BST “Màu của Tôi” tại AVIFW 2020: Lần đầu tiên Công Trí thiết kế trang phục streetwear

Phóng khoáng, hiện đại, streetwear là 3 từ miêu tả những nét chính từ BST lần này của NTK Công Trí.

Previous Next

Tối 3/12, Tuần lễ thời trang Aquafina quốc tế Việt Nam 2020 chính thức bắt đầu. NTK Công Trí, “anh cả” của làng thời trang Việt, được chọn mở màn sự kiện này. Anh đem đến Bộ sưu tập có tên Màu của tôi, truyền tải thông điệp: “Chúng ta là những người sáng tạo ra sắc màu, bản sắc riêng của mình.”

Màn tái xuất đầy bất ngờ

Bộ sưu tập Màu của tôi đánh dấu sự trở lại sàn diễn Việt Nam của NTK Công Trí sau một thời gian chinh chiến tại thị trường quốc tế.

Ngỡ tưởng anh sẽ tiếp tục đem lại những thiết kế mang tính couture lộng lẫy đã tạo nên thương hiệu. Nhưng Công Trí lại gây bất ngờ khi đem đến một BST đậm chất streetwear thú vị.

Giữa bối cảnh đại dịch, việc tối giản hoá thiết kế và gần gũi hoá phong cách đang là xu hướng. Bộ sưu tập giàu chất tính ứng dụng lần này chứng tỏ sự nhạy bén của Công Trí trong vai trò một NTK lẫn một doanh nhân trong nghành thời trang.

Ý nghĩa Màu của Tôi

Anh cả của làng mốt Việt đã chiêu đãi khán giả bằng một bữa tiệc thời trang đầy sắc màu. BST lấy cảm hứng từ 3 họa tiết theo kiểu Op-Art độc đáo. Màu của Tôi chứa đựng thông điệp về hy vọng, ước mơ và sự hồi sinh thông qua những thiết kế mang những dải màu đầy cảm hứng.

Theo Công Trí, mỗi cá nhân đều có một màu sắc duy nhất và riêng biệt. Nhưng sự hòa sắc giữa mọi người đã tạo nên vẻ đẹp bất tận của thế giới này. NTK Nguyễn Công Trí chia sẻ: “Tôi tự hào với màu sắc của riêng mình. Hãy yêu màu bạn có, bởi đó là màu tươi đẹp, thành thật và kiêu hãnh nhất trên cuộc đời này.”

Cảm hứng đương đại và văn hoá cá thể

Đối với bộ sưu tập lần này, Công Trí tìm thấy nguồn cảm hứng sáng tạo từ chính những cá thể đặc biệt trong xã hội. Họ là những lớp người đương đại có phong cách và cá tính độc bản; khao khát khẳng định dấu ấn cá nhân; màu sắc riêng biệt và vị trí của mình trong xã hội. Họ không bó mình vào một hình dáng nhất định mà linh hoạt. Họ dễ thay đổi để thích nghi với cuộc sống đa chiều. “Tinh thần của lớp trẻ đương thời cũng tương đồng với đặc tính của nước”, Công Trí ví von, “đều rất linh hoạt và uyển chuyển trong những điều kiện khác nhau.”

Bản ngã thời trang theo quan niệm của Công Trí, không chỉ là bản tuyên ngôn duy mĩ để khẳng định cái tôi. Nó còn là cách để mỗi cá nhân thử nghiệm và lột xác thành những cá tính khác nhau. Khi sang trọng lịch thiệp, khi cá tính nổi loạn… Không có một giới hạn nào cho phong cách. Cũng không có điểm dừng nào cho việc thay đổi bản thân. Chính điều này đã tạo nên một thế giới đa sắc màu với nhiều cá tính khác lạ trong một xã hội luôn biết cách làm mới mình.

Thiết kế streetwear mang tinh thần couture

Tổng thể bộ sưu tập gồm các thiết kế theo phong cách streetwear nhưng vẫn thanh lịch theo đúng tinh thần thời trang cao cấp. Trên nền các chất liệu vải thượng hạng như lụa, taffeta, chiffon, da và organza, đội ngũ nghệ nhân CONG TRI đã sử dụng linh hoạt các kỹ thuật khác nhau để tạo các lớp hoạ tiết ấn tượng thị giác.

Siêu mẫu Võ Hoàng Yến và Minh Tú khoác lên mình 2 thiết kế màu sắc vô cùng mãn nhãn, thần thái catwalk thu hút mọi ánh nhìn.

Kĩ thuật dập li trên nền vải in được ứng dụng trên các thiết kế đầm suông và áo. Gợi liên tưởng đến các lớp sóng nước liên hoàn. Đồng thời tạo sự uyển chuyển cho trang phục. Giúp người mặc thoải mái dịch chuyển.

Màu của tôi

Kĩ thuật đính kết xuất hiện tại phần mở đầu khoe trọn tay nghề đỉnh cao của nhà CONG TRI vốn không thua kém những nhà mốt đình đám quốc tế. Mẫu áo khoác bomber với những đường kim sa đều tít tắp; cách xếp màu cườm khéo léo khiến một chiếc áo đường phố phủ bụi trở lên xa xỉ. Sự khéo léo của các nghệ nhân CONG TRI đồng thời thể hiện trong các mẫu váy đan hoạ tiết tròn cầu kì tạo thành những lớp áo lưới mặc trên những bộ trang phục tối giản tạo hiệu ứng mix-match lớp chồng lớp.

Nghệ thuật thêu không vắng mặt nhưng không còn chiếm thế thượng phong trên tổng thể bộ sưu tập. Nhưng nó vẫn đóng vai trò mở màn dẫn dắt cho giới mộ điệu lần lượt trải nghiệm các kĩ thuật sáng tạo đỉnh cao của nhà mốt CONG TRI.

Phụ kiện độc đáo trong BST Màu của Tôi

Xét về phụ kiện, ngoài những chiếc bucket hat (mũ xô) in hoạ tiết đồng dollar, vòng cổ dây xích kết hợp với dây đan móc, túi xách to bản đeo dạng tay nải đang là xu hướng chung của ngành công nghiệp thời trang. Nhà thiết kế Công Trí đã rất tinh quái khi để các nàng thơ của mình đi những đôi sneaker trắng trong suốt bên cạnh những đôi sandals khổ lớn. Sự sắp đặt này như một cách mix & match ấn tượng và thời thượng.

Nhà thiết kế đồng thời sử dụng những mẫu bra ánh nhũ lấp lánh. Mặc bên ngoài đầm và áo phông như một phụ kiện khiêu khích người nhìn. Sự kết này mê đắm giới mộ điệu. Tất cả đã tạo thành một bản hoà sắc đầy ấn tượng trên thành phố runway Màu của Tôi.

Màu của Tôi được trình diễn bởi dàn mẫu hạng A

Màu của tôi

Các thiết kế trong BST của NTK Nguyễn Công Trí đại diện cho những cá tính thời trang khác nhau_ mạnh mẽ ấn tượng, mềm mại tinh tế và bay bổng đầy ngẫu hứng.

Giữ vai trò mở màn BST lần này, NTK Công Trí “chọn mặt gửi vàng” cho Hoa hậu Việt Nam 2020 Đỗ Thị Hà; Trần Tiểu Vy; và Lương Thùy Linh. Nếu như hai đàn chị đã trở thành những gương mặt đình đám trên sàn catwalk thì với mỹ nhân gốc Thanh Hoá là lần đầu tiên sải bước sau khi đăng quang. 

Màu của tôi

Siêu mẫu Thanh Hằng gây ấn tượng vì bề ngoài trẻ trung lạ lẫm.

Ngoài ra siêu mẫu Thanh Hằng, người bạn, cộng sự thân thiết của Công Trí tiếp tục giữ vai trò veddette. Vị nữ giám khảo quyền lực của cả loạt chương trình Next Top Model và The Face Vietnam khiến người xem phải trầm trồ khi sải bước với phong thái đầy tự tin, trẻ trung và cá tính đúng như tinh thần bộ sưu tập.

Cùng Thanh Hằng tạo điểm nhấn cho bộ sưu tập lần này là hai cái tên Next Top đình đám: Á hậu Hoàng Thuỳ; nam người mẫu Quang Đại. Cả ba cùng nhau sánh bước tạo nên một khoảnh khắc khó quên và khép lại bộ sưu tập đầy ấn tượng. 

>> Xem thêm: DÀN HOA HẬU, Á HẬU ĐỌ SẮC TRÊN THẢM ĐỎ SHOW CÔNG TRÍ TẠI AVIFW 2020

Harper’s Bazaar Vietnam

Xem thêm