Hằng Nguyễn, Bùi Thị Thu Trang, Hồ Thu Anh

Hình ảnh: Hậu Lê
Đạo diễn nghệ thuật: Vi Ly
Trang điểm và làm tóc: Xi Quan Lê
Thiết kế phong cách: GiGi
Sản xuất bởi CUA Studio Min
Trợ lý: Trần Ngọc Đăng Khoa , Khôi Nguyễn
Bộ ảnh được chụp bởi Fujifilm GFX100

Harper’s Bazaar Vietnam

Xem thêm