Chúng ta luôn mê mệt phim trinh thám hình sự. Chẳng vì vậy mà Sherlock Holmes, James Bond…có hàng tá tập phim và tiếp tục kéo dài. Một trong những cái tên nổi tiếng nhất của dòng phim truyện này là nữ tác giả Agatha Christie.
Với 66 quyển sách và hàng loạt tập truyện ngắn từng được xuất bản, ADN của truyện Agatha Christie luôn xoay quanh những vật phẩm quý giá – vàng bạc đá quý, châu báu gia truyền, đồ cổ hiếm thấy… Bộ phim mới, Death on the Nile (tạm dịch: Án mạng trên sông Nile) cũng không ngoại lệ. Nó sử dụng một món trang sức rất quen thuộc đến từ thương hiệu kim hoàn Mỹ Tiffany & Co.
Nội dung phim Death on the Nile năm 2020
Án mạng trên sông Nile theo chân thám tử Hercule Poirot. Đây là một trong những nhân vật truyền kỳ mà Agatha Christie xây dựng, khi xuất hiện trong 33 quyển sách của bà. Vị thám tử này luôn giải mã những vụ án giết người khó nhằn nhất, bằng cách thu thập thông tin chi tiết đến mức khó tin.
Dựa trên quyển sách ra mắt năm 1937, bộ phim kể về chuyến đi trên du thuyền siêu sang S.S Karnauk Cruise. Các hành khách hoảng sợ khi một người bị sát hại trong phòng. Thám tử Hercule Poirot phải tìm ra hung thủ trước khi kẻ ấy kịp phạm tội lần nữa.
Trong số các ngôi sao tham gia bộ phim lần này có những gương mặt hạng A như diễn viên Gal Gadot, Letitia Wright, Armie Hammer. Tuy nhiên, ngôi sao lớn nhất, theo Harper’s Bazaar, chính là viên kim cương Tiffany & Co. Đây là một món trang sức giới thời trang rất quen thuộc.
Viên kim cương vàng 128 carat của Tiffany & Co
Đây là một viên kim cương thuộc loại fancy yellow. Độ trong suốt cùng màu vàng đậm khiến viên kim cương này vô cùng quý hiếm. Ước tính, trị giá của nó lên đến 30 triệu đô la Mỹ. Và đến nay, nó mới chỉ xuất hiện trước công chúng ba lần. Lần đầu tiên cùng nhà hoạt động xã hội Mary Whitehouse của Anh. Kế đó trên cổ của minh tinh huyền thoại Audrey Hepburn. Và năm 2019 trên thảm đỏ Oscar cùng nữ ca sỹ Lady Gaga.
Lần xuất hiện cùng Gal Gadot trong cảnh phim Death on the Nile không tính, vì phiên bản trên phim chỉ là một viên đá mô phỏng!
Nhà sáng lập thương hiệu Tiffany & Co, ông Charles Lewis Tiffany, tìm thấy viên kim cương này ở dạng thô đạt 287 carat tại mỏ Kimberly, Nam Phi, năm 1877. Ông tìm đến chuyên gia thẩm định đá quý George Frederic Kunz để định hình cho nó. Từ 287 carat, nó được mài dũa xuống còn 128.54 carat. Được cắt theo dạng cushion có hình vuông bo tròn góc, nhưng nó đặc biệt long lanh vì George Frederic Kunz đã cắt đến 82 giác cắt thay vì chỉ 58 mặt như bình thường.
Khi trưng bày viên kim cương vàng này tại Hội chợ Thế giới Chicago năm 1893, nó ngay lập tức gây sốt truyền thông. Nhờ nó mà ông Charles Lewis Tiffany được mệnh danh là Vua Kim cương.
Những thay đổi qua năm tháng của viên kim cương vàng Tiffany & Co
Cho mỗi lần xuất hiện trước công chúng, viên kim cương vàng Tiffany & Co luôn được thay da đổi thịt. Lúc thì xuất hiện trên mặt dây chuyền. Lúc lại được gắn vào cài áo. Tuy nhiên, nó dễ được nhận diện vì kích cỡ to bản và màu vàng rực rỡ, phản chiếu ánh sáng lung linh.
>>> Xem thêm: CẬN CẢNH BỘ TRANG SỨC 128 CARAT ĐẮT GIÁ CỦA CA SỸ LADY GAGA TẠI OSCAR 2019
Tạp chí thời trang Harper’s Bazaar Việt Nam