Chỉ mới năm ngoái, nhà Fendi vừa tổ chức 50 năm nhân dịp Karl Lagerfeld đảm nhiệm vai trò giám đốc sáng tạo với một show couture khó quên, thì năm nay, nhà Fendi lại tiếp tục tổ chức 90 năm kể từ ngày hãng ra đời. Chúng ta không thể không mong đợi điều gì đó đặt biệt, bởi Fendi sẽ không dễ gì để dịp sinh nhật 90 của mình trôi qua một cách lặng lẽ.
Bởi thế, từ sàn diễn cho đến người mẫu và áo quần, mọi thứ đều được chuẩn bị công phu. Tại hồ nước Trevi ở Rome, từng người mẫu bước trên sàn trong suốt như lướt trên nước đã để lại sự choáng ngợp cho khán giả. 46 thiết kế với hơn 5000 chi tiết lỗ được cắt bằng tay và có những chiếc váy đính cườm cần đến 1200 tiếng đồng hồ để tạo được hiệu ứng mosaic. Các chất liệu bình thường như ren và da được nhà Fendi nâng cấp lên một tầm cao mới với các chi tiết thêu, fringe cầu kỳ. Tất cả đều nói lên sự miệt mài của những nghệ nhân trong ngành thời trang couture.
Karl Lagerfeld đã thổi hồn cổ tích vào trong bộ sưu tập này. Ông cho biết mình lấy cảm hứng từ một cuốn truyện cổ tích mang tên East of the Sun and West of the Moon, xuất bản năm 1914. Ông chia sẻ thêm, bởi đây là một show couture, ông không muốn chúng chạm đến tất cả mọi người như những thiết kế ready to weak. Thời trang couture đối với ông, chính là may ra những chiếc áo khoác dài công chúa và dành cho những nàng công chúa thật thụ mà thôi.